Thu phí bảo trì đường bộ với xe máy: Nếu tiếp tục cần làm rõ hiệu quả
Theo nhiều chuyên gia, với các địa phương đang thu phí bảo trì đường bộ với xe máy cần tổng kết xem việc thu phí được bao nhiêu và hiệu quả thực tế như thế nào?
- 24-03-2015Phát hiện nhiều tồn tại trong quản lý thu phí bảo trì đường bộ
- 17-12-2014Nơi nào không thu phí bảo trì đường bộ... phải bù bằng tiền ngân sách!
- 05-11-2014Thu 3.770 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ trong 10 tháng
- 16-09-2014Yêu cầu công khai việc thu chi phí bảo trì đường bộ
- 21-04-2014Nhiều địa phương muốn trả lại việc thu phí bảo trì đường bộ
- 19-04-2014Những bất cập trong thu phí bảo trì đường bộ với xe máy
Thực tế hiện nay, các địa phương đang có cách giải quyết không giống nhau về việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy. Có nơi thực hiện nghiêm nhưng có nơi không nghiêm. Vậy phí này nên thu hay dừng thu?
Bên lề phiên thảo luận về Dự án luật phí, lệ phí tháng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nêu quan điểm: Địa phương có quyền quyết định về việc thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy. Mới đây, Đà Nẵng và Khánh Hòa đã quyết định dừng thu đối với loại phí này.