MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Những điều ít biết về 2 thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất nước Pháp: Phụ nữ không định danh bản thân bởi tuổi tác, mà bằng lý tưởng

30-12-2021 - 17:51 PM | Sống

Những điều ít biết về 2 thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất nước Pháp: Phụ nữ không định danh bản thân bởi tuổi tác, mà bằng lý tưởng

Người phụ nữ hiện đại vừa cần sự tươi mới hòa quyện cùng phong thái thanh lịch, vừa không ngần ngại phá cách để thể hiện quan điểm riêng của mình. Điều này được khắc họa hoàn hảo bởi các nghệ nhân thời trang cao cấp bậc nhất nước Pháp.

Đại dịch Covid-19 được xem là cuộc cải tổ lớn nhất của ngành thời trang, nhất là đối với phân khúc thời trang cao cấp. Thương mại điện tử giờ đây không còn chỉ là một lựa chọn mà đã trở thành mô hình chiến lược để các thương hiệu tương tác và mang lại trải nghiệm mua sắm tiện ích hơn cho khách hàng. 

Được thành lập vào năm 1999 bởi Judith Milgrom, Maje hướng tới phác họa sự khác biệt tinh tế giữa hiện đại và cổ điển. Tinh thần Maje muốn gửi gắm qua những thiết kế của mình là sự kiên định nữ tính, mang lại cảm giác vừa nhẹ nhàng, vừa quyến rũ. 

Nhà sáng lập thương hiệu - Judith Milgrom - từng chia sẻ: “Người phụ nữ của Maje hướng tới sự sang trọng và tinh tế, đồng thời không ngại ngần trước những thử nghiệm mới. Cô ấy không định danh bản thân bởi tuổi tác mà bằng lý tưởng.”

Những điều ít biết về 2 thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất nước Pháp: Phụ nữ không định danh bản thân bởi tuổi tác, mà bằng lý tưởng - Ảnh 1.

Theo đúng tinh thần ấy, BST Thu - Đông 2021 của Maje mang đến một tinh thần tươi mới hòa quyện cùng phong thái thanh lịch đậm chất Paris. Những áo khoác dạ dáng dài, váy hoa nhí hay váy ngắn dáng ôm tôn lên khía cạnh nữ tính trong tính cách của nàng. Nhưng cô gái hiện đại cũng không ngần ngại phá cách với áo khoác da chần bông, quần skinny phong cách quân đội hay áo len dáng rộng, từ đó thể hiện quan điểm riêng của mình về tính nữ vượt qua mọi quy chuẩn truyền thống. 

Những điều ít biết về 2 thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất nước Pháp: Phụ nữ không định danh bản thân bởi tuổi tác, mà bằng lý tưởng - Ảnh 2.

Cũng là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới trong phân khúc thời trang cao cấp tại Pháp, Sandro được thành lập vào năm 1984 bởi Evelyne Chetrite. Thiết kế của Sandro luôn luôn ghi dấu bởi sự giao hòa giữa nét đẹp cổ điển và hơi thở hiện đại. Sự độc đáo này có được nhờ tinh thần không ngừng theo đuổi sự cân bằng hoàn hảo giữa cách tân và tính nguyên bản của nhà mốt Pháp. 

Ngày nay, Sandro đã không ngừng phát triển với hơn 700 cửa hàng tại 39 quốc gia. Dù vậy, Sandro vẫn gìn giữ vẹn nguyên những nguyên tắc cơ bản đã trở thành giá trị cốt lõi. 

Đó là gia đình, đại diện bởi Evelyne và con trai bà - Ilan Chetrite - khi hai người đồng điều hành thương hiệu. Đó là Paris, nơi câu chuyện của Sandro bắt đầu và cũng là hiện thân trường tồn của nét đẹp thanh lịch không khiên cưỡng.

Những điều ít biết về 2 thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất nước Pháp: Phụ nữ không định danh bản thân bởi tuổi tác, mà bằng lý tưởng - Ảnh 3.

Đó là sự đối lập được lấy cảm hứng từ triết lý sống của Evelyne: “Hãy sống với đôi chân trên mặt đất và trí óc hướng tới những vì sao”. 

Đó còn là những áp lực, sức ép bởi giống như Evelyne, quý cô Sandro hiện đại không ngừng vận động. Áp lực sáng tạo này xuất phát từ khao khát tạo nên những gì đẹp đẽ nhất và từ mong muốn mãnh liệt vươn tới sự hoàn hảo.

BST mới đây dành cho mùa Thu - Đông của Sandro đã tái hiện một cách hoàn hảo nét đẹp kinh đô Paris hoa lệ qua những kiểu cắt may cổ điển, nhưng đồng thời lồng vào đó hơi thở của thời trang hiện đại, đưa những trang phục tinh giản và chiết trung lên một tầm cao mới. 

Những điều ít biết về 2 thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất nước Pháp: Phụ nữ không định danh bản thân bởi tuổi tác, mà bằng lý tưởng - Ảnh 4.

Sandro tôn vinh nét đẹp tinh tế, cổ điển của cô gái Paris nhưng không quên điểm xuyết chút phá cách để làm nổi bật cá tính hiện đại. Sự thanh lịch của nàng phảng phất tinh thần tự do với những chiếc quần tây jacquard màu pastel, chiếc áo khoác cỡ lớn hay quần jeans rách. 

Còn đối với các chàng trai, Sandro mang đến những thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt, kín đáo phô trương vẻ lịch lãm đậm chất Pháp. Những chi tiết cắt may, những tùy chỉnh và sáng tạo tinh tế đều mang đến hơi thở đương đại hơn cho các thiết kế cổ điển, trong đó phải kể đến những bộ suit, chiếc áo khoác phi công, áo khoác da hay áo len cashmere. 

Những điều ít biết về 2 thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất nước Pháp: Phụ nữ không định danh bản thân bởi tuổi tác, mà bằng lý tưởng - Ảnh 5.

Đã trở thành cái tên quen thuộc với các tín đồ thời trang Việt nhưng Maje và Sandro lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội vào đúng mùa Giáng Sinh. Đây là cơ hội để các thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Pháp này mang nét thanh lịch, quyến rũ của kinh đô ánh sáng đến gần hơn với các quý cô Việt.

Thuý Phương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên