MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kido Food (KDF) lên giao dịch trên UPCoM từ ngày 28/9, giá tham chiếu 60.000 đồng/cp

Hiện Tập đoàn KIDO (KDC) nắm 65% vốn điều lệ của KDF

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo chính thức đưa 56 triệu cổ phiếu KDF của CTCP Thực phẩm đông lạnh KIDO (KIDO Food) giao dịch trên thị trường UPCoM. Ngày giao dịch đầu tiên là ngày 28/9, giá tham chiếu 60.000 đồng/cổ phiếu.

Trước khi giao dịch UPCoM, KIDO có thực hiện chào bán 20% cổ phần ra bên ngoài với giá 52.000 đồng/cp và 15% cổ phần cho các đối tác chiến lược. Sau khi chào bán cổ phần, Tập đoàn KIDO còn nắm giữ tỷ lệ chi phối 65% vốn điều lệ KDF.

Theo báo cáo mới nhất của công ty phân tích toàn cầu Euromonitor, KIDO Food tiếp tục vị thế dẫn đầu trong ngành kem và món tráng miệng đông lạnh với thị phần 38% năm 2016 và tăng lên 40% năm 2017.

Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp này đến từ hai thương hiệu mạnh là Celano và Merino, mạng lưới phân phối toàn quốc, mùi vị ngon, giá cả cạnh tranh và đa dạng hóa sản phẩm.

Euromonitor dự báo ngành kem và thực phẩm tráng miệng từ sữa sẽ đạt được tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm ở mức 7% năm 2017, dự kiến đạt khoảng 4.191,3 tỷ đồng trong năm 2022. Tăng trưởng này có được là do thu nhập người dân tăng, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng cao và sử dụng các sản phẩm cao cấp hơn. Xu hướng cao cấp hóa đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng ngành kem, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Tp. HCM và Hà Nội.

Năm 2016, KIDO Food ghi nhận doanh thu thuần 1.397 tỷ đồng, LNST 142,6 tỷ đồng, tăng lần lượt 31% và 85% so với cùng kỳ năm trước. Cũng trong năm này, KIDO Food đã phát triển thêm được 10.000 điểm bán lẻ, nâng tổng số lên 70.000 điểm trên cả nước, đồng thời mở rộng hệ thống Nhà phân phối đến tuyến huyện thay vì chỉ ở tỉnh như trước đây.

Theo đại diện KDC, doanh thu năm 2017 của KIDO Food ước đạt 1.828 tỷ đồng, LNST ước đạt 200 tỷ đồng.

Hà Phương

HNX

Trở lên trên