Thị trường Trung Quốc gặp khó, sầu riêng Việt chuyển hướng sang Ấn Độ
Tiến Sĩ Hồ Minh Sơn cho biết: "Việt Nam xem trái cây sầu riêng là trái cây vua trong giai đoạn này. Thế nhưng theo tôi tìm hiểu thì Trung Quốc đã trồng rất nhiều sầu riêng… Như vậy việc chúng ta xúc tiến và kết nối với các doanh nghiệp Ấn Độ trong giai đoạn này là rất cần thiết".
- 23-05-2023Giá lợn hơi tăng mạnh
- 23-05-2023Cảnh báo giả mạo “Giấy chứng nhận xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc”
- 23-05-2023Người Nhật lại vừa tạo ra món kem đắt nhất thế giới: Mất 1 năm rưỡi để thử nghiệm, ăn 1 miếng 'bay' ngay một chiếc Honda SH
Sáng nay (23/5), TP.HCM, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM và Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC)- Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi kết nối tiêu thụ hàng giữa doanh nghiệp hai nước.
Viện IMRIC đã làm cầu nối cho hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, hàng tiêu dùng đến thị trường Ấn Độ.
Việc gặp gỡ trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ lần này là hoạt động thiết thực để doanh nghiệp hai bên có thể giới thiệu, trao đổi thông tin và tìm kiếm bạn hàng, xúc tiến thương mại, đầu tư hiệu quả.
Bên cạnh xúc tiến “B2B” tập trung phát triển thị trường tiêu thụ nông sản và một số ngành hàng có dấu hiệu giảm sút, như: giày dép, thức ăn gia súc, nguyên nhiên liệu… Hội nghị thực hiện vai trò kết nối thu hút vốn đầu tư FDI vào các địa phương.
Tiến Sĩ Hồ Minh Sơn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC) cho biết, Ấn Độ đang đầu tư tại 28 địa phương của Việt Nam. Trong đó, Ninh Thuận dẫn đầu với 4 dự án. Còn Việt Nam có khoảng 6-9 dự án đầu tư tại Ấn Độ, chủ yếu là bán buôn và bán lẻ, với tổng giá trị vượt 6 triệu USD, tiềm năng lên tới trên 28 triệu USD.
Ở thời điểm giao thương hàng hóa tại nhiều thị trường lớn truyền thống gặp nhiều khó khăn, việc tăng tính kết nối với các doanh nghiệp Ấn Độ mang lại cơ hội cho cả hai bên; giúp Việt Nam sớm giải quyết đầu ra cho hoạt động sản xuất, nhất là nông sản, trong đó đặc biệt có sầu riêng đang được coi là trái cây vua.
Tiến Sĩ Hồ Minh Sơn cho biết: "Về ngành nông sản thì Việt Nam chúng ta xem trái cây sầu riêng là trái cây vua trong giai đoạn này. Thế nhưng theo tôi tìm hiểu thì Trung Quốc họ đã trồng rất nhiều sầu riêng… Như vậy việc chúng ta xúc tiến và kết nối với các doanh nghiệp Ấn Độ trong giai đoạn này là rất cần thiết".
VOV
Sự kiện: Made in Vietnam
Xem tất cả >>- Việt Nam sở hữu "cây kim tiền" được Lào liên tục đổ tiền mua: xuất khẩu tăng gần 2.000%, Việt Nam lọt top 5 thế giới
- Loại hoa trồng 1 lần thu hoạch 80 năm này được Ấn Độ cực kỳ yêu thích: Việt Nam xuất gần 4.000 tấn từ đầu năm
- 150 quốc gia đua nhau 'chốt đơn' một mặt hàng của Việt Nam: Thu gần 5 tỷ USD từ đầu năm, Trung Quốc ra sức mua hàng dù ‘của nhà trồng được’ nhiều bạt ngàn
- Việt Nam sở hữu một mặt hàng đứng Top 3 của thế giới: Thu hơn 300 triệu USD trong quý 1, mỗi năm sản xuất ra hơn 100 triệu tấn
- Sở hữu bạt ngàn rừng, Việt Nam vẫn phải mua lượng lớn mặt hàng này từ Nga: nhập khẩu tăng 1.000%, có mặt trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất