MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thương hiệu cà phê Nhật Bản % Arabica khiến nhiều người tranh cãi vì giá cao hơn cả Starbucks, Highland

13-02-2023 - 15:14 PM | Lifestyle

Thương hiệu cà phê Nhật Bản % Arabica khiến nhiều người tranh cãi vì giá cao hơn cả Starbucks, Highland

Mới khai trương nhưng thương hiệu cả phê Nhật Bản này khiến dân tình xôn xao từ không gian đến giá cả.

Hôm qua ngày 12/2, cửa hàng đầu tiên của thương hiệu cà phê nổi tiếng Nhật Bản - % Arabica đã chính thức lên sóng với thực khách. Được biết, % Arabica được thành lập bởi Kenneth Shoji. Vào năm 2014, % Arabica đã mở cửa hàng flagship tại quận Higashiyama lịch sử của Kyoto. Thương hiệu cà phê này được biết đến với việc sử dụng máy pha cà phê Slayer được thiết kế trang nhã và có nhiều chế độ tùy chỉnh đặc biệt, cho phép nhân viên pha chế có đủ quyền kiểm soát trong khi pha chế đồ uống thủ công.

Thương hiệu cà phê Nhật Bản % Arabica khiến nhiều người tranh cãi vì giá cao hơn cả Starbucks, Highland - Ảnh 1.
Thương hiệu cà phê Nhật Bản % Arabica khiến nhiều người tranh cãi vì giá cao hơn cả Starbucks, Highland - Ảnh 2.

Ảnh: Phong Kiều, Trần Trân.

Sự xuất hiện của % Arabica nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người đặc biệt là tín đồ của thương hiệu này. Trong các hội nhóm review xuất hiện những bài viết về quán cà phê. Nhiều người cho rằng không gian quán lại khác xa với trí tưởng tượng của người hâm mộ. Thêm vào đó giá cả cũng khiến nhiều người "chóng mặt". Cụ thể, trong group review có khoảng 2,2 triệu thành viên có bài viết nói về giá thành cao của thương hiệu trên.

Thương hiệu cà phê Nhật Bản % Arabica khiến nhiều người tranh cãi vì giá cao hơn cả Starbucks, Highland - Ảnh 3.

Bài viết được đăng trên hội nhóm review với khoảng 2,2 triệu người.

"... Những món signature như Kyoto Latte, Spanish Latte... đều có mức giá từ 110k. Trong khi đó latte tương tự tại thương hiệu đắt đỏ không kém là Starbucks có mức giá từ 75k đến 100k. Những món nước khá không phải cà phê thì cũng không kém phần đắt đỏ. Đỉnh điểm là nước chanh đã dao động từ 95k đến 115k. Nước lọc chốt sổ với giá… 80k...".

Thương hiệu cà phê Nhật Bản % Arabica khiến nhiều người tranh cãi vì giá cao hơn cả Starbucks, Highland - Ảnh 4.

Menu của quán % Arabica tại TP.HCM.

Giá đồ uống của các thương hiệu nổi tiếng khác so với % Arabica:

Thương hiệu cà phê Nhật Bản % Arabica khiến nhiều người tranh cãi vì giá cao hơn cả Starbucks, Highland - Ảnh 5.

Menu của Starbucks.


Nhìn các bảng giá trên có thể thấy cùng một món đồ uống là Coffee Latte ở % Aracabi có giá lần lượt là 85.000 đồng, 90.000 đồng (8oz, 12oz), còn ở Starbucks thì có giá 60.000 đồng, 70.000 đồng. Giá ở % Aracabi cao hơn 15.000-20.000 đồng so với Starbucks với cùng loại đồ uống.

Thương hiệu cà phê Nhật Bản % Arabica khiến nhiều người tranh cãi vì giá cao hơn cả Starbucks, Highland - Ảnh 6.
Thương hiệu cà phê Nhật Bản % Arabica khiến nhiều người tranh cãi vì giá cao hơn cả Starbucks, Highland - Ảnh 7.

Giá Cafe Latte ở Starbucks và % Arabica.


Thương hiệu cà phê Nhật Bản % Arabica khiến nhiều người tranh cãi vì giá cao hơn cả Starbucks, Highland - Ảnh 8.

Menu của Highland.


Hay chỉ đơn giản là nước chanh ở % Arabica có giá thành đắt hơn gấp đôi so với Highland Coffee. Nước chanh ở % Arabica có giá 115.000 đồng thì ở Highland có giá là 55.000 đồng cùng size.

Thương hiệu cà phê Nhật Bản % Arabica khiến nhiều người tranh cãi vì giá cao hơn cả Starbucks, Highland - Ảnh 9.
Thương hiệu cà phê Nhật Bản % Arabica khiến nhiều người tranh cãi vì giá cao hơn cả Starbucks, Highland - Ảnh 10.

Giá nước chanh ở Highlanf Coffee bên trái, % Arabica bên phải.

Thương hiệu cà phê Nhật Bản % Arabica khiến nhiều người tranh cãi vì giá cao hơn cả Starbucks, Highland - Ảnh 11.

Menu của Trung Nguyên.

Nhìn giá ở menu có thể thấy, giá đồ uống ở % Arabica đắt hơn khoảng Starbuck từ 10.000-20.000 đồng, Highland Coffee thì khoảng 20.000-50.000 đồng, đắt hơn Cà phê Trung Nguyên khoảng gấp đôi, gấp ba.

Nhanh chóng bài viết thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người cũng đồng tình khi giá thành đồ uống ở đây khá cao.

Theo HTP

Thể Thao Văn Hóa

Trở lên trên