MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

8.000 xe sang đang mắc kẹt vì lệnh trừng phạt Nga

26-04-2022 - 16:00 PM | Tài chính quốc tế

Do lệnh cấm xuất khẩu hàng xa xỉ sang Nga, rất nhiều xế hộp hạng sang đang bị mắc kẹt tại Bỉ.

Theo một báo cáo mới nhất của Wall Street Journal, khoảng 8.000 chiếc xe ôtô hạng sang được vận chuyển đến Nga đang bị mắc kẹt tại cảng Zeebrugge ở Bỉ do các nhà chức trách cảm thấy khó khăn trong thực thi các lệnh trừng phạt chống lại Nga. Lượng xe khổng lồ tại cảng bao gồm hàng nghìn chiếc xế hộp hạng sang đến từ châu Á trong tuần đầu tiên của tháng 4 và một số mẫu Cadillac, Mercedes, Lexus mới nhất.

Tất cả những chiếc xe bị mắc kẹt tại cảng được cho là sẽ vận chuyển tới Nga, tuy nhiên, chúng lại gặp phải lệnh cấm xuất khẩu các loại xe trị giá hơn 54.000 USD. Zeebrugge là một trong những cảng trung chuyển phương tiện lớn nhất ở châu Âu với hơn 2 triệu chiếc xe mỗi năm. Tuy nhiên, không chỉ cảng này mà nhiều trung tâm khác trên khắp châu Âu cũng đang phải đối mặt với những vấn đề tương tự.

8.000 xe sang đang mắc kẹt vì lệnh trừng phạt Nga - Ảnh 1.

Có khoảng 8.000 chiếc xe sang đang mắc kẹt tại Bỉ do các lệnh trừng phạt áp lên Nga. Ảnh minh họa

Isabelle Ryckbost, Tổng thư ký của Tổ chức Cảng biển châu Âu, cơ quan thương mại tập hợp các cảng lớn nhất của EU cho biết: “Có rất nhiều sự nhầm lẫn và chúng tôi cần từ các nhà chính sách danh sách tàu mà chúng tôi đang tìm kiếm. Chuỗi cung ứng đã bị gián đoạn hàng loạt, và sự chậm trễ trong việc kiểm tra tàu nào và sản phẩm nào bị cấm càng làm tăng thêm căng thẳng”. Tổ chức đã yêu cầu EU thêm nguồn lực để giúp họ xác định tàu và hàng hóa nào thuộc phạm vi điều chỉnh của lệnh cấm.

Ngành công nghiệp ôtô đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch và sự thiếu hụt chất bán dẫn hiện còn khó khăn hơn vì cuộc chiến ở Ukraine. Giám đốc bến xe của cảng nói trên cho biết các phương tiện xa xỉ bị cấm nhưng có một loạt các sản phẩm khác cũng bị mắc kẹt và chịu cách lệnh trừng phạt khác nhau. Cũng theo người này, những chiếc xe có thể sẽ không di chuyển trong một thời gian dài khi chúng có thể sẽ được bán cho các thị trường khác nhau.

Theo Phương Kim

Người đồng hành

Trở lên trên