MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Messi "ghi bàn" cho Apple

29-07-2023 - 07:44 AM | Thị trường

Messi "ghi bàn" cho Apple

Sự xuất hiện của siêu sao bóng đá Lionel Messi đã giúp cho Apple TV, đơn vị sở hữu bản quyền phát trực tiếp các trận thi đấu tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ, đạt số lượng người xem kỉ lục.

MLS Season Pass là dịch vụ phát trực tuyến giải bóng đá nhà nghề Mỹ Major League Soccer (MSL) độc quyền trên Apple TV, ra mắt vào tháng 2 năm nay. Kể từ đó, chương trình này có bước phát triển khá ổn định, nhưng việc Lionel Messi gia nhập MLS đã khiến mọi thứ tăng vọt.

Khi Messi đăng ký thi đấu cho Inter Miami, câu lạc bộ do siêu sao David Beckham sở hữu một phần, nhiều người dự đoán lượng khán giả MLS sẽ tăng lên.

Trong một tuyên bố trên The Verge , người phát ngôn của Apple Tom Neumayr nói rằng MLS Season Pass đạt lượng người xem cao nhất trong tuần từ ngày 19-26/7, trùng với tuần Messi chơi 2 trận đầu tiên dưới màu áo Inter Miami.

Mặc dù không đưa ra con số cụ thể, người phát ngôn của Apple giải thích rằng tuần vừa rồi có “3 trận đấu được xem nhiều nhất từ ​​trước đến nay trên MLS Season Pass, với người xem ở gần 100 quốc gia và khu vực trên thế giới. Và những người hâm mộ ở những trận đấu đó gần như chia đều giữa chương trình phát sóng bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha của MLS Season Pass”.

Không có gì ngạc nhiên khi lượng người xem tăng lên sau màn ra mắt của Messi. Ngôi sao bóng đá người Argentina đã ghi 3 bàn chỉ sau 2 trận đấu.

Vẫn còn rất sớm và không có con số thực tế, thật khó để biết mức độ ảnh hưởng của Messi đối với số lượng người đăng ký MLS Season Pass.

Theo Sports Business Journal , có gần 1 triệu người đăng ký dịch vụ này trước khi Messi đến MSL. Sự hiện diện của siêu sao bóng tạo ra sự quan tâm mới đối với giải đấu, điều đó giúp tăng lượng người theo dõi.

Rõ ràng Apple biết điều đó. Công ty quảng cáo rất nhiều về sự hiện diện của Lionel Messi, đưa ra thông cáo báo chí và cả gương mặt của cầu thủ này lên đầu Apple Store.

Apple và ban tổ chức MLS đều coi việc Messi chơi bóng tại Mỹ sẽ mang đến lợi ích lớn cho giải đấu. Hai bên đã ký thỏa thuận 10 năm, trị giá 2,5 tỷ USD vào đầu năm nay. Hôm 6/6, Apple công bố một bộ phim tài liệu gồm 4 phần, ghi lại 5 lần tham dự World Cup của Messi sẽ được phát sóng trên AppleTV+.

Dịch vụ truyền hình trực tuyến của Apple ngày càng tham gia sâu vào lĩnh vực thể thao. Đầu năm nay, Apple TV+ gây tiếng vang bằng bộ phim tài liệu Real Madrid: Until The End.

Theo Anh Minh

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên