MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Taxi truyền thống

Cuộc đọ sức giữa taxi truyền thống và ứng dụng gọi xe ngày càng khốc liệt

Cuộc đọ sức giữa taxi truyền thống và ứng dụng gọi xe ngày càng khốc liệt

15/12/2018 19:02

Không chỉ là cuộc đấu giữa taxi truyền thống với Grab, Go Việt, Vato… mà ngay giữa các ứng dụng gọi xe cũng cạnh tranh gay gắt khi có thêm những “tân binh” vừa nhập cuộc.

Liên minh taxi truyền thống lớn nhất Việt Nam ra đời, tụ hội toàn "anh tài" VIC, Open99, Thanh Nga..., sở hữu 4.000 xe tại Hà Nội, sẵn sàng thách thức Grab

Liên minh taxi truyền thống lớn nhất Việt Nam ra đời, tụ hội toàn "anh tài" VIC, Open99, Thanh Nga..., sở hữu 4.000 xe tại Hà Nội, sẵn sàng thách thức Grab

10/12/2018 14:38

Nếu như liên minh G7 chỉ gồm Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội thì liên minh taxi truyền thống mới tụ hội tới 17 công ty trên cả nước taxi Việt như Thanh Nga, Vạn Xuân, Thăng Long... VIC, Open99 (thương hiệu mới của Mai Linh Đông Đô) sẽ gia nhập vào tháng 12, đưa số lượng xe tại Hà Nội lên con số 4.000 xe. Đại diện liên minh cam kết khách hàng sẽ được kết nối với lái xe từ 1 - 2 phút, và không tăng giá giờ cao điểm.

"Cởi trói" cho taxi truyền thống để cạnh tranh công bằng với Grab

"Cởi trói" cho taxi truyền thống để cạnh tranh công bằng với Grab

26/11/2018 08:10

ictnews Đã lần thứ 6 Bộ GTVT trình dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 nhưng vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Không ít ý kiến chuyên gia cho rằng thay vì ngồi định danh taxi công nghệ, các nhà quản lý nên "cởi trói" cho các hãng taxi truyền thống.

Hàng trăm tài xế Vinasun lại tập trung trước tòa theo dõi vụ kiện với Grab

Hàng trăm tài xế Vinasun lại tập trung trước tòa theo dõi vụ kiện với Grab

22/11/2018 10:01

Sáng nay (22.11), hàng trăm tài xế của hãng Vinasun lại tập trung trước sân TAND TPHCM để nghe ngóng thông tin về vụ kiện của Cty mình với Cty TNHH Grab.

Taxi Hà Nội sẽ có “màu áo” riêng, taxi “dù” hết đường sống?

Taxi Hà Nội sẽ có “màu áo” riêng, taxi “dù” hết đường sống?

21/11/2018 09:20

Để quản lý hoạt động của taxi, Hà Nội sẽ quy định phân vùng hoạt động. Đồng thời, taxi Hà Nội chỉ có 3 màu sơn (xanh, ghi bạc, trắng) để nhận biết.

Ngành công nghiệp taxi Nhật Bản đẩy lùi cơn bão Uber như thế nào?

Ngành công nghiệp taxi Nhật Bản đẩy lùi cơn bão Uber như thế nào?

15/11/2018 10:28

Sự cạnh tranh đòi hỏi các công ty taxi truyền thống Nhật Bản hình thành một liên minh, báo chí nước này dẫn lời một quan chức trong ngành công nghiệp taxi.

Bỏ thương hiệu xây dựng 10 năm, 3 hãng taxi truyền thống quyết định bắt tay thành lập G7 Taxi hoạt động trên nền tảng công nghệ

Bỏ thương hiệu xây dựng 10 năm, 3 hãng taxi truyền thống quyết định bắt tay thành lập G7 Taxi hoạt động trên nền tảng công nghệ

12/11/2018 14:50

Theo công bố của G7 Taxi, sau khi hợp tác với 3 đơn vị với số lượng phương tiện khoảng 3.000 xe, G7 taxi trở thành thương hiệu taxi có số lượng taxi lớn nhất tại Hà Nội.

Hiệp hội Vận tải ôtô kêu gọi tài xế taxi truyền thống không đình công phản đối Grab

Hiệp hội Vận tải ôtô kêu gọi tài xế taxi truyền thống không đình công phản đối Grab

07/11/2018 15:19

Hiệp hội Vận tải ôtô VN kêu gọi các hãng taxi truyền thống, lái xe không đình công phản đối Grab.

Đà Nẵng: Nhiều tài xế ngưng đón khách để phản đối xe dù và Grab

Đà Nẵng: Nhiều tài xế ngưng đón khách để phản đối xe dù và Grab

05/11/2018 13:44

Ngày 4.11, hàng chục tài xế của nhiều hãng taxi hoạt động trong sân bay Đà Nẵng ngừng đón khách để phản đối các xe dù và Grab hoạt động tại sân bay.

Góc nhìn tài xế: Có xe “nhàn rỗi”, muốn kiếm thêm thì chạy Grab; không có xe sẵn, chỉ cần thu nhập ổn định thì chạy taxi truyền thống

Góc nhìn tài xế: Có xe “nhàn rỗi”, muốn kiếm thêm thì chạy Grab; không có xe sẵn, chỉ cần thu nhập ổn định thì chạy taxi truyền thống

30/10/2018 16:45

Theo chia sẻ của các tài xế xe ô tô, về bản chất, mỗi mô hình sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Việc lựa chọn chạy cho bên nào tùy thuộc vào điều kiện ban đầu của lái xe. Nhưng dù là Grab hay taxi truyền thống, thu nhập sẽ tuân theo nguyên lý cơ bản: Muốn có nhiều thì phải làm nhiều.

Grab vừa "kêu cứu" Thủ tướng, Hiệp hội vận tải liền "kể tội" Grab

Grab vừa "kêu cứu" Thủ tướng, Hiệp hội vận tải liền "kể tội" Grab

27/10/2018 16:59

Ngay sau khi Grab có văn bản "kêu cứu" Thủ tướng Chính phủ vì lo ngại bị áp hoạt động giống taxi truyền thống trong dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh vận tải, Hiệp hội vận tải cũng đã có văn bản gửi Chính phủ "kể tội" Grab.

Nên cởi trói cho Vinasun thay vì tìm cách cản trở Grab

Nên cởi trói cho Vinasun thay vì tìm cách cản trở Grab

25/10/2018 15:10

Hiện có ý kiến cho rằng, phần thiệt hại của Vinasun là do chính sách quản lý tạo ra sự bất bình đẳng trong cạnh tranh giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ, do đó phần bồi thường cho Vinasun phải do Nhà nước chịu trách nhiệm, vì Nhà nước là người ban hành những quy định bất bình đẳng nêu trên.

​VinaSun kiện Grab và câu chuyện tư duy quản lý

​VinaSun kiện Grab và câu chuyện tư duy quản lý

25/10/2018 09:45

Khi quản lý không theo kịp sự phát triển của công nghệ sẽ kìm hãm nền kinh tế cũng như khiến người dân thua thiệt.

Vinasun: 4 năm lỗ 1.700 tỉ đồng, tiền đâu Grab hoạt động?

Vinasun: 4 năm lỗ 1.700 tỉ đồng, tiền đâu Grab hoạt động?

18/10/2018 20:34

Vinasun tố Grab đã thu hút tài xế nên họ đồng loạt nghỉ việc sang chạy cho Grab và khách hàng cũng quay lưng.

Vinasun kiện Grab: tiếp tục bác yêu cầu giữ bí mật kinh doanh

Vinasun kiện Grab: tiếp tục bác yêu cầu giữ bí mật kinh doanh

17/10/2018 13:53

HĐXX đã không chấp nhận yêu cầu phải giữ bí mật kinh doanh của Grab bởi vì Vinasun khiếu nại và đã được giải quyết, được sao chụp hồ sơ.

Dự thảo mới thay thế Nghị định 86: E ngại hết thời xe giá rẻ

Dự thảo mới thay thế Nghị định 86: E ngại hết thời xe giá rẻ

17/10/2018 07:24

Nhiều chuyên gia đánh giá, nếu một số quy định tại Tờ trình dự thảo thay thế Nghị định 86 mà Bộ GTVT vừa trình Chính phủ được thông qua sẽ kéo lĩnh vực vận tải đi thụt lùi.

Bộ Giao thông lại đề xuất ‘quản’ Grab như taxi thông thường

Bộ Giao thông lại đề xuất ‘quản’ Grab như taxi thông thường

16/10/2018 07:39

Bộ GTVT tiếp tục trình Thủ tướng Dự thảo Nghị định mới về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, với đề xuất tất cả xe dưới 9 chỗ kinh doanh là taxi. Đồng thời, đưa taxi điện tử (Uber, Grab…) như taxi truyền thống, chịu khung điều kiện như nhau, thay vì “XE TAXI” và “TAXI ĐIỆN TỬ” như bản dự thảo trình hồi tháng 8.

Quản xe công nghệ như taxi truyền thống: Tư duy ngược thời 4.0

Quản xe công nghệ như taxi truyền thống: Tư duy ngược thời 4.0

13/10/2018 07:17

Bộ GTVT vừa trình Chính phủ Dự thảo sửa đổi, thay thế Nghị định 86 về kinh doanh vận tải. Đáng nói, tại Tờ trình lần này, Bộ GTVT lại đề xuất quy các ứng dụng gọi xe về quản lý như mô hình taxi và toàn bộ xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi là taxi.

Không còn chịu lép vế trước Grab, taxi truyền thống đã liên kết lại để phản công!

Không còn chịu lép vế trước Grab, taxi truyền thống đã liên kết lại để phản công!

10/10/2018 13:31

Tại thị trường Hà Nội, liên minh taxi truyền thống lớn nhất hiện nay với tên gọi G7 đã chính thức ra mắt, cạnh tranh sát sao với Grab về mặt giá cước cũng như chiết khấu tài xế.

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

26/09/2018 10:11

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Trở lên trên