MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Sự kiện:

Ngành ô tô 2015

“Vỡ mộng” giảm giá ôtô

“Vỡ mộng” giảm giá ôtô

Nếu đề xuất thay đổi giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt được thực hiện thì xem như giấc mộng giảm giá ôtô bắt đầu tiêu tan...

Điều chỉnh thuế TTĐB cho xe nhập, tạo công bằng hay tăng nhập nhèm?

Điều chỉnh thuế TTĐB cho xe nhập, tạo công bằng hay tăng nhập nhèm?

Sau vài ngày bị "choáng", các nhà nhập khẩu xe chính hãng vừa có văn bản "phản pháo" và nêu ra hàng loạt vấn đề liên quan tới đề xuất thay đổi cách tính thuế TTĐB, một điều chỉnh được cho là sẽ làm tăng giá xe nhập trong thời gian tới.

Đổi cách tính thuế ôtô nhập, một mũi tên hai đích ngắm?

Đổi cách tính thuế ôtô nhập, một mũi tên hai đích ngắm?

Thị trường ôtô Việt Nam đang bắt đầu “dậy sóng” trước đề xuất thay đổi cách tính thuế đối với các loại xe chở người dưới 24 chỗ ngồi...

Giảm thuế: Ôtô 7.000 USD từ Thái, Indo tràn về

Giảm thuế: Ôtô 7.000 USD từ Thái, Indo tràn về

Theo cam kết hội nhập ASEAN, thuế nhập khẩu ôtô từ các nước như Thái Lan, Indonesia sẽ dần về 0%. Trong khi đó, những đề xuất mới từ Bộ Công Thương giảm thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ khiến giá ôtô giảm mạnh. Hàng loạt xe giá 7.000 - 10.000 USD sẽ về Việt Nam sau 2020.

Nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc tăng vọt

Nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc tăng vọt

Trong 4 tháng đầu năm, lượng xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu có xuất xứ từ Trung Quốc tăng đáng kể với 8.860 chiếc, tăng mạnh tới 289% so với cùng kỳ năm trước.

Giá ô tô sẽ không rẻ

Giá ô tô sẽ không rẻ

Quan điểm cho rằng giá xe ô tô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản..., được cho là quá lạc quan.

Người Việt mua gần 67.000 xe ô tô trong 4 tháng đầu năm

Người Việt mua gần 67.000 xe ô tô trong 4 tháng đầu năm

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VAMA, trong tháng 4/2015, người Việt đã tiêu thụ 18.178 xe ô tô; tăng 11% so với tháng trước và tăng 60% so với cùng kỳ năm trước.

Ôtô made in Việt Nam: Chiều ông lớn, phá cam kết WTO?

Ôtô made in Việt Nam: Chiều ông lớn, phá cam kết WTO?

Điều kiện mà công ty Toyota đặt ra mới đây với cái lý để các DN lắp ráp ô tô có thể “sống sót” và phát triển ngành này khi thời điểm 2018 cận kề. Song, hỗ trợ thế nào để không vi phạm cam kết các hiệp định thương mại Việt Nam đã ký thực sự là bài toán khó.

Thị trường xe Việt sau 2018: Loạn đề xuất, mờ mịt định hướng

Thị trường xe Việt sau 2018: Loạn đề xuất, mờ mịt định hướng

Trong khi người tiêu dùng tự hỏi thị trường sẽ ra sao và giá xe có giảm mạnh sau năm 2018, các hãng xe lẫn nhà quản lý vẫn mông lung với hàng loạt đề xuất giảm thuế phí khác nhau, thậm chí là trái chiều cũng như câu chuyện hỗ trợ hay không nền công nghiệp ôtô chưa có thành tựu gì lớn sau 20 năm.

Thế khó ôtô Việt, nhìn từ “điều kiện” của Toyota

Thế khó ôtô Việt, nhìn từ “điều kiện” của Toyota

Có ý kiến nhận định, nhiều khả năng Chính phủ sẽ không chấp nhận các điều kiện mà Toyota đặt ra...

Trở lên trên