MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

F.I.T và Tài chính Vinaconex - Viettel ký Hợp đồng cổ đông chiến lược

11-03-2014 - 20:15 PM | Doanh nghiệp

Tổng giá trị phát hành cho nhóm VVF lên tới 56,7 tỷ đồng. Số cổ phần này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn thành chào bán cổ phần.

Ngày 11/03/2014, Công ty Cổ phần Đầu tư F.I.T (FIT) và Công ty Tài chính Vinaconex - Viettel (VVF) đã ký kết hợp đồng cổ đông chiến lược. Như vậy là sau 2 năm trở thành đối tác chiến lược, VVF đã trở thành cổ đông chiến lược của FIT.

Theo nội dung ký kết, VVF cùng khách hàng của mình cam kết sẽ trở thành cổ đông chiến lược, thực hiện mua toàn bộ số cổ phần phát hành riêng lẻ đợt 1 của F.I.T, với khối lượng 4,7 triệu cổ phần, giá phát hành 12.000 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị phát hành cho nhóm VVF lên tới 56,7 tỷ đồng. Số cổ phần này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn thành chào bán cổ phần.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Trung Phương - Chủ tịch HĐQT của F.I.T cho biết trong tiêu chí lựa chọn đối tác chiến lược của đợt chào bán riêng lẻ lần đầu này, F.I.T ưu tiên lựa chọn các đối tác am hiểu lĩnh vực đầu tư, có tiềm lực tài chính mạnh, cam kết đầu tư lâu dài và đặc biệt là thấu hiểu chiến lược kinh doanh, đầu tư của F.I.T. “Đây là lý do khiến chúng tôi rất tin tưởng khi lựa chọn VVF làm đối tác chiến lược của lần phát hành này”, ông Phương nói.

Về mức giá phát hành riêng lẻ 12.000 đồng/cổ phiếu, ông Phương cho hay: “Tại thời điểm đàm phán với đối tác chiến lược, giá cổ phiếu F.I.T dao động quanh mức 15.000 đồng/cổ phiếu. Chúng tôi tính mức giá pha loãng sau chào bán cho cổ đông hiện hữu là về mức giá 11.622 đồng/cổ phiếu, nên mức giá 12.000 đồng/cổ phiếu chào bán cho cổ đông chiến lược được tính toán là phù hợp, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa cổ đông hiện hữu và cổ đông mới cho Công ty”.

Phát biểu tại Lễ ký Hợp đồng cổ đông chiến lược, đại diện cho phía Tài chính Vinaconex – Viettel, ông Hoàng Trọng Đức - Tổng Giám đốc - cho biết: “Sau 2 năm là đối tác chiến lược của F.I.T, chúng tôi đánh giá tiềm năng tăng trưởng mạnh, bền vững của F.I.T. Đây là lý do VVF cùng với khách hàng của mình mong muốn trở thành đối tác chiến lược của Công ty, để cùng nhau thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển này, đưa F.I.T tiếp tục vươn lên tầm cao mới”.

Trong các năm vừa qua, với hai công ty liên kết là Sao Nam và Today Cosmetics - 2 DN ngành hóa mỹ phẩm của F.I.T đã ghi nhận được những thành tựu rất lạc quan, có tốc độ tăng trưởng dự kiến vẫn duy trì ở mức khoảng 50%/năm.

F.I.T chuẩn bị đầy đủ cho giai đoạn mới của sự phát triển với chiến lược đầu tư vào lĩnh vực hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm, và chuẩn bị các cơ hội đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm.

Nguyễn Thanh

thanhhuong

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên