MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đại Thiên Lộc: Thua lỗ để...thu hút khách hàng

31-08-2015 - 11:33 AM | Doanh nghiệp

Để thu hút khách hàng, DTL đã bán với giá hết sức cạnh tranh - là nguyên nhân chính khiến kết quả kinh doanh thua lỗ.

Công ty cổ phần Đại Thiên Lộc (DTL) công bố báo cáo bán niên 2015 sau soát xét.

Riêng công ty mẹ Đại Thiên Lộc, 6 tháng đầu năm doanh thu thuần đạt 1.130 tỷ đồng, giảm 176 tỷ đồng so với cùng kỳ 2014. 6 tháng đầu năm, công ty mẹ Đại Thiên Lộc lỗ ròng 11 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lợi nhuận của DTL đạt vỏn vẹn 266 triệu đồng.

Giải trình nguyên nhân thua lỗ, DTL cho biết 6 tháng đầu năm 2015 công ty tập trung xử lý hàng tồn kho. Để thu hút khách hàng, DTL đã bán với giá hết sức cạnh tranh - là nguyên nhân chính khiến kết quả kinh doanh thua lỗ. Ngoài ra, giá bán của sản phẩm t hép trong năm 2015 cũng xuống rất thấp, khiến doanh số giảm mạnh.

Ở báo cáo hợp nhất, sau khi loại trừ các khoản doanh thu nội bộ, doanh thu thuần 6 tháng của DTL chỉ còn 922 tỷ đồng, giảm 27,7 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Kết quả 6 tháng DTL lỗ hợp nhất 691 triệu đồng. Nửa đầu năm 2014, DTL lãi ròng 11,2 tỷ đồng.

Lợi nhuận hợp nhất của DTL sụt giảm với cùng nguyên nhân thua lỗ của công ty mẹ.

Mặc dù thua lỗ, một điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của Đại Thiên Lộc 6 tháng đầu năm là dòng tiền từ hoạt động kinh doanh tương đối dồi dào với 222 tỷ đồng. Sau khi chi ròng cho các hoạt động đầu tư và tài chính, số dư tiền và tương đương tiền cuối quý 2 của DTL còn 33,2 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với số dư đầu năm (66 tỷ đồng).

Nghi Phương

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên