MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Con đường làm nên những "Top 10 Sao Vàng đất Việt 2011"

14-10-2011 - 15:15 PM |

Họ là những thương hiệu Việt nổi tiếng như Thaco, Vietinbank, May Việt Tiến, Vissan, Tổng Cty Phân bón và Hóa chất dầu khí, Trung Nguyên, FPT, Eurowindow. Đâu là con đường họ đến với Sao Vàng đất Việt ?


Khai thác thị trường mới, tập trung cho thị trường nội địa, tạo sự khác biệt bằng sản phẩm mới, cách đi mới, chuyển hướng kinh doanh, đầu tư bài bản và phù hợp cho các nguồn lực tổng hợp…, cùng nỗ lực vượt khó, không ngừng phát triển là những cách thức dẫn đến thành công của các gương mặt Sao Vàng đất Việt 2011.

“Nằm trong top công ty sản xuất ô tô có tầm ở khu vực”


Ông Trần Bá Dương,
Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco)

Top 10 Sao Vàng đất Việt 2008, 2009, 2010, 2011

Doanh nghiệp phải có chiến lược rõ ràng về gia tăng nội lực Việt Nam trong quá trình phát triển. Phát triển phải bền vững và hướng tới hội nhập với tính ổn định, lâu dài.

Thaco chọn phương án phát triển nhanh và bền vững với kết quả thực tế tăng trưởng đạt 30-40%/năm cũng đòi hỏi cấu trúc công ty phải liên tục được thay đổi. Đi kèm với đó là sự quan tâm đặc biệt cho vấn đề đào tạo người lao động để thích ứng với các bước đi cụ thể.

Không chỉ quan tâm tới bản thân phát triển của doanh nghiệp, Thaco cũng rất quan tâm tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.


“Vietinbank đặt mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính-ngân hàng hàng đầu”


Ông Nguyễn Văn Du,
Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank)


Top 10 Sao Vàng đất Việt 2010, 2011

Trong giai đoạn khó khăn nhất của năm 2011, chúng tôi vẫn có chính sách cho vay lãi suất phù hợp với từng DN trong một số ngành sản xuất hàng xuất khẩu, công nghệ phụ trợ… Chính sự vượt khó của DN đã tạo điều kiện cho Vietinbank giữ được vị trí Top 10 Sao Vàng đất Việt.

Để đạt mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính - ngân hàng hàng đầu trong nước và khu vực vào năm 2013-2015, chúng tôi đã liên tục đặt các kế hoạch lớn hơn. Điểm cốt lõi trong chiến lược phát triển của Vietinbank là nguồn nhân lực, nguồn vốn và công nghệ.


“Thành công nhờ đầu tư bài bản và phù hợp cho các nguồn lực tổng hợp”

Ông Bùi Văn Tiến,
Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến


Top 10 Sao Vàng đất Việt 2008, 2009, 2010, 2011

Thành công của chúng tôi có được nhờ nhiều yếu tố. Đó là có tầm nhìn, định hướng chiến lược trung và dài hạn để đầu tư bài bản, lâu dài cho các nguồn lực tổng hợp; thay đổi công nghệ, áp dụng công nghệ mới, tiên tiến, nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm; có chương trình hành động cụ thể, thiết thực về tiết kiệm, nhằm tiếp giảm chi phí một cách toàn diện để nâng cao năng lực cạnh tranh...


“Liên kết để phát triển vùng chăn nuôi lợn chất lượng cao”

Ông Văn Đức Mười,
Tổng giám đốc Công ty Vissan

Top 10 Sao Vàng đất Việt 2011

Khó khăn lớn nhất trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của chúng tôi là nguồn cung cấp thịt lợn thường không ổn định về số lượng và giá cả, chất lượng nguồn thịt không đồng đều.

Để ổn định nguồn nguyên liệu, Công ty cần đầu tư vùng heo thịt sạch - chất lượng cao. Thực hiện liên kết để phát triển vùng chăn nuôi lợn chất lượng cao, bao gồm hệ thống các trại chọn lọc, trại nhân giống và trại lợn thịt với khả năng cung cấp 500.000 con lợn thịt/năm.

“Khẳng định vị trí số 1 thị trường nội địa”

Ông Cao Hoài Dương,
Tổng giám đốc Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí

Top 10 Sao Vàng đất Việt 2009, 2011

Suốt 7 năm qua, PVFCCo không ngừng nỗ lực đảm bảo chất lượng cao nhất của sản phẩm Đạm Phú Mỹ, cũng như xây dựng hệ thống phân phối "phủ sóng" hầu hết các tỉnh, thành phố của cả nước, nhằm đảm bảo đưa sản phẩm đến tận tay bà con nông dân một cách thuận tiện nhất. Sở dĩ thương hiệu Đạm Phú Mỹ có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường như hiện nay và được khách hàng là bà con nông dân yêu mến, cộng đồng ghi nhận là do sự lao động đầy nhiệt huyết và sáng tạo của tất cả các thế hệ lãnh đạo, người lao động.

“Trung Nguyên tập trung vào năng lực lõi”

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ,
Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Trung Nguyên


Top 10 Sao Vàng đất Việt 2010, 2011

Trung Nguyên giữ được tốc độ tăng trưởng và phát triển ổn định, vì nhìn thấy trước những khó khăn của năm 2011 để chủ động ứng phó, không mở rộng đầu tư tràn lan, tập trung vào năng lực lõi của mình là cà phê (từ đầu vào cho đến đầu ra của sản phẩm).


“Không ngại đối mặt với thách thức”

Bà Chu Thanh Hà,
Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT


Top 10 Sao Vàng đất Việt 2008, 2010, 2011

Chúng tôi tái cơ cấu toàn thể các đơn vị thành viên để tận dụng tốt nhất nguồn lực, thay vì để cho những tài nguyên đó phân tán hay sử dụng lãng phí, đồng thời tập trung nâng cao năng suất lao động. Kết quả là, trong 6 tháng đầu năm, tăng trương doanh thu của FPT đạt 22%.


“Thành công nhờ tạo khác biệt bằng sản phẩm mới, cách đi mới”


Ông Nguyễn Cảnh Hồng,
Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cửa nhựa châu Âu (Eurowindow)

Top 10 Sao Vàng đất Việt 2011

Năm 2010 là năm chúng tôi “hái quả” của kế hoạch đầu tư sản phẩm mới - cửa nhôm và cửa gỗ được chuẩn bị và thực hiện từ năm 2008-2009.

Bên cạnh đó, nhờ bám sát kênh thị trường hộ gia đình, cá nhân, đối tượng ít chịu tác động từ khủng hoảng, chúng tôi đã thành công.

Theo Khánh An - Thanh Tân - Thanh Hương - Thu Huyền
baodautu.vn

kyanh

Trở lên trên