MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, nhựa An Phát vượt kế hoạch kinh doanh 2016

28-06-2016 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Dự kiến, tổng sản lượng trong 6 tháng cuối năm 2016 của An Phát đạt 27.632 tấn, doanh thu 1.176 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 60 tỷ đồng.

Ngày 24/6/2016, CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA) đã tổ chức chương trình gặp gỡ nhà đầu tư nhằm giúp cổ đông quan tâm tăng cường hiểu biết về hoạt động SXKD của công ty.

Phát biểu tại buổi gặp mặt nhà đầu tư, ông Phạm Ánh Dương- Chủ tịch HĐQT Nhựa An Phát cho biết những thuận lợi từ việc kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm và đặc biệt việc mở rộng thị trường tiêu thụ tại Nhật Bản đã giúp kết quả kinh doanh Nhựa An Phát khởi sắc.

Chỉ trong nửa đầu năm 2016, tổng sản lượng tiêu thụ của công ty đạt 25.368 tấn với doanh thu ước đạt 94 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 58 tỷ đồng. Đây là kết quả rất đáng khích lệ khi biết rằng trong nửa đầu năm 2015, sản lượng của An Phát chỉ đạt khoảng 17.638 tấn và công ty còn lỗ do ảnh hưởng bởi giá nguyên vật liệu giảm sâu.

Về kế hoạch trong nửa cuối năm 2016, chủ tịch An Phát cho biết công ty sẽ cố gắng hơn nữa để 6 tháng cuối năm không những đạt được mục tiêu đề ra từ đại hội cổ đông mà còn hướng tới kết quả kinh doanh cao hơn nữa.

Dự kiến, tổng sản lượng trong 6 tháng cuối năm của An Phát đạt 27.632 tấn, doanh thu 1.176 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 60 tỷ đồng. Trong đó, xuất khẩu sang Nhật Bản tiếp tục là động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty.

Tăng trưởng mạnh khi vận hành 2 nhà máy mới

Ông Phạm Ánh Dương cho biết Trong tháng 6/2016, nhà máy số 6 đi vào hoạt động giai đoạn 1 và đã đón nhận những đơn hàng đầu tiên từ Nhật Bản. Cuối năm nay, giai đoạn 2 của nhà máy 6 sẽ đi vào hoạt động và khi đó, tổng công suất nhà máy 6 sẽ đạt 3.200 tấn/tháng.

Với nhà máy số 7, An Phát dự tính cũng sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay với sản lượng 800 tấn/tháng và chuyên xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Với việc nhà máy số 6 và số 7 đồng loạt đi vào hoạt động trong năm nay, An Phát tự tin ước tính doanh thu năm 2017 của công ty sẽ đạt 2.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 250 tỷ đồng và sẽ tăng lên mức 4.000 tỷ đồng doanh thu, 300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế vào năm 2019 khi các nhà máy hoạt động tối đa công suất.

Kế hoạch chinh phục thị trường nội địa với sản phẩm bao bì màng phức

Hiện tại, sản phẩm của An Phát gần như chỉ xuất khẩu đi nước ngoài và bỏ ngỏ thị trường trong nước do sản phẩm túi tự hủy có giá khá cao. Tuy vậy, ban lãnh đạo công ty đang có kế hoạch chinh phục thị trường nội địa với việc nghiên cứu, đàm phán sản xuất màng phức cho ngành bao bì công nghiệp thực phẩm như túi đựng bánh kẹo, hoa quả khô….

Theo đánh giá của chủ tịch An Phát, đây là thị trường rất tiềm năng khi có tới 65% thị phần thuộc về các doanh nghiệp nhỏ lẻ, không có thương hiệu.

Để chuẩn bị cho kế hoạch này, An Phát hiện đang tiến hành thủ tục xin cấp thêm 10ha đất cạnh nhà máy số 6 và số 7 để xây dựng 2 nhà máy mới.

Trong đó, nhà máy số 8 sẽ sản xuất bao bì màng phức với vốn đầu tư 300 tỷ đồng, quy mô 30.000 tấn/năm. Ngoài ra, An Phát cũng sẽ đầu tư thêm nhà máy số 9 sản xuất bao bì tự hủy với vốn đầu tư 500 tỷ đồng, công suất 30.000 tấn/năm.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên