MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hợp tác cùng doanh nghiệp Nhật Bản nhằm nâng tầm giá trị sống tại các dự án của Nam Long Group

Vẫn luôn được thị trường phía Nam đánh giá là một chủ đầu tư gắn với những sản phẩm nhà ở “vừa túi tiền”, các dự án của Nam Long (HOSE: NLG) luôn thu hút được lượng lớn giao dịch đến từ những khách hàng có nhu cầu thực. Những tưởng chủ đầu tư này sẽ “yên vị” với những thành công đã gặt hái được trong hơn 25 năm qua nhưng câu chuyện của Nam Long không dừng lại ở đó.

Hợp tác quốc tế trở thành chiến lược mũi nhọn

Từ những năm 2008 đến nay, Nam Long liên tục bắt tay hợp tác cùng những tên tuổi đáng mơ ước của ngành tài chính và bất động sản. Những cái tên như IFC (WorldBank), ASPL ( Ireka), Mekong Capital, Kepple Land… làm danh mục hợp tác quốc tế của Nam Long trở thành một nền móng vững chắc nhất cho sự phát triển của tập đoàn.

Sau khi Nam Long lên sàn năm 2013, việc liên tục kín room khối ngoại khiến Nam Long nhiều lần tiếc nuối phải bỏ qua nhiều tên tuổi lớn khác, cho đến khi chiến lược hợp tác quốc tế được mở rộng sang cấp độ dự án. Kể từ 2015, các dự án của Nam Long gắn chặt với tên tuổi của hai nhà đầu tư Nhật Bản Hankyu Realty (nay là Hankyu Hanshin) và Nishi Nippon Railroad với 6 dự án lần lượt được chung tay phát triển.

Từ những dự án ban đầu chỉ khoảng 1-5 hecta như Flora Anh Đào, Fuji Residence, Kikyo Residence… đến nay, các nhà đầu tư Nhật đã tin tưởng và cùng Nam Long hợp tác các khu đô thị quy mô lớn như Akari City đại lộ Võ Văn Kiệt 8,5 hecta, Mizuki Park đại lộ Nguyễn Văn Linh 26 hecta và Waterpoint giai đoạn một 165 hecta.

Flora Fuji – dự án thành phần của Fuji Residence – một trong những dự án hợp tác ban đầu rất thành công của Nam Long và 2 đối tác Nhật.

Điểm đặc biệt trong hầu hết các dự án liên kết với đối tác Nhật và Nam Long là tỷ lệ góp vốn cân bằng, phổ biến là 50% - 50%. Như vậy, thay vì phải dùng đến quan hệ đối vốn khi một bên muốn nắm giữ quyền chi phối, đây là quan hệ hợp tác hòa hợp và ngang hàng. Các đối tác sẽ hỗ trợ Nam Long nhằm nâng tầm sản phẩm nhà ở, từ đó góp phần giúp Nam Long xây dựng khép kín chuỗi giá trị của một nhà phát triển bất động sản.

Tiếng nói chung của chủ đầu tư Việt và đối tác Nhật còn thể hiện ở việc cùng tìm quỹ đất để đầu tư dự án xanh, thân thiện bền vững với môi trường, đầu tư vào hệ thống tiện ích đem lại chất lượng sống tốt hơn. Do đó, các dự án hợp tác phần lớnnằm trong khu vực có môi trường sống lý tưởng chứa các yếu tố xanh như sông nước, hệ thực vật phong phú hoặc kết nối hạ tầng giao thông thuận lợi. Từ các quỹ đất này, việc hình thành dự án còn gắn liền với hệ thống tiện ích biệt lập khép kín, đảm bảo mang lại giá trị sống tốt nhất cho cư dân.

Tiềm lực tài chính giúp hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng

Là một nhà phát triển bất động sản trên 25 năm gắn liền với các sản phẩm "affordable housing" (nhà ở vừa túi tiền), Nam Long cho rằng bất động sản được coi là giá hợp lý khi giá trị bất động sản ấy bằng 5-7 lần thu nhập bình quân một năm của một hộ gia đình.

Do đó, sự hiện diện của các nhà đầu tư Nhật trong các dự án của Nam Long không chỉ dừng lại ở khâu thiết kế, xây dựng, vận hành dự án… mà ở góc độ tài chính, Nam Long còn dùng nguồn vốn ổn định để phát triển dự án và tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình mua nhà.

Phối cảnh Akari City – dự án hợp tác gần đây giữa Nam Long và 2 đối tác Nhật Bản đã bắt đầu mở bán.

Thay vì phải thu của khách hàng 70% trong thời gian xây dựng thì hiện nay người mua nhà tại dự án Nam Long chỉ cần đóng khoảng 50%cho đến khi nhận nhà. Với điều kiện mới này, khách hàng sẽ được nới thêm thời gian để chuẩn bị nguồn tài chính thanh toán sau 50% hoặc chuẩn bị các điều kiện để ngân hàng xét duyệt hồ sơ cho vay. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người mua giảm sẽ giảm gánh nặng tài chính ban đầu và có thời gian tiếp cận nguồn vốn tốt hơn.

Trong bối cảnh thị trường nhà đất tại TP. HCM gia tăng quá nhanh trong thời gian qua, ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT Nam Long cũng chia sẻ rằng mỗi doanh nghiệp bất động sản có một công thức thành công khác nhau và Nam Long đã khẳng định được mình khi tìm thấy những người bạn, những người khổng lồ đồng hành trong quá trình chinh phục thị trường. Đây chính là tiền đề để Nam Long tiếp tục gây dựng những quan hệ hợp tác sâu sắc hơn với đối tác trong và ngoài nước trong tương lai.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên