MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nửa đầu năm 2023, Hyundai Thành Công kinh doanh ô tô ra sao?

12-07-2023 - 11:11 AM | Thị trường

Doanh số xe Hyundai sau nửa đầu 2023 đạt 62% so với 1 năm trước đó.

Nửa đầu năm 2023, Hyundai Thành Công kinh doanh ô tô ra sao? - Ảnh 1.

Santa Fe Hybrid - mẫu xe mới nhất vừa được TC Group giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa công bố kết quả bán hàng tháng 6/2023. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai của hãng trong tháng 6 dạt 5.108 xe, đạt mức tăng trưởng 42,9% so với tháng 5.

Theo báo cáo này, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có doanh số tốt nhất trong tháng với 1.639 xe đến tay khách hàng, tăng hơn 67%. Hyundai Grand i10 vươn lên vị trí thứ 2 với 712 xe bán ra, thứ 3 là mẫu SUV đô thị Creta với 655 xe.

Mặc dù đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong tháng 6 (so với tháng 5) nhưng tổng kết 6 tháng đầu năm doanh số các mẫu xe mang thương hiệu Hyundai bán ra chỉ đạt 28.011 xe, bằng 62% so với cùng kỳ năm 2022 . Cùng giai đoạn này một năm trước, thương hiệu này đã bán 36.397 xe.

Hầu hết mẫu xe phổ biến của hãng đều sụt giảm doanh số tương đối mạnh. Chẳng hạn, Hyundai Accent giảm từ 10.240 xe xuống còn 7.452 xe, Hyundai Grand i10 giảm từ 5.670 xe xuống 3.858 xe hay Santa Fe giảm từ 4.855 xe xuống còn 2.556 xe.

Nửa đầu năm 2023, Hyundai Thành Công kinh doanh ô tô ra sao? - Ảnh 2.

Doanh số ô tô Hyundai nửa đầu 2023 so với cùng kỳ năm trước.

So với năm ngoái, chỉ có Hyundai Creta là tăng doanh số (4.437 so với 2.873) nhưng năm ngoái, Creta mở bán từ tháng 4, đồng nghĩa mẫu xe này không có doanh số trong 3 tháng đầu năm. Một mẫu xe khác của hãng là Stagazer cũng mở bán giai đoạn nửa sau năm 2022 nên không ghi nhận doanh số ở nửa đầu năm.

Mức sụt giảm doanh số của Hyudai, một trong những thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam, phần nào phản ánh tình trạng ảm đạm của thị trường ô tô trong nước kể từ đầu năm 2023. Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), sau 5 tháng đầu năm doanh số toàn thị trường sụt giảm 36% so với cùng kỳ năm 2022.

Suốt từ giai đoạn tháng 2-3, các nhà sản xuất ô tô đua nhau tung ra các chương trình khuyến mại cực hấp dẫn, tháng sau ưu đãi lớn hơn tháng trước để kích cầu nhưng doanh số chung vẫn khá ảm đạm.

Việc chính phủ tiếp tục ban hành chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ cho xe láp ráp trong nước, áp dụng từ tháng 7 được xem là “liều thuốc” quan trọng để hỗ trợ thị trường. Ngay thời điểm giữa và cuối tháng 6, nhiều đại lý đã tư vấn khách hàng nhanh chóng “chốt” mua xe để hưởng ưu đãi kép (gồm ưu đãi lớn từ nhà sản xuất và hỗ trợ phí trước bạ từ chính phủ).

Bước sang tháng 7 này, hầu hết nhà sản xuất đều kỳ vọng doanh số toàn thị trường sẽ đi lên.

Đức Nam

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên