MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kinh doanh Online đa nền tảng: "Chìa khoá" bùng nổ doanh số và tối ưu lợi nhuận

17-04-2024 - 19:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Kinh doanh Online đa nền tảng: "Chìa khoá" bùng nổ doanh số và tối ưu lợi nhuận

Mô hình bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tăng độ phủ sản phẩm, tiếp cận với nhiều khách hàng. Tuy nhiên trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường, việc tìm ra hướng đi phù hợp là điều không dễ dàng.

Năm 2024, tình hình kinh tế thế giới dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đòi hỏi những doanh nghiệp vừa và nhỏ nếu không thay đổi tư duy trong kinh doanh sẽ dễ dàng tụt lại phía sau và nhanh chóng bị đào thải. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong quý I/2024, bình quân mỗi tháng có gần 24,7 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Thêm nữa, người tiêu dùng ngày càng thông thái hơn khi so sánh giá cả, tìm hiểu sản phẩm qua nhiều nguồn và chú trọng trải nghiệm mua hàng khác biệt. Đây vừa là thách thức cũng như cơ hội, tạo bước đệm thiết yếu để mỗi tổ chức không ngừng đổi mới, tự nâng cấp đội ngũ, qua đó hoàn thành mục tiêu kinh doanh và nắm bắt, đón đầu xu thế của thị trường.

"Chúng ta đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 5, với nn tảng cốt lõi của mô hình kinh doanh bền vững đó là: Không được phụ thuộc vào một sản phẩm; và Không được phụ thuộc vào một kênh - tức là phải liên tục đầu tư cho nghiên cứu phát triển sản phẩm và Marketing, bán hàng phải đa kênh. Trong kinh doanh có một thứ không bao giờ thay đổi đó là mọi thứ luôn thay đổi. Do vậy, chúng ta đứng giữa hai lựa chọn: Tiếp tục thích nghi hoặc Bị loại khỏi cuộc chơi. Vì lẽ đó, ưu tiên hàng đầu của các nhà lãnh đạo chính là liên tục tìm kiếm, mở rộng các mô hình kinh doanh mới, dựa trên năng lực lõi hay lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp" – Ông Tony Dzung - Chủ tịch HBR Holdings nhận định.

Để một thương hiệu thành công, ngoài việc đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu phát triển sản phẩm liên tục, việc thay đổi chiến lược, chuyển đổi mô hình kinh doanh linh hoạt và nhanh chóng, gia tăng sự hiện diện trên các kênh Marketing và bán hàng Online được xem là yếu tố sống còn. Bằng cách xác định rõ thị trường mục tiêu, phân tích rõ nhu cầu khách hàng, phát triển sản phẩm mới có USP (lợi thế bán hàng độc nhất), xác định rõ năng lực lõi hay lợi thế cạnh tranh, xác định rõ tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi sẽ giúp doanh nghiệp có được chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu một cách đồng bộ, nhất quán và bền vững.

Kinh doanh Online đa nền tảng:

Nhằm mang tới những giải pháp bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp bắt kịp xu thế kinh doanh mới nhất để tăng trưởng bứt phá và vượt qua cơn khủng hoảng của suy thoái kinh tế, vừa qua, hội thảo Business Multi Platform 2024 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 1000 doanh nhân, cấp quản lý, Marketer, người bán hàng khu vực phía Bắc.

Được biết, sự kiện "Kinh doanh Online đa nền tảng" quy tụ đội ngũ diễn giả là những chuyên gia trong lĩnh vực Sale & Marketing trong nước và quốc tế như: Mr. Tony Dzung - Chủ tịch HBR Holdings; TS. Alok Bharadwaj - Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược Canon tại 23 quốc gia ở châu Á; Mr. Nguyễn Tất Kiểm - Chủ tịch TAKI Group; Ms. Đặng Thúy Hà - Giám đốc Miền bắc Nielsen Việt Nam; Mr. Đỗ Hữu Hưng - Founder & CEO AccessTrade Việt Nam; Ms. Vũ Diệu Thúy - Founder & CEO Kolin Academy; Mr. Tony Triệu - CEO & Co-Founder Kaching Group; Ms. Trâm Tạ - Chủ tịch Hiệp hội đào tạo làm đẹp y tế Châu Á Việt Nam; Ms. Nguyễn Hà Linh - Co-Founder & CMO chuỗi nhà hàng Thái Koh Yam.

Kinh doanh Online đa nền tảng:

Theo đó, xuyên suốt 2 ngày học tập, chương trình đã cung cấp hệ thống kiến thức được cập nhật liên tục, có tính ứng dụng cao; sát với tình hình thực tế của doanh nghiệp Việt. Từng buổi chia sẻ cùng các chủ đề đa dạng như: Lộ trình xây dựng & phát triển chiến lược kinh doanh Online đa nền tảng; Xu hướng hành vi mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng; Mô hình tăng trưởng doanh thu bền vững trên nền tảng Ecommerce;... đã giúp mỗi học viên định hình tư duy, ứng dụng vào bộ máy, tạo tiền đề cho sự tăng trưởng đột phá và bền vững.

Chị Helen Nguyễn - Chủ chuỗi Thẩm mỹ viện Helen Swiss Cells chia sẻ: "Thông qua khóa học, mình lĩnh hội được rất nhiều kiến thức giá trị về Marketing, Chăm sóc khách hàng,… từ đó mở ra định hướng kinh doanh mới trên toàn cầu và cơ hội kết nối nhiều đối tác. Hơn cả một người anh, người thầy, anh Tony Dzung là người truyền cảm hứng cho mình học hỏi với sự kỷ luật, quyết đoán cùng nhiều kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm".

Tiếp nối thành công, đội ngũ diễn giả của chương trình sẽ chính thức có mặt tại TP. Hồ Chí Minh vào 11-12/5/2024 tới để chia sẻ về chủ đề: "Kinh Doanh Online Đa Nền Tảng", hứa hẹn mang đến những kiến thức giá trị, tính thực chiến chuyên sâu để áp dụng vào doanh nghiệp.

Kinh doanh Online đa nền tảng:

"Giờ đây, các doanh nghiệp phải xây dựng một chiến lược kinh doanh bền vững trong kỷ nguyên của cách mạng công nghiệp 5.0 bằng việc liên tục nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tốt, khác biệt và độc đáo; đánh trúng nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cần cung cấp những dịch vụ mà khách hàng chưa biết đến hoặc chưa từng trải nghiệm nhằm tạo ra nhu cầu mới. Điều này thôi thúc họ mỗi khi nhớ tới thương hiệu của doanh nghiệp, sẽ nghĩ ngay tới sự khác biệt độc nhất trong việc thương hiệu của bạn tạo ra giá trị cho khách hàng. Đây chính là năng lực lõi, ‘vũ khí bí mật’ giúp khẳng định vị thế, từ đó tăng trưởng với lợi thế cạnh tranh, hướng tới xây dựng một Việt Nam phát triển thịnh vượng" - Ông Tony Dzung khẳng định.

Kinh doanh Online đa nền tảng:

Trường doanh nhân HBR không chỉ là một "địa chỉ" uy tín mà còn trở thành nơi gắn kết cộng đồng doanh nghiệp với nhiều trải nghiệm thực tế thông qua chuỗi hoạt động như: Rèn luyện thể lực với Unlock Your Power; Chinh phục đỉnh núi Putaleng và Kỳ Quan San hùng vĩ; Chương trình Leader Camp - Huấn luyện năng lực, ý chí cho nhà lãnh đạo;…

Ánh Dương

Tổ Quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên