MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thế giới người siêu giàu đầy rẫy những huyền thoại: Vì sao người có tiền đều thích đeo đồng hồ Rolex?

09-02-2021 - 08:40 AM | Sống

Thế giới người siêu giàu đầy rẫy những huyền thoại: Vì sao người có tiền đều thích đeo đồng hồ Rolex?

Rolex luôn là biểu tượng của sự giàu có trong ấn tượng của mọi người. Nhưng trên thực tế, nếu so với Patek Philippe và Vacheron Constantin, Rolex chỉ có thể được coi là một thương hiệu “entry-level” với mức giá bình dân. Rolex dựa vào đâu để nắm chắc trái tim của giới nhà giàu?

Muốn cho người ta biết mình giàu có, có hai bảo vật có thể đem ra để "khoe khoang", đó là xe sang và đồng hồ. Khi nhắc đến những chiếc đồng hồ nổi tiếng, phản ứng đầu tiên của nhiều người là Rolex.

Trên thực tế, đứng trước những chiếc đồng hồ xa xỉ như Patek Philippe và Vacheron Constantin, Rolex chỉ có thể được coi là một thương hiệu bình dân với giá cả phải chăng, tuy nhiên, tỷ lệ duy trì giá trị của Rolex lại có thể đứng đầu danh sách các thương hiệu đồng hồ.

Không giống như những dòng đồng hồ theo đuổi tính thẩm mỹ và giá trị sưu tập khác, nhãn hiệu của Rolex tập trung vào sự chính xác, chắc chắn và bền bỉ.

Nếu bạn mua một chiếc Rolex, bạn có thể mang nó trong ít nhất 20 năm, thậm chí 100 năm nếu được bảo dưỡng cẩn thận.

Hãy làm một phép toán, nếu tôi có thể mua một chiếc Rolex với giá 900 triệu ở tuổi 18, nó có thể sử dụng trong 62 năm cho đến năm tôi 80. Trung bình một năm là 14 triệu, tức là khoảng 40 ngàn một ngày!

Những người mua Rolex rõ ràng là những người thực tế!

Nói một cách nghiêm túc, Rolex rõ ràng là một "phái thực lực", vì sao những người giàu có lại thích mua Rolex?

01

Rolex trong phim Hong Kong: biểu tượng của tiền bạc và địa vị

Rolex là một trong những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đầu tiên du nhập vào Trung Quốc, sự ngưỡng mộ của người dân Hồng Kông dành cho Rolex phải dùng từ "mê muội" để diễn tả.

Trong những bộ phim Hồng Kông thời kỳ đầu, những xã hội đen máu mặt hầu như đều sở hữu cho mình một chiếc Rolex. Bởi vì trong tiếng Quảng Đông, Rolex bao hàm ý nghĩa "câu vàng". Mặt vàng và kim cương của Rolex đại diện cho "có vàng, có kim cương, là có tiền vào."

Có một lý do rất thiết thực khác khiến những người lớn tuổi trong làng điện ảnh Hồng Kông chọn Rolex, đó là chiếc đồng hồ này không dễ bị vỡ dù có phải đối mặt với kiếm thật.

Đánh nhau là phải mạnh mẽ, đánh người là phải mạnh tay, những lão hiệp giang hồ thỉnh thoảng cũng cần tự mình động thủ, đang đánh nhau mà đồng hồ bị vỡ thì sĩ diện biết vứt đi đâu!

Rolex nổi tiếng là cứng cáp, mỗi chiếc đồng hồ đều trải qua hơn 20 lần thử nghiệm thả rơi trước khi xuất xưởng. Sau bao thử thách khắc nghiệt, những chiếc đồng hồ vẫn rất chính xác và cứng cáp, và vì như vậy, chúng mới có thể xuất hiện trên cổ tay của các ông lớn.

Thế giới người siêu giàu đầy rẫy những huyền thoại: Vì sao người có tiền đều thích đeo đồng hồ Rolex? - Ảnh 1.

Rolex là chiếc đồng hồ yêu thích của các ông lớn giang hồ Hong Kong

02

Rolex của Tổng thống: Biểu tượng của quyền lực

Rolex là một biểu tượng của sự cao cấp. Dòng Rolex DAY-DATE còn có biệt danh là "đồng hồ Tổng thống". Một biệt danh cao cấp như vậy, nó từ đâu ra?

Nó bắt đầu với chiếc đồng hồ đầu tiên mà Rolex tặng cho Tổng thống Hoa Kỳ.

Vào năm 1950, Rolex đã tặng cho Eisenhower, tổng tư lệnh viễn chinh Đồng minh Châu Âu trong Thế chiến thứ hai, một phiên bản đồng hồ Datejust bằng vàng nguyên chất. Eisenhower trở thành Tổng tư lệnh Lực lượng Đồng minh Châu Âu của NATO vào năm 1950, và 3 năm sau đó, ông trở thành Tổng thống thứ 34 của Hoa Kỳ. Có thể nói đây là một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới lúc bấy giờ.

Thời gian sau đó, Rolex đã tận dụng lợi thế để marketing với khẩu hiệu quảng cáo: Đồng hồ Rolex được đeo bởi người kiểm soát vận mệnh thế giới.

Đúng như ý muốn, chiếc đồng hồ ngay lập tức gây ấn tượng với vô số những người giàu có vô danh thời bấy giờ.

Trong những năm tiếp theo, tân Tổng thống Johnson của Hoa Kỳ đã đeo chiếc đồng hồ DAY-DATE mới của Rolex. Lần này, Rolex không giấu giếm tham vọng của mình và trực tiếp đưa cụm từ "Presidential Watch" lên màn hình công khai.

Kể từ đó, dòng đồng hồ này được gọi là "đồng hồ Tổng thống" và được vô số nhân vật sừng sỏ trong giới nhà giàu săn lùng. Các quan chức chính trị trên khắp thế giới coi đồng hồ Rolex là báu vật, Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy thậm chí còn được biết đến là người ám ảnh với đồng hồ Rolex.

"Đồng hồ Tổng thống" được yêu thích như vậy, đó là bởi Rolex từ lâu đã không chỉ đơn thuần là một thương hiệu kinh doanh hàng hóa:

Thứ bạn đeo không phải là một chiếc đồng hồ, mà là bản thân hai chữ "quyền lực".

Bạn có thể từ chối một chiếc đồng hồ, nhưng liệu bạn có thể từ chối quyền lực tối cao?

Thế giới người siêu giàu đầy rẫy những huyền thoại: Vì sao người có tiền đều thích đeo đồng hồ Rolex? - Ảnh 2.

Tổng thống Eisenhower và chiếc Rolex Datejust

03

Huyền thoại đồng hồ đắt giá nhất trong lịch sử

Ngoài là biểu tượng của tiền bạc, quyền lực và địa vị, Rolex còn giữ kỷ lục Guinness thế giới. Từng có một chiếc Rolex được bán đấu giá với giá cao ngất ngưởng, và cho đến nay vẫn chưa có chiếc đồng hồ nào có thể phá vỡ được kỉ lục giá đó. Đó là chiếc "Paul Newman" Daytona nổi tiếng.

Thiết kế ban đầu của Daytona là một chiếc đồng hồ thể thao, và nó được đặt theo tên thánh địa của các cuộc đua xe ở Mỹ - Daytona Beach. Nhưng dòng đồng hồ này sau cùng đã trở thành huyền thoại, nhờ vào khả năng "chào hàng" của siêu sao Hollywood, Paul Newman.

Newman thuộc thế hệ huyền thoại trong lịch sử điện ảnh thế giới, ông từng đoạt giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, 2 giải Quả cầu vàng, 1 giải của Liên hoan phim Cannes, 1 giải Emmy và nhiều giải thưởng khác.

Paul Newman yêu thích nhất là đồng hồ dòng Daytona. Giá trị của những chiếc đồng hồ ông đã đeo trong suốt cuộc đời của mình cũng tăng lên đáng kể.

Thế giới người siêu giàu đầy rẫy những huyền thoại: Vì sao người có tiền đều thích đeo đồng hồ Rolex? - Ảnh 3.

Paul Newman và chiếc đồng hồ yêu thích của mình

Sau khi ông qua đời, một chiếc đồng hồ Daytona mà vợ ông quyên tặng nhưng mất tích gần nửa thế kỷ đã xuất hiện tại nhà đấu giá Phillips ở New York, Mỹ vào năm 2017 và được một người đàn ông giàu có "giản dị" đấu giá thành công.

"Giản dị" là bởi vị tỷ phú đó chỉ trả giá qua điện thoại, không hề lộ mặt trong toàn bộ quá trình.

Và còn "giản dị" ở chỗ, ông trả 10 triệu đô la cho chiếc đồng hồ đó ngay khi vừa mở lời, chu đáo tiết kiệm thời gian cho nhà đấu giá.

Cuối cùng, chiếc đồng hồ này đã được bán với giá cao ngất ngưởng là 17,8 triệu đô la Mỹ, phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới.

Rolex đã dần ăn sâu vào trái tim mọi người qua làn sóng câu chuyện này. Mặc dù lịch sử của nó không lâu so với các đồng hồ nổi tiếng khác, nhưng Rolex đã trở thành thương hiệu đồng hồ cao cấp có thu nhập cao nhất, chiếm gần 25% thị trường.

Thế giới của những người siêu giàu, quả nhiên luôn tồn tại vô số những truyền kì!


Theo Alexxx

Doanh nghiệp và tiếp thị

Trở lên trên