MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Habeco (BHN): Quý 2 lãi 246 tỷ đồng tăng nhẹ so với cùng kỳ

Mặc dù doanh thu sụt giảm nhưng nhờ tiết kiệm chi phí và có lãi liên doanh liên kết nên Habeco (BHN) báo lãi 246 tỷ đồng trong quý 2.

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội – Habeco (mã CK: BHN) đã công bố BCTC quý 2/2020 và luỹ kế 6 tháng đầu năm 2020.

Theo đó riêng quý 2 doanh thu thuần đạt 2.118 tỷ đồng giảm 13% so với cùng kỳ, sau khi trừ giá vốn lợi nhuận gộp đạt 568 tỷ đồng giảm 14,4% so với quý 2/2019.

Trong kỳ doanh thu tài chính của Habeco đạt 28,8 tỷ đồng giảm 33% so với cùng kỳ tuy nhiên các chi phí cũng đồng loạt giảm đáng kể so với quý 2/2019 trong đó giảm mạnh nhất là chi phí bán hàng từ 30% từ 310 tỷ đồng xuống còn 217 tỷ đồng, ngoài ra hoạt động liên doanh liên kết có lãi gần 4,8 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ, chi phí thuế cũng giảm nên kết quả BHN lãi sau thuế 245,6 tỷ đồng tăng nhẹ so với cùng kỳ 2019 trong đó LNST thuộc về công ty mẹ là 223,6 tỷ đồng tương đương EPS đạt 965 đồng.

Do quý 1 chịu ảnh hưởng kép bởi nghị định 100 và dịch Covid 19 khiến Habeco lỗ gần 100 tỷ đồng, nhờ lãi quý 2 mà luỹ kế 6 tháng đầu năm 2020 Habeco lãi ròng gần 152 tỷ đồng giảm 55% so với nửa đầu năm 2019, EPS cũng giảm mạnh từ 1.448 đồng xuống còn 655 đồng.

Năm 2020, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn bởi dịch Covid-19, Habeco đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 4.239 tỷ đồng, bằng 56% so với cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận sau thuế 248 tỷ đồng, tương đương 49% thực hiện năm trước. 

Như vậy với kế hoạch này kết thúc nửa đầu năm 2020 BHN đã hoàn thành được 68,7% mục tiêu về doanh thu và 59,3% mục tiêu về lợi nhuận.

Habeco (BHN): Quý 2 lãi 246 tỷ đồng tăng nhẹ so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Trong một chia sẻ mới đây với báo chí về triển vọng 6 tháng cuối năm, ban lãnh đạo Habeco cho hay, rất chờ trông vào tình hình suôn sẻ như hiện nay trong phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, nếu trời tiếp tục nắng nóng như trong tháng 6 cũng giúp tiêu thụ bia tốt hơn so với có thiên tai bão lũ.

Habeco sẽ tiếp tục định hướng vào sản phẩm bình dân và làm tốt công tác tiêu thụ bởi cũng xác định, do ảnh hưởng của Covid nên thu nhập của người dân bị ảnh hưởng. Ngoài ra Habeco sẽ lập các công ty thương mại ở khu vực miền Trung và miền Nam để thâm nhập và củng cố các thị trường này.

Bên cạnh đó, Habeco cũng định hướng đẩy nhanh công tác thoái vốn tại các công ty thành viên hoạt động kém hiệu quả nhằm bảo toàn và thu hồi vốn đầu tư, để từ đó vừa có thêm nguồn vốn kinh doanh, vừa giúp cơ cấu tổ chức tinh gọn và hiệu quả hơn.

BCTC quý 2/2020_BHN

Tú Anh

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên