MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Giả xe hộ đê, mạo giấy ưu tiên để trốn phí BOT

Theo thống kê sơ bộ của Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hàng ngày có từ 2-4% lượng xe qua các tuyến cao tốc thuộc dạng xe ưu tiên trong đó VEC đã phát hiện ra không ít xe ưu tiên "dỏm" mạo giấy để trốn phí.

Thông tin này được đưa ra trong chuyến đi khảo sát thực tế tại tuyến cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ. Theo đó, ông Bùi Đình Tuấn, Giám đốc Trung tâm khai thác Vận hành đường cao tốc (VEC O&M) cho biết các nhân viên thu phí của VEC đã phát hiện nhiều trường hợp sử dụng thẻ ưu tiên giả, giấy chứng nhận hộ để giả để trốn phí khi đi vào tuyến đường và những trường hợp này đã được ghi lại biển số xe để gửi cơ quan công an điều tra làm rõ.

Theo Thông tư 159 của Bộ Tài chính quy định, xe Chính phủ, xe quân đội, xe công an, xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe làm nhiệm vụ dẫn đoàn, xe hộ đê... được miễn phí khi đi qua các trạm thu phí đường bộ trên toàn quốc và mỗi ngày trên các tuyến cao tốc của VEC đang khai thác gồm Cầu Giẽ-Ninh Bình, Nội Bài-Lào Cai, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, mỗi ngày có khoảng 2-4% xe ưu tiên đi qua. Trong đó, đáng chú ý có lượng xe không nhỏ thuộc dạng hộ đê thuộc các cấp khác nhau đi qua và VEC đã làm việc với Cục Đê điều (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) để được cung cấp danh sách xe được dán thẻ hộ đê ưu tiên để đối chiếu, so sánh giám sát cho chặt chẽ.

Với các xe biển xanh, biển đỏ, VEC cũng đã gửi văn bản sang Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương đề nghị cung cấp danh sách những xe được cấp thẻ miễn phí đường để thuận tiện cho việc kiểm soát những xe không được ưu tiên nhưng vẫn cố tình tìm cách trốn phí đường.

Đi vào khai thác từ năm 2011, tới nay tuyến cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ đã phục vụ khoảng 27,2 triệu lượt xe với trung bình 23.000 - 25.000 lượt xe/ngày đêm. Doanh thu của tuyến này trung bình vào khoảng 1,2 tỉ đồng/ngày đêm, ngày cao điểm có thể đạt 2,7 tỉ đồng/ngày đêm.

Theo Khánh Hòa

Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên