MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hiện trạng con đường sắp được đầu tư 3.400 tỷ để mở rộng, kết nối 2 đường vành đai dài gần 100 km của Hà Nội

29-04-2024 - 08:20 AM | Bất động sản

Dự án mở rộng đường Tam Trinh khi hoàn thiện sẽ giúp kết nối hàng loạt dự án, khu đô thị với trung tâm thủ đô, kết nối đường vành đai 2 với đường vành đai 3.

Hiện trạng con đường sắp được đầu tư 3.400 tỷ để mở rộng, kết nối 2 đường vành đai dài gần 100 km của Hà Nội- Ảnh 1.

Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh dài hơn 3,5 km được Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2012, khởi công năm 2016, dự kiến hoàn thành sau 3 năm. Dự án có điểm đầu nối với đường Minh Khai, thuộc đường vành đai 2 (dài gần 44 km) và đường Vành đai 3 (dài 65 km).

Hiện trạng con đường sắp được đầu tư 3.400 tỷ để mở rộng, kết nối 2 đường vành đai dài gần 100 km của Hà Nội- Ảnh 2.

Thời điểm năm 2012, dự án có tổng mức đầu tư 2.066 tỷ đồng, đến năm 2019 được điều chỉnh lên 3.354 tỷ đồng, tăng thêm gần 1.290 tỷ đồng so với thời điểm phê duyệt. Tuy nhiên, sau 12 năm dự án vẫn còn ngổn ngang, dang dở.

Hiện trạng con đường sắp được đầu tư 3.400 tỷ để mở rộng, kết nối 2 đường vành đai dài gần 100 km của Hà Nội- Ảnh 3.

Hiện tại, dự án chỉ mới mở rộng được khoảng 500 m đoạn trước chung cư Home 987 Tam Trinh, phía gần đường vành đai 3, tức là chỉ tương đương 1/7 kế hoạch đề ra. Tại đoạn đường này, dải phân cách giữa đường được trồng hoa, cây xanh song mặt đường có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng.

Hiện trạng con đường sắp được đầu tư 3.400 tỷ để mở rộng, kết nối 2 đường vành đai dài gần 100 km của Hà Nội- Ảnh 4.

Nguyên nhân làm dự án tạm dừng chủ yếu là do người dân không đồng tình với đơn giá bồi thường, hỗ trợ và giá bán nhà tái định cư. Nhiều hộ dân không đồng thuận với phương án thiết kế mặt cắt đường Tam Trinh không đồng đều khi có chỗ 40m, có chỗ lên đến 55m (đoạn từ phố Yên Duyên đến đường Vành đai 3).

Hiện trạng con đường sắp được đầu tư 3.400 tỷ để mở rộng, kết nối 2 đường vành đai dài gần 100 km của Hà Nội- Ảnh 5.

Đoạn đường Tam Trinh được mở rộng vô tình tạo thành nút “thắt cổ chai” khiến cho các phương tiện lưu thông khó khăn vào giờ cao điểm. Trong năm 2024, quận Hoàng Mai phấn đấu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng trong toàn tuyến, hoàn thành dự án mở rộng đường trong năm 2026.

Hiện trạng con đường sắp được đầu tư 3.400 tỷ để mở rộng, kết nối 2 đường vành đai dài gần 100 km của Hà Nội- Ảnh 6.

Đường Tam Trinh hiện tại chỉ rộng 8-9m, không có dải phân cách. Đường nhỏ, hẹp nhưng có nhiều xe tải trọng lớn, xe container lưu thông khiến việc di chuyển của xe máy gặp nhiều khó khăn, thường xảy ra ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm.

Hiện trạng con đường sắp được đầu tư 3.400 tỷ để mở rộng, kết nối 2 đường vành đai dài gần 100 km của Hà Nội- Ảnh 7.

Từ khu vực trạm bơm Yên Sở đến cầu Mai Động là khu vực dân cư dày đặc bên đường, bên còn lại là sông Kim Ngưu. Đây là nơi tập trung nhiều hàng quán. Mặc dù Ủy ban nhân dân phường Yên Sở treo biển “cấm họp chợ” song người dân tập vẫn trung buôn bán trên vỉa hè. Đường Tam Trinh nhếch nhác vì rác thải dân sinh, rác thải xây dựng.

Hiện trạng con đường sắp được đầu tư 3.400 tỷ để mở rộng, kết nối 2 đường vành đai dài gần 100 km của Hà Nội- Ảnh 8.

Trong khi đó, hàng loạt dự án chung cư, đô thị mọc lên càng làm cho nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, có thể kể đến: Chung cư Helios 75 Tam Trinh, chung cư Gelexia Riverside 885 Tam Trinh, Khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Khu đô thị Yên Duyên…

Hiện trạng con đường sắp được đầu tư 3.400 tỷ để mở rộng, kết nối 2 đường vành đai dài gần 100 km của Hà Nội- Ảnh 9.

Đặc biệt là sự xuất hiện của khu đô thị Gamuda Gardens Hoàng Mai. Khu đô thị Gamuda Gardens rộng 73 ha là một trong bốn khu phức hợp chính của dự án Gamuda City. Gamuda Gardens có đa dạng sản phẩm nhà ở thấp tầng và cao tầng, giá dao động trong khoảng từ 8,5 - 12 tỷ/căn, biệt thự đơn lập từ 21 tỷ/căn.

Hiện trạng con đường sắp được đầu tư 3.400 tỷ để mở rộng, kết nối 2 đường vành đai dài gần 100 km của Hà Nội- Ảnh 10.

Đường Tam Trinh khi hoàn thiện sẽ giúp kết nối đường vành đai 2 với vành đai 3, được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả, giảm ách tắc giao thông cho khu vực cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Bài và ảnh: Thảo Quyên

Đời sống Pháp luật

Trở lên trên