MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

7749 bước tán tỉnh, yêu đương rồi đến lừa đảo qua app hẹn hò: Nạn nhân có tình dễ thành "con mồi" của tội phạm có tâm!

04-05-2024 - 10:54 AM | Kinh tế số

Nếu là người chơi hệ lướt app hẹn hò, bạn nên thận trọng vì rình rập trong đó là hàng loạt những tên tội phạm.

Theo Thông báo Dịch vụ Công cộng (PSA) do FBI ban hành, hiện tại, những kẻ lừa đảo đã nghĩ ra một kế hoạch "xác minh" để lừa người dùng đăng ký thanh toán một khoản chi phí định kỳ hàng tháng.

Kế hoạch bắt đầu bằng việc một tên tội phạm mạng "kết đôi" với ai đó trên app hẹn hò và thuyết phục họ chuyển cuộc trò chuyện sang một ứng dụng khác. Sau đó, kẻ lừa đảo cung cấp liên kết đến một trang web để hoàn tất quy trình xác minh miễn phí với lý do chúng không muốn hẹn hò với một đối tượng nguy hiểm, chẳng hạn vô tình gặp một kẻ giết người hàng loạt. (Tội phạm sợ tội phạm).

Những trang web được dẫn dắt đến chứa đầy các bài viết giả mạo để tạo ra được uy tín dẫn dắt "con mồi". Sau đó, các đối tượng đồng thời yêu cầu nạn nhân cung cấp các thông tin như tên, số điện thoại, địa chỉ email và số thẻ tín dụng để hoàn tất quá trình xác thực tài khoản.

7749 bước tán tỉnh, yêu đương rồi đến lừa đảo qua app hẹn hò: Nạn nhân có tình dễ thành

Sau khi nạn nhân cung cấp thông tin, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang web hẹn hò "lởm" có tính phí đăng ký hàng tháng. Cuối cùng, tên của một doanh nghiệp không xác định sẽ xuất hiện trên bảng sao kê thẻ tín dụng hàng tháng của nạn nhân.

Ngoài việc bòn rút tiền hàng tháng, những tên tội phạm mạng này còn có thể sử dụng thông tin bạn cung cấp cho chúng để tiến hành trộm danh tính hoặc bán thông tin đó trên các trang web đen.

7749 bước tán tỉnh, yêu đương rồi đến lừa đảo qua app hẹn hò: Nạn nhân có tình dễ thành

Để không trở thành nạn nhân của trò lừa đảo này, bạn hãy:

- Cảnh giác và không nên để bất cứ ai dụ dỗ chuyển sang trò chuyện ở một nền tảng không có uy tín. Đồng thời, đặt nghi vấn với bất kỳ đối tượng nào nhanh chóng bày tỏ tình yêu với bạn. Hãy nhớ, những kẻ lừa đảo rất thành thạo trong việc nói lời ngon tiếng ngọt, đặc biệt là với những người đang bị tổn thương về mặt tinh thần.

- Không nên chia sẻ thông tin nhạy cảm cho bất kỳ ai mà bạn mới chỉ gặp qua mạng, đồng thời để ý những điểm bất thường trong tài khoản ngân hàng của mình.

Bleeping Computer đã tìm thấy hơn 50 tên miền được liên kết với kế hoạch lừa đảo này. Tất cả chúng đều được tìm thấy bằng cách sử dụng bộ xử lý thanh toán hoạt động ở Cộng hòa Síp.


Theo Tạ Ngô

Đời sống pháp luật

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên