MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Adidas bán cắt lỗ Reebok

13-08-2021 - 10:26 AM | Tài chính quốc tế

Adidas bán cắt lỗ Reebok

Từng thâu tóm Reebok với giá 3,8 tỷ USD, sau 5 năm Adidas phải bán lại với giá chỉ 2,5 tỷ USD.

Adidas đã mua Reebok với giá 3,8 tỷ USD vào năm 2006 - thời điểm đó hoạt động kinh doanh của Reebok vẫn đang lên và có nhiều thoả thuận với NBA và NFL. Hiện tại, tờ CNN đưa tin, Adidas đang rao bán thương hiệu này với giá chỉ 2,5 tỷ USD. 

Cụ thể, vào ngày thứ 5, Adidas đã đạt được thoả thuận với Authentic Brands Group để bán Reebok. Thoả thuận dự kiến sẽ được chốt trong quý đầu tiên của năm 2022 và Adidas sẽ được trả phần lớn tiền mặt. Authentic Brands Group từng thâu tóm rất nhiều thương hiệu phá sản gồm cả Brooks Brothers, Aéropostale và Forever 21 trong những năm gần đây. Công ty này đã nộp hồ sơ IPO vào tháng trước.

Adidas tuyên bố ý định của mình từ hồi tháng 2 khi bắt đầu quy trình chính thức tìm cách gạt bỏ Reebok sau khi xem xét lại tổng thể thương hiệu này. Adidas nói rằng họ muốn bán Reebok để tập trung mọi nỗ lực vào việc củng cố thương hiệu của chính mình trong thị trường đồ thể thao toàn cầu.

Adidas hiện đã mở rộng thị trường ra cả Mỹ để cạnh tranh ngay ở quê nhà của Nike.

Tuy nhiên, thương hiệu này gần đây tỏ ra hoạt động không hiệu quả. Họ không thể nắm bắt được kịp xu hướng người tiêu dùng với những trang phục thoải mái và đánh mất thị phần vào tay Lululemon, Nike và nhiều thương hiệu khác. Reebok chiếm gần 7% doanh thu của Adidas tính tới cuối năm 2020 khi công ty này công bố doanh thu của từng thương hiệu, giảm so với mức 18% vào năm 2010.

"Một phần vấn đề là thiếu sự rõ ràng về việc Adidas muốn Reebok trở thành gì. Kết quả là, họ vừa không trở thành một thương hiệu thể thao chuyên nghiệp vừa không có tính thời trang và phong cách thoải mái", Neil Saunders - Quản lý tại GlobalData Retail nói.

Saunders nói rằng thương vụ mua lại Reebok "quá khổng lồ" với Authentic Brands và "sẽ củng cố vị thế ông lớn trong lĩnh vực bán lẻ ở Mỹ" của họ.

Reebok có tiềm năng phát triển doanh thu trở lại sau khi về tay Authentic Brands nếu họ tập trung ít hơn vào việc cạnh tranh với Nike và cung cấp những sản phẩm khác biệt hơn cho người tiêu dùng, củng cố chiến lược phân phối tại các cửa hàng của họ và thông qua các nhà bán lẻ bên ngoài.

Nguồn: CNN

Theo Phương Linh

Doanh nghiệp & Tiếp thị

Trở lên trên