VMG Media bán 1,6 triệu CP với giá 150.000 đồng/cp cho NTT Docomo
NTT Docomo là một trong những hãng viễn thông di động lớn nhất thế giới của Nhật Bản.
Ngày 20/6, Đại hội cổ đông bất thường của CTCP Truyền thông VMG (VMG Media) đã thông qua việc phát hành 1,6 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược là hãng viễn thông NTT Docomo.
Giá phát hành là 150.000 đồng/cp. Hiện tại, trên thị trường OTC, cổ phiếu VMG Media được giao dịch tại mức giá xấp xỉ 70.000 đồng.
Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III/2011.
Sau khi NTT Docomo hoàn tất việc mua cổ phần, đại diện của công ty này là ông Goro Furuhashi – quốc tịch Nhật Bản – sẽ làm TV HĐQT của VMG.
Số tiền dự kiến thu được từ đợt phát hành là 240 tỷ đồng. Theo phương án phát hành, Công ty sẽ:
-
Đầu tư 100 tỷ đồng để đầu tư phát triển giải pháp thanh toán và giải pháp thương mại điện tử;
-
Đầu tư 50 tỷ đồng phát triển giải pháp chăm sóc khách hàng thân thiết;
-
Đầu tư 50 tỷ đồng phát triển dịch vụ mới trên mạng 3G
-
Đầu tư 40 tỷ đồng còn lại bổ sung vốn lưu động cho Công ty.
VMG hiện có vốn điều lệ 80 tỷ đồng, Hoạt động chính của công ty là cung cấp các dịch vụ nội dung số nhưng cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng cho điện thoại di động. Công ty sở hữu các đầu số nhắn tin 8X79 và 6X66.
Là một công ty có phần ít “nổi tiếng” nhưng VMG có một kết quả kinh doanh rất ấn tượng.