MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cặp đôi chuyên mua hàng hộ bất ngờ “mất tăm hơi” cùng với 32 triệu đôla Singapore, khiến 200 khách hàng chơi vơi

16-07-2022 - 10:00 AM | Tài chính quốc tế

Cặp đôi chuyên mua hàng hộ bất ngờ “mất tăm hơi” cùng với 32 triệu đôla Singapore, khiến 200 khách hàng chơi vơi

Không có gì lạ khi nói Singapore có nhu cầu cao đối với các xa xỉ phẩm. Những món đồ như vậy thường được coi là một biểu tượng của sự giàu có hoặc thể hiện địa vị xã hội.

Thật không may, có những thành phần "bất hảo" đã quyết định lợi dụng nhu cầu này để trục lợi.

Trong vụ việc mới nhất, có khoảng 200 người ở Singapore được cho là đã bị lừa sau khi tin tưởng giao tiền cho một cặp vợ chồng trẻ để họ mua hàng hiệu với giá thấp hơn so với giá gốc trên thị trường.

Tháng trước, người mua đột nhiên mất liên lạc trong khi vẫn nợ khách hàng những món hàng trị giá hơn 32 triệu đô la Singapore.

Lúc đầu người mua có vẻ đáng tin cậy

Theo Shin Min Daily News, khoảng 200 khách hàng đã trả cho một cặp vợ chồng trẻ hơn 32 triệu đô la Singapore trong sáu tháng qua để giúp họ mua những chiếc túi và đồng hồ sang trọng.

Tuy nhiên, thay vì giao hàng như đã hứa, cặp đôi này đột nhiên mất tích và không ai có thể liên lạc được với họ.

Một khách hàng là anh Huang, 37 tuổi, nói với nhật báo Trung Quốc rằng anh bắt đầu theo dõi cặp đôi trên Instagram vào năm ngoái.

Họ từng giúp anh mua một chiếc đồng hồ Rolex với giá 26.000 đô la Singapore và gửi hàng đến nhà anh một tháng sau đó. Sau khi xác nhận rằng chiếc đồng hồ là thật, Huang đã quyết định tin tưởng người mua và đặt thêm nhiều đơn hàng hơn vào đầu năm nay.

Trong 2 tháng đầu năm, anh đã đặt mua 6 chiếc đồng hồ Rolex và Patek Philippe có tổng trị giá là 700.000 đô la Singapore.

Huang cho biết mức giá mà cặp đôi đưa ra thấp hơn 10% so với giá thị trường nên "rất đáng" để mua.

Khi đồng hồ vẫn chưa đến tay sau nhiều tháng, anh đã liên hệ với cặp đôi để được giải thích và họ đã thêm anh vào một nhóm Telegram vào cuối tháng 6.

Sau đó, Huang được biết rằng nhiều khách hàng khác cũng vẫn chưa nhận được đơn đặt hàng của họ.

Những vị khách hàng này quyết định đến trình báo cảnh sát sau khi không nhận được những món hàng đắt tiền mà mình đã đặt mua.

Một khách hàng khác là cô Zhang, 29 tuổi, nói với Shin Min Daily News rằng cô đã đặt mua một chiếc Rolex trị giá 20.000 đô la Singapore từ cặp đôi này cho một người bạn vào tháng 5.

Cặp đôi nói với cô rằng họ đã nhận được các món hàng từ Thụy Sĩ và có thể giao chúng sau 2 tuần. Tuy nhiên, giống như Huang, cô vẫn được chưa chạm tay vào chiếc đồng hồ đó.

Zhang nói thêm rằng có hai sinh viên tốt nghiệp đại học đã liên hệ để nói với cô về tình trạng tương tự mà họ gặp phải.

Một người đã mua những chiếc túi xách hàng hiệu trị giá 40.000 đô la Singapore và hy vọng sẽ bán lại với hy vọng kiếm lời để trả các khoản vay sinh viên, trong khi người kia chi 60.000 đô la Singapore cho một chiếc đồng hồ. Không ai trong số họ đã nhận được hàng.

Người mua hàng hộ bất ngờ “mất tăm hơi” cùng với 32 triệu đô khiến 200 khách hàng chơi vơi - Ảnh 1.

Một người tự kinh doanh, cũng tên Huang, chia sẻ rằng anh đã xem danh sách mặt hàng của cặp đôi này trên Carousell và đã mua ba chiếc đồng hồ Rolex với giá 78.000 đô la Singapore vào tháng 6.

Khi người mua không giao được hàng, người đàn ông 50 tuổi này đã trình báo cảnh sát. Ông nói thêm rằng yêu cầu hoàn lại tiền của ông đã không được đáp ứng. Cặp đôi cũng không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của ông.

Ông Huang và Zhang khác đã đưa vấn đề lên chính quyền và hy vọng họ sẽ điều tra.

Cả ba khách hàng cho biết còn gần 200 người khác vẫn đang đợi lấy hàng. Tổng giá trị hàng hóa ước tính ít nhất là 32 triệu đô la Singapore.

Khi được Shin Min Daily News liên lạc, cảnh sát xác nhận rằng họ đã nhận được báo cáo và vụ việc hiện đang được điều tra.

Cặp đôi tuyên bố sự chậm trễ là do xung đột Ukraine-Nga

Khi cặp đôi trả lời câu hỏi của ông Huang trước đó, họ tuyên bố rằng căng thẳng ở Ukraine sẽ gây ra sự trì hoãn từ một đến ba tháng.

Về phần cô Zhang, họ nói với cô rằng sản phẩm đã đến Singapore, nhưng họ vẫn đang giải quyết các vấn đề về thủ tục hải quan.

Ông Huang nói với Shin Min Daily News rằng khi một số khách hàng trong nhóm Telegram đe dọa sẽ gọi điện cho chính quyền, cặp đôi này nói rằng chỉ những ai không khai báo với cảnh sát mới được nhận hàng của họ.

Cả tuần nay hàng xóm không nhìn thấy cặp đôi trẻ

Để theo dõi cặp đôi, các phóng viên của Shin Min Daily News đã đến một cửa hàng Tanjong Pagar được đăng ký dưới tên của một người đàn ông vào Chủ nhật (10/7).

Người mua hàng hộ bất ngờ “mất tăm hơi” cùng với 32 triệu đô khiến 200 khách hàng chơi vơi - Ảnh 2.

Cửa hàng không chỉ đóng cửa mà những người thuê nhà khác trong khu vực cho biết không có ai đến mở cửa suốt 4-5 ngày qua rồi.

Các phóng viên cũng đã đến thăm nhà của cặp đôi tại Đường Holland vào đêm thứ Bảy (9/7), nhưng không có ai ở đó.

Những người hàng xóm cho biết họ đã không nhìn thấy cặp đôi này trong tuần qua. Họ chia sẻ rằng cặp đôi đã chuyển đến một năm trước, thỉnh thoảng tổ chức tiệc tùng nhưng hầu như không giao lưu với những cư dân khác.

Họ nói thêm rằng khoảng một tuần trước, có 4-5 người đàn ông đã đến gõ cửa nhà cặp vợ chồng và la hét tìm kiếm họ. Cả nhóm rời đi sau khi chờ đợi khoảng một tiếng đồng hồ.

https://cafef.vn/cap-doi-chuyen-mua-hang-ho-bat-ngo-mat-tam-hoi-cung-voi-32-trieu-dola-singapore-khien-200-khach-hang-choi-voi-20220715221119473.chn

Minh Minh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên