MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

1.723 thủ tục hành chính của Lạng Sơn đã được đồng bộ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

08-07-2023 - 15:30 PM | Kinh tế số

Đây là một trong số những kết quả đáng ghi nhận trong lĩnh vực chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2023 vừa được Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn công bố tại buổi họp báo thường kỳ quý 2/2023.

Theo đó, sáu tháng đầu năm 2023, công tác chuyển đổi số của Lạng Sơn được triển khai toàn diện và đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Tiếp tục duy trì hiệu quả các nền tảng dùng chung của tỉnh; 100% cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã triển khai sử dụng chữ ký số và Hệ thống quản lý văn bản và điều hành.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh hoạt động ổn định, kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và tích hợp, đồng bộ dữ liệu với 1.723 thủ tục hành chính; cung cấp, công khai 1.344 dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cổng dịch vụ công của tỉnh và cung cấp dịch vụ “xác thực thông tin công dân”.

Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của tỉnh đã kết nối được 14/17 hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của Bộ, ngành Trung ương. Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh (IOC) thường xuyên cập nhật thông tin, số liệu, tiếp nhận phản ánh và xử lý kiến nghị của người dân và doanh nghiệp kịp thời. Duy trì hoạt động cửa khẩu số tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh, 100% các xe hàng khai báo trực tuyến và xử lý trên Nền tảng cửa khẩu số trước khi vào cửa khẩu.

1.723 thủ tục hành chính của Lạng Sơn đã được đồng bộ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Kinh tế số tiếp tục được đẩy mạnh, trong đó kinh tế số nông nghiệp nông thôn duy trì phát triển trên sàn thương mại điện tử. Tiếp tục triển khai nền tảng Công dân số Xứ Lạng, đã triển khai cài đặt 624.405 tài khoản, đạt 131% kế hoạch, 80% dân số của tỉnh.

Triển khai hệ thống phần mềm Quản lý hồ sơ, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đã có 30.237 hồ sơ được cập nhật trên hệ thống. Tập trung đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ.

Một trong số những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023 được Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn đặt ra cho công tác chuyển đổi số đó là tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số tổng thể, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số, cửa khẩu số, công dân số.

Duy trì hiệu quả các Hệ thống dùng chung của tỉnh, nâng cấp hoàn thiện Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh. Triển khai thực hiện Thỏa thuận khung về cùng thúc đẩy xây dựng thí điểm cửa khẩu thông minh đã ký kết giữa tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc); kế hoạch triển khai mô hình tỉnh chuyển đổi số điển hình; thực hiện chuyển đổi số tổng thể và toàn diện năm 2023 theo Kế hoạch của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số; kế hoạch chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Đầu tư hạ tầng trang thiết bị công nghệ thông tin, các phần mềm nền tảng, số hóa cơ sở dữ liệu phục vụ chương trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Theo Phạm Lê

Vnmedia

Trở lên trên