MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Google đưa ra nỗ lực lớn chưa từng có để cạnh tranh với Facebook

29-06-2011 - 09:50 AM | Tài chính quốc tế

Google công bố dịch vụ mạng xã hội có tên Google +. Tháng 5/2011, 180 triệu người truy cập các trang của Google trong khi đó 157,2 triệu người vào Facebook.

Google đã cố gắng vài lần mà không thành công để giảm đi sự thống trị của Facebook và đứng đầu trong lĩnh vực mạng xã hội. Nay Google đang đưa ra nỗ lực lớn chưa từng có.

Ngày thứ Ba, Google công bố dịch vụ mạng xã hội có tên Google +, dự án giống như Facebook.

Dịch vụ này ban đầu sẽ dành cho một nhóm người sử dụng Google để mời người khác vào sử dụng, cho phép người đó chia sẻ các trạng thái, ảnh và đường link mới nhất, cũng giống như Facebook.

Thế nhưng dự án Google + sẽ khác ở một điểm mà Google hy vọng sẽ đủ hấp dẫn để hút người dùng.

Người dùng sẽ chia sẻ trạng thái, hình ảnh và các đường link với một nhóm đồng nghiệp, bạn học, chứ không phải toàn bộ các bạn bè trong danh sách. Google + còn cung cấp dịch vụ tin nhắn theo nhóm và chat có hình ảnh.

Ông Bradley Horowitz, phó giám đốc phụ trách sản phẩm tại Google, người đang quản lý dự án này, nói: “Trong cuộc sống thực, chúng ta có những bức tường và cửa sổ, người ta có thể nói chuyện với người bên trong căn phòng thế nhưng trong thế giới trực tuyến, bạn có một hộp chia sẻ và bạn chia sẻ nó với cả thế giới. Chúng tôi có một mô hình khác.”

Khi xét đến lĩnh vực mạng xã hội, Google ở một vị thế khá bất thường mà các đối thủ Internet đều biết rõ: chơi trò đuổi bắt với một dịch vụ đã thống trị thị trường.

Google + sẽ thử nghiệm về khả năng vượt qua các thất bại trong lĩnh vực này của hãng và đương đầu với thách thức lớn.

Hiện nay, Google đang là công cụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu trên mạng Internet. Khi một người dùng mất tài khoản Facebook, các công cụ tìm kiếm không tiếp cận được, Google mất luôn thông tin có lợi cho công cụ tìm kiếm và hoạt động kinh doanh.

Google + có thể quá muộn. Tháng 5/2011, 180 triệu người truy cập các trang của Google (trong đó có YouTube) trong khi đó 157,2 triệu người truy cập Faebook.

Người dùng Facebook xem khoảng 103 tỷ trang và dành 375 phút cho trang trong khi người dùng Google xem 46,3 tỷ trang và dành ra 231 phút cho trang.

Ngọc Diệp
Theo Nytimes

ngocdiep

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên