MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cập nhật mới vụ brand mỹ phẩm nổi tiếng bị tố ăn cắp ý tưởng: Nhãn hàng gọi điện cho chủ thiết kế, kết quả ra sao?

20-05-2024 - 12:14 PM | Lifestyle

Trước đó, phía brand cũng để lại thông báo công khai rằng đã “ngay lập tức tìm hiểu, liên hệ với các bên để làm rõ sự việc”.

Sự việc brand mỹ phẩm S. bị tố ăn cắp chất xám đang được giới sáng tạo nói riêng và cư dân mạng nói chung quan tâm.

Theo đó, cuối tuần vừa qua (ngày 18-19/5) brand S. tổ chức sự kiện ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên ngày 18/5, Đ.H - một freelancer bất ngờ chia sẻ thông tin rằng thấy nhãn hàng sử dụng y hệt những ý tưởng của mình cho sự kiện dù trước đó công ty đã từ chối. Ngay lập tức, chia sẻ của Đ.H nhận về sự chú ý, nhiều cư dân mạng tràn vào page của thương hiệu và để lại bình luận bất bình.

Cập nhật mới vụ brand mỹ phẩm nổi tiếng bị tố ăn cắp ý tưởng: Nhãn hàng gọi điện cho chủ thiết kế, kết quả ra sao?- Ảnh 1.

Hình ảnh thiết kế của Đ.H

Cập nhật mới vụ brand mỹ phẩm nổi tiếng bị tố ăn cắp ý tưởng: Nhãn hàng gọi điện cho chủ thiết kế, kết quả ra sao?- Ảnh 2.

Hình ảnh thực tế tại sự kiện

Mới nhất, sáng 20/5, Đ.H đã có những chia sẻ rõ ràng hơn về sự việc để tránh những thông tin sai lệch. Trong đó đáng chú ý là sau bài đăng của Đ.H, đến tối 18/5, brand S. đã liên hệ trong group làm việc chung (gồm brand, agency và Đ.H). Tuy nhiên anh không đồng ý, muốn nhãn hàng trực tiếp liên hệ với mình đến thời điểm hiện tại, đó là sản phẩm thuộc quyền sở hữu cá nhân.

Đến chiều 19/5, đại diện nhãn hàng lại gọi điện muốn trao đổi nhưng Đ.H từ chối và đề nghị trao đổi qua email để đảm bảo tính minh bạch. Đến thời điểm hiện tại, Đ.H vẫn đang chờ phản hồi từ phía brand.

Tóm tắt quá trình làm việc của Đ.H với brand S. như sau:

- Cuối tháng 3, Đ.H được agency book tham gia pitching dự án của brand S với tư cách freelancer. Theo brief từ nhãn hàng, thuyết trình vòng 1 gồm concept sự kiện, thiết kế, ý tưởng hoạt động trải nghiệm tại sự kiện. Sau vào vòng 1, brand sẽ công bố agency thắng.

- Sau vòng 1, brands muốn sửa thêm vòng 2 trước khi công bố nên Đ.H đã gửi lại lần 2.

- Ngày 8/4, brand S. từ chối với lý do: “hiện chưa phù hợp với định hướng hình ảnh của brand muốn tiếp cận đến người dùng”. Đồng thời nhãn hàng “cam kết tôn trọng idea của team, sẽ bảo mật idea của mình trong dự án lần này”. Từ thời điểm này, thiết kế được trả lại cho Đ.H và thuộc quyền sở hữu cá nhân.

- Ngày 18/5, Đ.H đăng hình ảnh thực tế của sự kiện và hình ảnh thiết kế lên trang cá nhân. Tối cùng ngày brand S có nhắn tin trên group làm việc chung trước đó nhưng Đ.H từ chối trao đổi, muốn nhãn hàng liên hệ trực tiếp với mình vì thiết kế thuộc quyền sở hữu cá nhân.

- Chiều 19/5, đại diện brand S gọi điện trao đổi nhưng Đ.H muốn trao đổi qua email để tránh mập mờ sau này. Brand S tiếp nhận ý kiến và Đ.H đang chờ phản hồi từ brand.

Về phía nhãn hàng, đơn vị này chưa có thông báo chính thức mà chỉ phản hồi bằng bình luận ở dưới bài đăng về sự kiện trước đó. Cụ thể, nhãn hàng đã nhận được những thông tin và thắc mắc đến sự kiện.

“Trên tinh thần luôn lắng nghe và tiếp thu phản hồi từ khách hàng và đối tác, chúng tôi đã tiếp nhận và đang ngay lập tức tìm hiểu, liên hệ với các bên để làm rõ sự việc. Chúng tôi sẽ sớm đưa ra giải đáp chính thức tới các vấn đề mà bạn quan tâm sau khi làm việc với các bên liên quan. Cảm ơn các bạn” - page của nhãn hàng viết.

Cập nhật mới vụ brand mỹ phẩm nổi tiếng bị tố ăn cắp ý tưởng: Nhãn hàng gọi điện cho chủ thiết kế, kết quả ra sao?- Ảnh 3.

Hiện tại sự việc vẫn đang được netizen bàn tán xôn xao.

Theo SA

Phụ nữ mới

Trở lên trên