MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Dịch vụ viễn thông

Quản lý Zalo, Viber, Telegram để đảm bảo quyền lợi người dùng

Quản lý Zalo, Viber, Telegram để đảm bảo quyền lợi người dùng

03/06/2023 11:35

Tiếp theo chương trình làm việc tại Kỳ họp thứ 5, ngày 2/6, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Luật Viễn thông sửa đổi.

Sẽ quy định quản lý app nhắn tin, gọi điện xuyên biên giới vào Luật Viễn thông sửa đổi

Sẽ quy định quản lý app nhắn tin, gọi điện xuyên biên giới vào Luật Viễn thông sửa đổi

22/05/2023 10:40

Sự xuất hiện và phổ biến của các app nhắn tin, gọi điện như Zalo, Viber, WhatsApp, Telegram đã đặt ra những vấn đề mới trong công tác quản lý hoạt động viễn thông. Những nền tảng này sẽ được quy định quản lý trong Luật Viễn thông sửa đổi.

Thanh tra diện rộng, xử lý nghiêm tình trạng SIM kích hoạt sẵn

Thanh tra diện rộng, xử lý nghiêm tình trạng SIM kích hoạt sẵn

20/05/2023 14:58

Hiện nay, trên toàn quốc có 82 đoàn thanh tra đang triển khai thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao dịch vụ viễn thông di động mặt đất.

Hơn 27.000 thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân

Hơn 27.000 thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân

20/04/2023 16:35

Tính đến ngày 19/4, có hơn 27.000 thuê bao trong tổng số thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Từ 15/4, gần 1,2 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa hai chiều

Từ 15/4, gần 1,2 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa hai chiều

14/04/2023 16:16

Theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, vẫn còn gần 1,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin. Ngày mai (15/4), các nhà mạng sẽ thực hiện khóa hai chiều với các thuê bao này nếu không chuẩn hoá.

Đề xuất đấu giá số thuê bao di động, giá khởi điểm từ 1 triệu đồng

Đề xuất đấu giá số thuê bao di động, giá khởi điểm từ 1 triệu đồng

12/04/2023 19:27

Đối với các số thuê bao được công nhận kết quả trúng đấu giá, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phân bổ trực tiếp số thuê bao đó cho người trúng đấu giá.

115.000 thuê bao bị khóa 1 chiều đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân

115.000 thuê bao bị khóa 1 chiều đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân

03/04/2023 15:00

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã cho hay sau khi bị khóa dịch vụ 1 chiều, từ ngày 31-3 đến nay đã có 115.000 thuê bao bị khóa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân

Làm gì để mở lại thuê bao sau khi bị khóa số vì chưa chuẩn hóa thông tin?

Làm gì để mở lại thuê bao sau khi bị khóa số vì chưa chuẩn hóa thông tin?

01/04/2023 08:08

Từ ngày 1/4/2023, tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo quy định chính thức bị khóa chiều gọi đi và sẽ bị thu hồi sau 60 ngày.

Nhà mạng bắt đầu khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Nhà mạng bắt đầu khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

31/03/2023 16:46

Tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin trong ngày hôm nay (31/3) sẽ bị khóa 1 chiều theo quy định.

Trước giờ G vẫn còn 1,6 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Trước giờ G vẫn còn 1,6 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

31/03/2023 13:02

Cục Viễn thông cho biết trung bình mỗi ngày có hơn 100.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân; dự kiến đến 0 giờ ngày 1-4 còn khoảng 1,6 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin và có nguy cơ bị khóa dịch vụ chiều gọi đi.

SSI Research: FPT lãi đậm từ mảng dịch vụ CNTT nước ngoài, thị trường trong nước gặp trở ngại do cầu yếu trong ngắn hạn

SSI Research: FPT lãi đậm từ mảng dịch vụ CNTT nước ngoài, thị trường trong nước gặp trở ngại do cầu yếu trong ngắn hạn

29/03/2023 13:52

2 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế mảng dịch vụ CNTT nước ngoài của FPT tăng 27,3% so với cùng kỳ, cao hơn kỳ vọng của ban lãnh đạo công ty. Mảng giáo dục và đầu tư tăng trưởng mạnh. Riêng mảng dịch vụ công nghệ thông tin trong nước gặp khó do nhu cầu giảm sút.

Trước giờ G khoá 1 chiều các SIM MobiFone, VinaPhone, Viettel,... chưa chuẩn hoá thông tin

Trước giờ G khoá 1 chiều các SIM MobiFone, VinaPhone, Viettel,... chưa chuẩn hoá thông tin

23/03/2023 21:08

Các nhà mạng tiếp tục phát đi thông báo, khuyến nghị khách hàng chuẩn hoá thông tin thuê bao trước ''giờ G'', tránh bị gián đoạn liên lạc sau ngày 31/3/2023.

Hơn 1 triệu thuê bao được chuẩn hóa thông tin

Hơn 1 triệu thuê bao được chuẩn hóa thông tin

23/03/2023 08:50

Số lượng đạt hơn 27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao cần chuẩn hoá sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Nhà mạng phải tăng cường truyền thông chuẩn hóa thông tin cho thuê bao

Nhà mạng phải tăng cường truyền thông chuẩn hóa thông tin cho thuê bao

18/03/2023 17:31

Cục Viễn thông, Bộ TT-TT yêu cầu nhà mạng triển khai ngay biện pháp truyền thông, công bố số điện thoại chăm sóc khách hàng, nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao và tiếp nhận phản hồi

Đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu phát hiện nhà mạng sai phạm

Đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu phát hiện nhà mạng sai phạm

15/03/2023 10:01

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ giám sát, kiểm tra các nhà mạng, đặc biệt với việc phát triển thuê bao mới và đề nghị đình chỉ việc phát triển thuê bao này nếu nhà mạng có sai phạm

DOANH NGHIỆP GIẢI THỂ, PHÁ SẢN NỢ BHXH: Người lao động vẫn được hưởng chế độ?

DOANH NGHIỆP GIẢI THỂ, PHÁ SẢN NỢ BHXH: Người lao động vẫn được hưởng chế độ?

05/03/2023 17:44

Việc doanh nghiệp chây ì nợ BHXH kéo dài làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền thụ hưởng của người lao động

Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài: Người thu 3 tỷ USD, người phải đóng cửa dự án

Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài: Người thu 3 tỷ USD, người phải đóng cửa dự án

21/02/2023 08:14

Năm 2022, Viettel lần đầu tiên ghi nhận doanh thu đạt gần 3 tỷ USD (khoảng hơn 70.000 tỷ đồng). Trong khi đó, một thương hiệu bán lẻ vừa quyết định rút dự án kinh doanh về nước.

Viễn thông bứt phá hay dậm chân tại chỗ?

Viễn thông bứt phá hay dậm chân tại chỗ?

28/01/2023 17:30

Kết thúc năm 2022, doanh thu lĩnh vực viễn thông tăng trưởng 1,6% so với năm 2021 nhưng 2/3 doanh nghiệp lớn không đạt tăng trưởng như kế hoạch. Những con số này đặt ra bài toán về hướng phát triển của toàn ngành trong năm 2023. Đó là bứt phá hay dậm chân tại chỗ?

Đón năm mới, nhà mạng nâng băng thông Internet miễn phí cho người dùng

Đón năm mới, nhà mạng nâng băng thông Internet miễn phí cho người dùng

20/01/2023 14:45

Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường dịch vụ viễn thông, các nhà cung cấp Internet cũng ‘đua’ nâng băng thông để giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách mới.

TP Hồ Chí Minh: Triển khai cứu hộ, cứu nạn qua mạng thông tin di động

TP Hồ Chí Minh: Triển khai cứu hộ, cứu nạn qua mạng thông tin di động

08/01/2023 15:05

TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai quy trình cứu hộ cứu nạn qua mạng thông tin di động từ ngày 10/1.

Trở lên trên