MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Samsung lại "đá đểu" Apple, tung quảng cáo chí mạng đúng ngày iPad Pro M4 lên kệ

16-05-2024 - 09:34 AM | Kinh tế số

Đoạn quảng cáo của Samsung được dựa trên bê bối gần đây của Apple.

Cùng với sự ra mắt của iPad Pro mới, Apple đã tung ra một quảng cáo gây tranh cãi, trong đó các công cụ sáng tạo bị nghiền nát bởi một máy ép thủy lực. Bây giờ, Samsung đang đáp trả lại quảng cáo đó bằng một video ngắn về Galaxy Tab S9 với thông điệp "Sáng tạo không thể bị nghiền nát"

Quảng cáo "Crush" (Nghiền nát) của iPad Pro của Apple ra mắt trong sự kiện ra mắt sản phẩm của công ty vào ngày 7/5. Quảng cáo cho thấy một máy ép thủy lực nghiền nát các nhạc cụ, đồ sơn, sách, ống kính máy ảnh và nhiều thứ khác trước khi tiết lộ một chiếc iPad Pro ở cuối. Mục đích của quảng cáo rõ ràng là để cho thấy tất cả các vật dụng đó đều được tích hợp vào chiếc iPad Pro siêu mỏng mới, nhưng nó lại vấp phải những lời chỉ trích.

Đoạn quảng cáo "Nghiền nát" (Crush) của Apple

Đối với nhiều người, quảng cáo như thể hiện cách mà các công ty công nghệ đang đối xử với những người sáng tạo và nghệ sĩ, đồng thời cho thấy sự tiến bộ của AI và công nghệ đang đặt ra nghi ngờ về các phương thức sáng tạo truyền thống.

Cuối cùng, Apple đã xin lỗi về quảng cáo, nói rằng nó "không đạt được mục tiêu" và hủy bỏ kế hoạch phát sóng quảng cáo trên TV. Tuy nhiên, quảng cáo - đã đạt được hàng triệu lượt xem - vẫn chưa bị xóa khỏi YouTube hoặc mạng xã hội.

Bây giờ, Samsung đã tung ra một quảng cáo riêng, cho thấy một nhạc sĩ đi bộ qua phần "hậu quả" của máy ép thủy lực của Apple và nhặt một cây đàn guitar bị phá hủy một phần. Sau đó, trên giá vẽ là một chiếc Galaxy Tab S9 Ultra với các nốt nhạc, và nhạc sĩ gảy theo.

Đoạn quảng cáo mới của Samsung

Vào cuối quảng cáo, Samsung nói rằng "Sáng tạo không thể bị nghiền nát." Và trong một chú thích trên Twitter/X, công ty cho biết họ "sẽ không bao giờ bóp nghẹt sự sáng tạo." Đây là một cách thông minh để chọc ghẹo quảng cáo của Apple, và nhìn chung được thực hiện khá tinh tế.

Thời điểm quảng cáo xuất hiện không có gì đáng ngạc nhiên. Apple bắt đầu mở bán iPad Pro mới với màn hình OLED và chip Apple M4 vào ngày hôm nay.

Dòng Galaxy Tab S9 của Samsung có giá khởi điểm từ 799 USD. Quảng cáo cũng nhắc nhở người xem rằng dòng Galaxy Tab S9 hiện đã được trang bị "Galaxy AI", một bộ các tính năng AI hỗ trợ người dùng tìm kiếm, sáng tạo nội dung và tăng cường công việc. Trong khi đó với Apple, các tính năng tương tự như vậy dự kiến phải đến iPadOS 18 mới có mặt.


Theo Bình Minh

Đời sống pháp luật

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên