MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trung Quốc ra mắt mẫu máy bay nội địa đầu tiên tại triển lãm hàng không lớn nhất châu Á, sếp Airbus nói ‘không đáng ngại’, hoan nghênh cạnh tranh sòng phẳng

21-02-2024 - 09:10 AM | Tài chính quốc tế

Máy bay Comac C919 trưng bày tại Singapore Airshow

Máy bay Comac C919 trưng bày tại Singapore Airshow

Mẫu máy bay thương mại nội địa đầu tiên của Trung Quốc được cho là đối thủ cạnh tranh của Boeing737 và Airbus 320.

Trung Quốc vừa ra mắt mẫu máy bay chở khách Comac C919 do chính nước này sản xuất tại Singapore Airshow – triển lãm hàng không lớn nhất châu Á.

Chiếc phi cơ này có thể là thách thức mới nhất đối với máy bay chở khách của Airbus và Boeing. Nhưng Christian Scherer, giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh thương mại máy bay của Airbus, nói rằng mình không hề lo lắng.

Tại một hội nghị bàn tròn truyền thông bên lề Singapore Airshow, Scherer nói rằng Comac C919 “sẽ không gây ra đáng ngại.”

“Nó trông hơi giống máy bay thân hẹp của Airbus và “không khác lắm” so với những chiếc tàu bay mà Airbus và Boeing đã đưa ra thị trường, sếp Airbus nói.

Scherer công nhận rằng C919 là một “nỗ lực chính đáng” của Trung Quốc. “Thị trường đủ lớn cho cạnh tranh và chúng tôi hoan nghênh sự cạnh tranh,” Scherer nói.

Người phát ngôn của Comac đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của CNBC.

Được quảng cáo là đối thủ cạnh tranh của Boeing737 và Airbus 320, Comac C919 là máy bay phản lực thân hẹp được phát triển bởi Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac). Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc đã cấp phép tàu bay vào tháng 9/2022 và China Eastern Airlines bắt đầu vận hành thương mại vào tháng 5/2023.

Comac C919 sử dụng động cơ tương tự như máy bay chở khách thân hẹp A320neo của Airbus và được trang bị động cơ CFM International LEAP.

Comac công bố bên lề triển lãm hàng không hôm thứ Ba rằng họ đã ký thỏa thuận cho đơn đặt hàng 40 máy bay phản lực C919 và 10 máy bay ARJ21 từ Tibet Airlines của Trung Quốc.

Theo CNBC

Yến Nguyễn

Nhịp Sống Thị Trường

Trở lên trên