MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khách Nhật Bản mất 1 triệu đồng để di chuyển 1km, sân bay Nội Bài đưa khuyến cáo

11-02-2023 - 08:14 AM | Thị trường

Đại diện sân bay Nội Bài cho biết, để tạo điều kiện thuận tiện cho hành khách di chuyển giữa hai nhà ga, sân bay đã triển khai dịch vụ xe buýt nối chuyến miễn phí.

Đại diện cảng hàng không (sân bay) quốc tế Nội Bài cho biết từ 8 năm nay, sân bay Nội Bài đã cung cấp dịch vụ xe buýt miễn phí, phục vụ hành khách nối chuyến giữa nhà ga T1 (nhà ga nội địa) và nhà ga T2 (nhà ga quốc tế) nhưng không phải mọi hành khách đều biết để sử dụng.

Nhiều hành khách lần đầu tiên đến sân bay Nội Bài đã gặp khó khăn khi di chuyển giữa hai nhà ga do không biết rõ thông tin.

Để tạo thuận lợi cho hành khách di chuyển giữa nhà ga T1 và T2 cách nhau khoảng 1km, cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã triển khai dịch vụ "NIA-Shuttle Bus"- xe buýt nối chuyến miễn phí cho hành khách bay nối chuyến trong những năm qua.

Dịch vụ "NIA - Shuttle Bus" gồm 2 xe buýt sức chứa 60 chỗ, chạy liên tục giữa hai nhà ga với tần suất 15 phút/1 chuyến vào khung giờ ban ngày (từ 7h30 - 23h30); 30 phút/1 chuyến vào khung giờ sáng sớm và ban đêm.

Khách Nhật Bản mất 1 triệu đồng để di chuyển 1km, sân bay Nội Bài đưa khuyến cáo - Ảnh 1.

Camera giám sát ghi lại cảnh xe của X. chở 5 vị khách quốc tế rời nhà ga T2. Ảnh: Cảng Hàng không Nội Bài

Vị trí đón trả khách tại nhà ga hành khách T1 là ở cánh A, tầng 1; tại nhà ga T2 là cột số 16-18, làn 2, tầng 1.

Về nhận diện, xe có màu xanh lam, sơn logo NIA (tên viết tắt bằng tiếng Anh của cảng hàng không quốc tế Nội Bài) và dòng chữ thể hiện lộ trình, ghi rõ xe buýt miễn phí bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Thực tế, một số hành khách, đặc biệt là khách quốc tế không nói tiếng Anh khi cần nối chuyến giữa hai nhà ga do khó khăn về ngôn ngữ, thường bị "xe dù", "cò mồi" dụ đi taxi và "chặt chém"…

Điển hình dịp Tết Nguyên đán vừa qua một gia đình hành khách người Nhật Bản khi đi từ nhà ga T2 sang nhà ga T1, thay vì lên xe nối chuyến đã bị một đối tượng cò mồi mời lên xe.

Cuốc xe ngắn nhưng khách bị tính phí 1 triệu đồng. Sau đó, gia đình hành khách phản ánh lại qua email của sân bay Nội Bài. Nhờ tra soát camera nên công an đã tìm ra đối tượng xe dù, lấy lại tiền và trả lại cho gia đình vị khách.

Tuy nhiên, đại diện sân bay Nội Bài cho rằng không phải hành khách nào cũng may mắn như trên, nhiều trường hợp hành khách mất tiền song không phản ánh với cảng để được hỗ trợ.

Theo H.Y

Phụ nữ Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên