MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Sự kiện:

Đầu tư vào logistics

Tập quán kinh doanh của người Việt "kìm chân" ngành logistics

Tập quán kinh doanh của người Việt "kìm chân" ngành logistics

Thứ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh cho rằng, tập quán kinh doanh của doanh nghiệp Việt đang "vô tình" làm mất đi cơ hội phát triển của ngành logistics, đặc biệt ở một số khâu dịch vụ như vận tải, bảo hiểm…

Phát triển ngành Logistic: Có nhất thiết phải có luật riêng?

Phát triển ngành Logistic: Có nhất thiết phải có luật riêng?

Trước thực tế các doanh nghiệp logistic trong nước chỉ chiếm 1/4 thị phần, còn lại do Doanh nghiệp nước ngoài nắm giữ, chi phí logistic Việt nam lại chiếm 20-25% GDP cả nước, tức khá cao so với các nền kinh tế phát triển

Kỳ 4: Doanh nghiệp logistics cạnh tranh: Câu chuyện không chỉ ở vấn đề giá

Kỳ 4: Doanh nghiệp logistics cạnh tranh: Câu chuyện không chỉ ở vấn đề giá

Doanh nghiệp logistics nước ngoài kiểm soát đến 80% dòng chảy hàng hóa xuất nhập khẩu ở Việt Nam, đang đặt ra thách thức lớn cho DN logistics nội địa trong việc "chen chân" vào chuỗi logistics toàn cầu.

Ngành logistics: Đại gia trong nước có đấu lại được với những "gã khổng lồ"?

Ngành logistics: Đại gia trong nước có đấu lại được với những "gã khổng lồ"?

Trong bối cảnh thị trường đang phát triển, nếu nhanh chân sẽ chiếm được thị phần; còn chậm chân thì phải nhường lại “miếng bánh ngon” cho người khác.

Ngành logistics và câu chuyện phí "bôi trơn"

Ngành logistics và câu chuyện phí "bôi trơn"

Chi phí chính thức thông quan 1 container hàng xuất khẩu chỉ 20.000 đồng, nhưng nhiều doanh nghiệp phải chi từ 50.000 - 400.000 đồng, tức là gấp đến 20 lần cho một lô hàng. Thậm chí có doanh nghiệp phải chi 1 triệu đồng/lô hàng cho phí bến cảng...

Kỳ 3: [infographics] Mạng lưới logistics Việt Nam đang nằm trong tay những đại gia nào?

Kỳ 3: [infographics] Mạng lưới logistics Việt Nam đang nằm trong tay những đại gia nào?

Các doanh nghiệp nội địa chiếm số lượng tới hơn 90% nhưng lại chiếm không quá 20% thị phần logistics cả nước; Và 10% số doanh nghiệp còn lại là các liên doanh hay đại diện của hãng nước ngoài nắm giữ tới 80% thị phần còn lại.

Kỳ 2: Chi phí ngoài luồng kéo "tụt" ngành logistics Việt Nam

Kỳ 2: Chi phí ngoài luồng kéo "tụt" ngành logistics Việt Nam

Một trong những lý do khiến cho chi phí logistics Việt Nam thuộc hàng top thế giới khi chiếm tới 25% GDP là do những chi phí ngoài luồng phát sinh.

Vào TPP: Ngành logistics sẽ “bùng nổ”?

Vào TPP: Ngành logistics sẽ “bùng nổ”?

Gia nhập TPP, ngành logistics Việt Nam không chỉ phát triển theo hướng sản xuất, mà còn có cơ hội tham gia sâu hơn vào những trung tâm giao dịch vận tải của thế giới...

Thị trường logistics: “Miếng bánh ngon” 35 tỉ USD đang thuộc về ai?

Thị trường logistics: “Miếng bánh ngon” 35 tỉ USD đang thuộc về ai?

Nếu xét riêng ngành logistics, chúng ta đã thua Singapore và Thái Lan. Thậm chí, nếu không tiến lên, Việt Nam sẽ thua Lào, Campuchia...

Kỳ 1: Đại gia nhảy vào sân bay, cảng biển và đường sắt: Logistics có “lột xác”?

Kỳ 1: Đại gia nhảy vào sân bay, cảng biển và đường sắt: Logistics có “lột xác”?

Hiện có tới 17 nhóm dự án đường sắt đang kêu gọi đầu tư, càng khiến cho “cuộc đua” trong ngành vận chuyển đường sắt nói riêng, ngành logistics nói chung, càng thêm sôi động.

Trở lên trên