MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người Trung Quốc chuộng trang sức vàng hình rồng

09-01-2024 - 22:15 PM | Tài chính quốc tế

Người Trung Quốc chuộng trang sức vàng hình rồng

Thời điểm Tết Nguyên đán năm con rồng đang tới gần cũng là dịp cao điểm của thị trường vàng tại Trung Quốc, khi nhu cầu mua sắm vàng trang sức của người dân tăng mạnh.

Hoạt động mua bán đang diễn ra khá sôi động, với động lực quan trọng đến từ nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, rất đông khách hàng tìm tới mua vàng trong những ngày này. Doanh số bán đồ trang sức bằng vàng đã gia tăng đáng kể, khi Tết Nguyên đán năm con rồng đang đến gần, đặc biệt là những sản phẩm có thiết kế hình rồng, được kỳ vọng mang lại nhiều may mắn. Việc nhiều người trẻ sẽ trở về quê nhà để xem mắt và chuẩn bị kết hôn cũng góp phần thúc đẩy mức tiêu thụ.

"Mặt dây chuyền và phụ kiện trang sức có hình rồng đang rất được yêu thích. Một số sản phẩm của chúng tôi được thiết kế khá đẹp mắt, với hình ảnh 3 chiều hoặc trông giống như thật. Có rất nhiều loại sản phẩm trong cửa hàng của chúng tôi", chị Pan Xiaoli, quản lý cửa hàng vàng, chia sẻ.

Người Trung Quốc chuộng trang sức vàng hình rồng - Ảnh 1.

Những trang sức hình rồng, công, phượng... đang được người trẻ Trung Quốc ưa chuộng. (Ảnh: imall)

Trong khi đó, hoạt động mua bán vàng miếng của các ngân hàng cũng diễn ra khá sôi động, khi nhiều người dân coi đây là kênh lưu trữ tài sản quan trọng. Giá vàng bán tại các ngân hàng lớn như Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) rẻ hơn khoảng 15 USD/gram so với giá vàng trang sức tại các cửa hàng và thu hút khá đông người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm người trẻ tuổi.

"Tôi có thể tiết kiệm rất nhiều bằng cách mua vàng ở ngân hàng. Sau đó, tôi có thể giữ vàng hoặc mang đến các cửa hàng để đặt làm đồ trang sức", người tiêu dùng Trung Quốc chia sẻ.

Theo Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11/2023, doanh số bán lẻ trang sức vàng và bạc tại nước này đã tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước. Nhu cầu về vàng tăng cao đang thúc đẩy các doanh nghiệp kinh doanh vàng tại Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư, mở rộng hệ thống cửa hàng tại các thành phố cấp 3 và cấp 4.

Theo Thanh Hiệp

VTV

Trở lên trên