MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

4.098 DN có giao dịch liên kết vào tầm ngắm của cơ quan Thuế

05-07-2014 - 13:50 PM | Doanh nghiệp

Cơ quan Thuế đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 557 DN lỗ, có dấu hiệu chuyển giá, qua đó đã truy thu, truy hoàn và xử phạt là 579,3 tỷ đồng, giảm khấu trừ là 25,6 tỷ đồng, giảm lỗ là 1.517,2 tỷ đồng...

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Trần Văn Phu cho biết, tính đến hết tháng 6-2014, cơ quan Thuế đã quản lý được 4.098 doanh nghiệp (DN) có giao dịch liên kết thực hiện kê khai thông tin giao dịch liên kết (con số này của cả năm 2012 là 3.078 DN).

Theo đó, cơ quan Thuế đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 557 DN lỗ, có dấu hiệu chuyển giá, qua đó đã truy thu, truy hoàn và xử phạt là 579,3 tỷ đồng, giảm khấu trừ là 25,6 tỷ đồng, giảm lỗ là 1.517,2 tỷ đồng. Cùng với kết quả thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp lỗ, có dấu hiệu chuyển giá, việc kiểm soát thông tin giao dịch liên kết đã có tác động tích cực trong việc nâng cao tính tuân thủ của DN.

Cụ thể, số DN đầu tư nước ngoài kê khai thua lỗ đã giảm rõ rệt, nhiều DN trước đây kê khai với mức lợi nhuận không đáng kể thì nay đã kê khai tăng lợi nhuận mặc dù trong bối cảnh kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đang còn gặp nhiều khó khăn của ảnh hưởng suy thoái kinh tế.

Trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục thanh tra hoạt động chuyển giá tại các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề hoạt động sản xuất kinh doanh như: Dệt may, sản xuất, gia công giày dép, ba lô, túi xách xuất khẩu, thiết bị điện tử; xây dựng… cơ quan Thuế sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi thanh tra hoạt động chuyển giá sang các lĩnh vực khác.

>> Truy thu, truy hoàn và xử phạt 287,2 tỷ đồng các doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá

Theo Thu Hằng

thunm

Báo Hải quan

Trở lên trên