MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sắp đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư triển khai các dự án đường cao tốc

09-01-2015 - 13:05 PM | Bất động sản

Phó thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải triển khai phương án thực hiện đấu thầu lựa chon nhà đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP cho các dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa - Bãi Vọt và Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai các dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa - Bãi Vọt và Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa

Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa (Nghi Sơn) dài 106 km, có quy hoạch 6 làn xe, nền đường 32,25m, dự kiến sẽ khởi công vào nửa đầu năm 2015;

Theo tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, phân kỳ đầu tư giai đoạn một 6 làn xe, có dự trữ đất để có thể mở rộng thành 8 làn xe. Trong tương lai khi lưu lượng vận tải của ngành công nghiệp xi măng của khu vực tăng cao có thể mở rộng quy mô lên 12 làn xe.

Các công trình trên tuyến: sẽ xây dựng 7 nút giao khác mức, 8 cầu lớn vượt sông , 14 cầu trung vượt sông , 12 cầu vượt, 2 hầm được xây dựng hoàn chỉnh 6 làn xe ngay từ giai đoạn I, cùng hệ thống trạm thu phí, nhà điều hành…

Dự kiến khái toán tổng mức đầu tư theo phương án kiến nghị là 29.834,480 tỷ đồng.

Dự án đường cao tốc đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Bãi Vọt (Hà Tĩnh)

Dự án đường cao tốc đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Bãi Vọt (Hà Tĩnh) có tổng chiều dài khoảng 93.6 Km đi qua địa phận của 3 tỉnh: Thanh Hóa (0,18Km), Nghệ An (88,6km) và Hà Tĩnh (4,82 km). Với quy mô quy hoạch đoạn Thanh Hóa – Vinh là 6 làn xe, đoạn Vinh – Hà Tĩnh 4-6 làn xe. Kiến nghị quy mô quy hoạch của đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Bãi Vọt (Hà Tĩnh) là 6 làn xe.

Các công trình trên tuyến: xây dựng 8 nút giao liên thông, 9 nút vượt trực thông, các cầu hầm cùng hệ thống trạm thu phí, nhà điều hành…

Dự án đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận- Cần Thơ

Dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận- Cần Thơ đi qua tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Cần Thơ. Trong đó, đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51km, quy hoạch 6 làn xe, dự kiến khởi công trong tháng 1 này; đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 24,5km, quy hoạch 6 làn xe, dự kiến sẽ khởi công vào nửa đầu năm 2015.

Các công trình trên tuyến: 7 nút giao khác mức, 13 cầu và các công trình phụ trợ khác như điểm dừng xe buýt, trạm điện thoại, hệ thống camera quan sát, hệ thống điều khiển giao thông, trạm thu phí chính và phụ, văn phòng quản lý đường.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đối tác công tư; quyết định phương án phân kỳ đầu tư, bảo đảm đáp ứng nhu cầu giao thông và khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư theo phương án tài chính của các dự án.

Thanh Mai

thanhhien

Tài chính Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên