MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chưa mở bán, Honda SH 350i đã chênh giá 30-40 triệu tại đại lý

28-08-2021 - 13:10 PM | Thị trường

Một số đại lý đã nhận cọc cho Honda SH 350i trước khi xe chính thức mở bán vào ngày 22/9.

Honda SH 350i vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, tạo ra cơn sốt nhè nhẹ trong cộng đồng những người yêu xe. Sau khi chuyển về lắp ráp trong nước, giá bán của xe đã giảm khoảng một nửa so với SH 300i nhập khẩu trước đây, xuống mức lần lượt 146 và 147,5 triệu đồng cho 2 phiên bản tiêu chuẩn và thể thao.

Tuy nhiên, với những người đã quen thuộc với thị trường xe Honda ở Việt Nam, điều khiến họ quan tâm nhất là liệu khi bán ra (từ ngày 22/9), Honda SH 350i có bị chênh giá không và mức chênh là bao nhiêu. Câu trả lời đã có, mặc dù thị trường có thể sẽ còn biến động.

Chưa mở bán, Honda SH 350i đã chênh giá 30-40 triệu tại đại lý - Ảnh 1.

Cụ thể, ngay khi xe ra mắt, một số đại lý tại TP.HCM đã bắt đầu nhận cọc Honda SH 350i. Một người dùng đặt cọc xe ở TP HCM cho biết mức giá mà đại lý chào bán cho bản thể thao là 187 triệu đồng, bao gồm phí ra biển. Nếu trừ phí ra biển (gồm thuế trước bạ, phí biển số và bảo hiểm dân sự), giá của xe sẽ vào khoảng 174 triệu đồng, chênh gần 27 triệu đồng so với giá niêm yết.

Một HEAD Honda khác chào bán bản thể thao giá 190 triệu đồng (chênh 42,5 triệu đồng) còn bản tiêu chuẩn là 188 triệu đồng (chênh 42 triệu đồng).

Chưa mở bán, Honda SH 350i đã chênh giá 30-40 triệu tại đại lý - Ảnh 2.

Giấy đặt cọc của người dùng mua SH 350i tại TP.HCM.

Trong khi đó, các đại lý tại Hà Nội tỏ ra dè dặt hơn. Các đại lý vẫn nhận cọc SH 350i nhưng chưa tiết lộ giá bán của xe. Thậm chí, một số nơi đã dừng nhận cọc để "theo dõi" diễn biến thị trường.

Theo tiết lộ của nhân viên kinh doanh một HEAD tại Hà Nội, các đại lý đang chờ đợi để thị trường TP.HCM thiết lập một mặt bằng giá ổn định trước khi tiếp tục nhận cọc. Người này cho hay giá của Honda SH 350i nhiều khả năng sẽ vẫn bị chênh cả chục triệu cho với giá niêm yết.

Tình trạng Honda SH bị đội giá diễn ra thường xuyên tại Việt Nam. Các mẫu xe như Honda SH 125i hay 150i thường duy trì mức chênh 10-25 triệu so với giá niêm yết, đặc biệt tăng cao trong các giai đoạn cao điểm của thị trường. 

Hầu hết mẫu xe máy của Honda bán tại Việt Nam đều từng ghi nhận tình trạng chênh giá, trong đó phổ biến nhất là Honda SH và ít phổ biến nhất là Honda Lead.

Trong nhiều lần trả lời câu hỏi của báo chí về tình trạng chênh giá xe máy, đại diện Honda Việt Nam đều cho biết giá niêm yết của hãng chỉ là mức giá đề xuất. Hãng và đại lý là những đối tác kinh doanh độc lập. Do đó, đại lý có quyền chủ động đối với hoạt động bán hàng, bao gồm cả việc quản lý giá bán của từng mẫu xe.

Honda SH 350i vừa ra mắt sử dụng động cơ eSP+ dung tích 3303 cc, phun xăng điện từ PGM-Fi cho công suất tối đa 21,5 kW tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 331,8 Nm tại 5.250 vòng/phút.

Chưa mở bán, Honda SH 350i đã chênh giá 30-40 triệu tại đại lý - Ảnh 3.

Xe trang bị màn hình LCD, kết nối Bluetooth với điện thoại iPhone, Android qua ứng dụng My Honda+ để nhận thông báo cuộc gọi, tin nhắn trên màn hình đồng hồ xe, phanh ABS cả 2 bánh, tính năng kiểm soát lực xoắn (HSTC) tính toán tỉ lệ trượt để lấy lại độ bám đường cho xe khi xe bị trượt.

Đối thủ của Honda SH 350i tại Việt Nam là mẫu Vespa GTS Super Tech 300 PHE.

Đức Nam

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên