MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hà Nội sắp quảng bá du lịch qua Tiktok và mạng xã hội

29-06-2023 - 08:14 AM | Kinh tế số

Sở Du lịch Hà Nội sẽ triển khai hợp tác tuyên truyền, quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh truyền hình quốc tế CNN, đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, trang website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook, Tiktok…) nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến với Hà Nội...

Ngày 28/6, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 6/2023 ngành Du lịch Thủ đô đã đón 2,21 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, tăng 5% so với cùng kỳ 2022, tăng 10% so với tháng 5/2023.

Cụ thể, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 316,3 nghìn lượt, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 1,9 triệu lượt, tăng 11,8% so với tháng 5/2023.

Hà Nội sắp quảng bá du lịch qua Tiktok và mạng xã hội - Ảnh 1.

Quảng bá hình ảnh Hà Nội trên kênh CNN. Ảnh chụp màn hình

Như vậy, trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 12,33 triệu lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 2,03 triệu lượt, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch nội địa đạt 10,3 triệu lượt, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2022. Lượng khách du lịch tăng mạnh kéo theo tổng thu từ khách du lịch ước đạt 44,9 nghìn tỷ đồng, tăng 74,4% với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch, Hà Nội tiếp tục xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường như Làng nghề gốm sứ Bát Tràng (huyện Gia Lâm); chùa Hương (huyện Mỹ Đức) kết nối với khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam) - Tràng An (Ninh Bình)…

Phát triển sản phẩm du lịch golf, trong đó nâng cao khả năng tiếp cận du lịch golf đối với du khách, tổ chức các giải đấu golf chuyên nghiệp, hấp dẫn, có thương hiệu, sức hút lớn, kết nối sản phẩm du lịch golf với các sản phẩm du lịch thế mạnh của các địa phương.

Đặc biệt Sở Du lịch Hà Nội sẽ triển khai vào tháng 7 về hợp tác tuyên truyền, quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh truyền hình quốc tế CNN, đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, trang website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook, Tiktok…) nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến với Hà Nội với thông điệp xuyên suốt "Hà Nội - Đến để yêu" và "Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn".

Theo Trần Hoàng

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên