MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mẫu sedan 'nhìn là mê' đối đầu Toyota Camry: đi 200 km không 'ăn' xăng, giá chỉ từ 520 triệu đồng

28-09-2023 - 16:26 PM | Thị trường

Mẫu sedan 'nhìn là mê' đối đầu Toyota Camry: đi 200 km không 'ăn' xăng, giá chỉ từ 520 triệu đồng

Mẫu xe này có hai phiên bản thuần điện và hybrid cho phạm vi mở rộng, với giá bán hấp dẫn chỉ từ 520 triệu đồng.

Ngày 26/9, thương hiệu Trung Quốc Changan đã chính thức ra mắt mẫu sedan Qiyuan A07 với hai phiên bản chạy điện tại Trung Quốc là chạy điện thuần túy và hybrid cho phạm vi hoạt động mở rộng để người dùng lựa chọn.

Mẫu thuần điện có giá 166.900 – 176.900 NDT (557-590 triệu đồng), trong khi phiên bản phạm vi mở rộng được bán ở mức 155.900 – 175.900 NDT (520-587 triệu đồng). Qiyuan là thương hiệu xe năng lượng mới của Changan. A07 là mẫu đầu tiên được ra mắt dưới thời Qiyuan.

Mẫu sedan 'nhìn là mê' đối đầu Toyota Camry: đi 200 km không 'ăn' xăng, giá chỉ từ 520 triệu đồng - Ảnh 1.

Changan Qiyuan A07 được xây dựng trên nền tảng EPA1 của Changan. Được định vị là mẫu sedan cỡ trung đến cỡ lớn, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của Changan Qiyuan A07 lần lượt là 4.905/1.910/1.480 mm, chiều dài cơ sở lên tới 2.900 mm. Kích thước này gần tương đương với Honda Accord.

Ở ngoại hình, Changan Qiyuan A07 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, mặt trước mang hướng “năng lượng mới”, có lưới tản nhiệt phía trước khép kín cùng bộ đèn pha xuyên thấu đã trở thành một trong những thiết kế phổ biến nhất trên thị trường xe điện hiện nay. Ngoài ra, phần ốp phía trước của xe mới được trang bị các khe gió dạng xuyên thấu, giúp xe trông rộng hơn và thấp hơn.

Mẫu sedan 'nhìn là mê' đối đầu Toyota Camry: đi 200 km không 'ăn' xăng, giá chỉ từ 520 triệu đồng - Ảnh 2.

Mẫu sedan 'nhìn là mê' đối đầu Toyota Camry: đi 200 km không 'ăn' xăng, giá chỉ từ 520 triệu đồng - Ảnh 3.

Phần hông xe, chiếc xe Changan Qiyuan A07 áp dụng thiết kế fastback rất phổ biến, hiệu ứng hình ảnh tổng thể rất đơn giản và mượt mà. Ở phần đuôi xe áp dụng thiết kế vô cùng đơn giản, cụm đèn hậu dạng xuyên thấu + thiết kế đuôi vịt hơi nhô lên cũng là sự kết hợp vô cùng quen thuộc. Xe chạy trên bộ vành 5 chấu với lốp 18 inch/19 inch tùy theo cấu hình, bổ sung thêm tay nắm cửa ẩn tạo cảm giác thể thao.

Về nội thất, Changan Qiyuan A07 được trang bị màn hình điều khiển trung tâm nổi 15.4 inch độ phân giải 2.5k và vô lăng đáy phẳng 2 chấu kép đa chức năng. Hầu hết các chức năng của xe đều được tích hợp vào màn hình, rất ít nút bấm vật lý. Hệ thống âm thanh gồm 16 loa, trong đó có 2 loa tựa đầu cho người lái.

Mẫu sedan 'nhìn là mê' đối đầu Toyota Camry: đi 200 km không 'ăn' xăng, giá chỉ từ 520 triệu đồng - Ảnh 4.

Mẫu sedan 'nhìn là mê' đối đầu Toyota Camry: đi 200 km không 'ăn' xăng, giá chỉ từ 520 triệu đồng - Ảnh 5.

Xe sử dụng nội thất bọc da và trang trí bằng vân gỗ, đồng thời được trang bị đèn viền xung quanh trên bảng điều khiển trung tâm và ốp cửa. Tổng thể không gian bên trong xe tương đối đơn giản và trang nhã.

Ngoài ra, chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện cũng sẽ được trang bị HUD và áp dụng thiết kế bỏ túi. Ghế ngồi được thiết kế với những đường khâu hình kim cương, dự kiến sẽ có độ thoải mái tương đối tốt.

Mẫu sedan 'nhìn là mê' đối đầu Toyota Camry: đi 200 km không 'ăn' xăng, giá chỉ từ 520 triệu đồng - Ảnh 6.

Mẫu sedan 'nhìn là mê' đối đầu Toyota Camry: đi 200 km không 'ăn' xăng, giá chỉ từ 520 triệu đồng - Ảnh 7.

Về sức mạnh, cả phiên bản chạy điện thuần túy và phạm vi mở rộng đều áp dụng kiểu bố trí dẫn động cầu sau. Phiên bản phạm vi mở rộng được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 1.5L công suất đối đa 70 kW và động cơ điện phía sau công suất 160 kW, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7.8 giây. Xe có phạm vi di chuyển hoàn toàn bằng điện là 200 km và phạm vi hoạt động toàn diện là 1.200 km.

Phiên bản thuần điện được trang bị động cơ dẫn động model XTDM27 với công suất  tối đa 190 kW và mô men xoắn cực đại 320 Nm, thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 5.9 giây. Xe có phạm vi di chuyển sau 1 lần sạc đầy pin là 515 km. Cả hai phiên bản đều có tốc độ tối đa 172 km/h và hỗ trợ sạc nhanh.

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên