MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đại diện tập đoàn Prime: "Trách nhiệm xã hội không chỉ cần trong mùa Covid"

03-12-2021 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Đại diện tập đoàn Prime: "Trách nhiệm xã hội không chỉ cần trong mùa Covid"

Một doanh nghiệp phát triển bền vững luôn cần trách nhiệm và đồng hành với xã hội. Cùng lắng nghe chia sẻ của ông Nat Changlum - Giám đốc Tài chính Tập đoàn PRIME về giá trị cộng đồng mà Tập đoàn đang hướng đến.

Trong những năm qua, khi Việt Nam tiếp tục đầu tư mạnh vào hệ thống cơ sở hạ tầng, thị trường bất động sản sôi động và xu hướng tiêu dùng bền vững đã mang nhiều cơ hội lẫn thử thách cho ngành gạch ốp lát. Vì vậy, để nhận được sự tín nhiệm từ khách hàng, doanh nghiệp không chỉ cần tập trung chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà phải có sự phát triển bền vững thông qua trách nhiệm xã hội. Đây cũng chính là những yếu tố giúp Prime Group thành công và dẫn đầu thị trường gạch ốp lát.

Tình hình Covid-19 thời gian qua đã ảnh hưởng đến không ít doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Tập đoàn PRIME đã có chiến lược gì để vượt qua giai đoạn khó khăn này?

Mặc dù Covid-19 là thử thách không nhỏ, nhưng đây cũng là cơ hội để chúng tôi triển khai những hoạt động cải tiến và đổi mới để thích ứng thêm với thị trường, đồng thời bảo đảm việc làm cho hơn 4000 nhân viên. Hiện tại, PRIME đã nghiên cứu thành công các dòng sản phẩm mới có công năng đặc biệt như gạch kháng khuẩn, gạch mát-xa, gạch chống trơn cấp độ R12... và đảm bảo giá trị bền vững. Tập đoàn cũng tận dụng cơ hội mở rộng thị trường quốc tế qua việc xuất khẩu đến các nước ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Đại diện tập đoàn Prime: Trách nhiệm xã hội không chỉ cần trong mùa Covid - Ảnh 1.

Đội ngũ lãnh đạo của Tập đoàn PRIME luôn hướng đến trách nhiệm xã hội và hỗ trợ cộng đồng.

Có thể thấy trong những năm qua, PRIME rất xem trọng vai trò trách nhiệm xã hội của mình qua nhiều dự án như "Tặng gạch lát nền cho hộ nghèo" từ 2011; dự án "Biến ước mơ thành hiện thực" từ 2018. Phải chăng bên cạnh mục tiêu kinh doanh, đây cũng là giá trị mà Tập đoàn đang theo đuổi?

Bên cạnh phát triển kinh doanh, PRIME cũng xem trọng việc đáp ứng các tiêu chí về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG - Environmental, Social and Governance) nhằm mang đến sự thịnh vượng bền vững cho cộng đồng. Về yếu tố Quản trị, Tập đoàn nghiêm túc chấp hành các quy định của Nhà nước. Đối với tiêu chí Môi trường, PRIME đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường tại nơi đặt trụ sở nhà máy. Ngoài ra, chúng tôi cũng nỗ lực giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bằng các hoạt động xã hội.

PRIME cũng là công ty thành viên của SCG - Tập đoàn nằm trong danh sách chỉ số bền vững toàn cầu DJSI World (Dow Jones Sustainability Indices) trong 18 năm liên tiếp. Vì vậy, Tập đoàn PRIME luôn thực hiện nhất quán với các định hướng phát triển bền vững của SCG.

Đại diện tập đoàn Prime: Trách nhiệm xã hội không chỉ cần trong mùa Covid - Ảnh 2.

Prime Group tặng gạch và xây mới tổ ấm cho các gia đình khó khăn.

Covid-19 đã ảnh hưởng cả sức khỏe lẫn tinh thần và kinh tế của người dân, đặc biệt là tầng lớp yếu thế trong xã hội. Vậy Tập đoàn PRIME đã triển khai những hoạt động nào để hỗ trợ cộng đồng trong thời gian vừa qua, thưa ông?

Giai đoạn Covid-19 là lúc tinh thần tương thân tương ái rất cần được nêu cao. Chính vì thế, Tập đoàn đã thực hiện chiến dịch "Cùng PRIME Sẻ Chia Thịnh Vượng". Bên cạnh hỗ trợ tài chính và trang thiết bị đến đội ngũ tuyến đầu chống dịch, chúng tôi cũng thực hiện các chiến dịch trên mạng xã hội để lan tỏa năng lượng tích cực và tinh thần đoàn kết của cộng đồng. Đó là Thử thách "1000 phút tiếp sức cộng đồng" giúp đỡ các gia đình khó khăn ở Tp. Hồ Chí Minh khởi tạo kinh doanh nhỏ và giúp các hộ xây mới hoặc cải tạo lại ngôi nhà qua Thử thách "Cùng dựng xây ngôi nhà hy vọng". Mục tiêu là để những gia đình khó khăn có một mái nhà vững chãi, từ đó ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

Sau thời gian triển khai dự án, "Cùng PRIME Sẻ Chia Thịnh Vượng" đã đạt được thành tựu gì?

Một tín hiệu rất đáng mừng là chương trình đã kêu gọi được hàng nghìn người tham gia thử thách từ cả nội bộ đến cộng đồng. Đặc biệt là sự chung tay của người nổi tiếng như Hoa hậu H'Hen Niê. Nhờ đó, chiến dịch đã quyên góp được hàng nghìn m2 gạch và 100 triệu đồng vào quỹ giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn phục hồi sinh kế. Chúng tôi rất cảm kích sự đồng hành của H'Hen Niê cũng như tất cả những cá nhân, tổ chức đã góp phần mang đến thành quả này. Đây cũng là động lực để Tập đoàn tiếp tục thực hiện thêm nhiều dự án xã hội để mang lại cuộc sống an bình và ấm no cho người dân.

Đại diện tập đoàn Prime: Trách nhiệm xã hội không chỉ cần trong mùa Covid - Ảnh 3.

Chương trình tiếp lửa cho nhiều gia đình vượt qua khó khăn mùa Covid.

Những dự định của Tập đoàn trong giai đoạn bình thường mới?

Về kinh doanh, chúng tôi tiếp tục thực hiện các chiến lược để đưa PRIME trở thành lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực gạch ốp lát. Đặc biệt là PRIME sẽ mang đến giá trị bền vững ngay từ việc tập trung phát triển thêm các dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn xanh của quốc gia và quốc tế.

Đối với các dự án xã hội, Tập đoàn sẽ mở rộng thêm quy mô và cấp độ cho những hoạt động vì cộng đồng trong thời gian tới. Cùng đón chờ và tham gia với chúng tôi nhé!

Cảm ơn ông Nat Changlum đã dành thời gian chia sẻ cùng chúng tôi!

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên