MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Anphat Mineral đã chuẩn bị gì cho ngày lên sàn?

24-04-2017 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

CTCP Nhựa và Khoáng sản An Phát - Yên Bái (Anphat Mineral), một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất hạt phụ gia cho ngành nhựa đang nỗ lực tăng tốc chuẩn bị gia nhập sàn chứng khoán.

Trong ngành nhựa bao bì Việt Nam, CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (An Phat Plastic) là một thương hiệu có tiếng về quy mô và hiệu quả hoạt động không chỉ với doanh nghiệp trong nước mà còn vượt qua nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Mã cổ phiếu AAA của An Phat Plastic được đánh giá là một cổ phiếu tốt của ngành nhựa thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong năm 2016.

Những người quan tâm đến An Phát Plastic sẽ tăng thêm kỳ vọng khi sắp tới đây, Anphat Mineral, công ty thành viên của An Phat Plastic sẽ lên sàn chứng khoán.

Anphat Mineral được thành lập năm 2009 tại Khu công nghiệp phía Nam, xã Văn Tiến, Thành phố Yên Bái, Tỉnh Yên Bái với vốn điều lệ ban đầu 40 tỷ đồng, sau đó tăng vốn lên 136 tỷ đồng. Hiện tại, An Phat Plastic nắm 35,29% vốn điều lệ của công ty này.

Hoạt động của Anphat Mineral gồm 2 mảng chính: kinh doanh hạt nhựa nguyên sinh và sản xuất hạt nhựa phụ gia. Trong đó, doanh thu từ mảng sản xuất đang tăng lên và chiếm tỷ trọng chính trong hoạt động của công ty.

Hạt nhựa phụ gia của công ty với tên gọi: ANPHAT CALBEST PE và PP được ứng dụng làm phụ gia trong các sản phẩm của ngành nhựa với mục đích giảm giá thành sản xuất, giảm chi phí chất tạo màu trắng, tăng độ chịu nhiệt, độ bền cho sản phẩm… Ngoài ra hạt phụ gia ANPHAT CALBEST được dùng trong công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng: bột bả, sơn… Công nghiệp sản xuất mỹ phẩm, công nghiệp sản xuất các loại giấy…

Thời gian đầu hoạt động, sản phẩm của công ty chủ yếu cung cấp cho An Phat Plastic. Đến nay, thị trường đã được mở rộng, đặc biệt là thị trường xuất khẩu sang các nước EU, UAE, Ấn Độ, Nga… Được biết, doanh thu từ thị trường này chiếm trên 50% doanh thu hoạt động của công ty.

Hiện tại, Anphat Mineral sở hữu một nhà máy với diện tích 40.000 m2, được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại, trị giá khoảng 90 tỷ đồng với công suất gần 40.000 tấn sản phẩm/năm. Công ty đang đầu tư mở rộng sản xuất, nhập thêm máy móc thiết bị từ Châu Âu, thiết lập quy trình sản xuất khép kín theo công nghệ Đức, nâng công suất sản xuất lên 100.000 tấn sản phẩm/năm.

Với quy mô ngày càng được đầu tư mở rộng, kết hợp với nguyên liệu chất lượng của vùng Yên Bái, Anphat Mineral đang từng bước khẳng định mình trên thị trường phụ gia cho ngành nhựa, và đang chuẩn bị nội lực tốt nhất để trở thành một “tên tuổi” đáng chú ý trên sàn chứng khoán trong tương lai không xa.

A.D

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên