img
Từ gian hàng 2,4 triệu tim trên TikTok Shop tới tăng trưởng 2 con số trong năm 2022 của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam - Ảnh 1.
Từ gian hàng 2,4 triệu tim trên TikTok Shop tới tăng trưởng 2 con số trong năm 2022 của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam - Ảnh 2.

"Trước đây, mình chủ yếu phải lựa chọn các cửa hàng chính thức của TH để mua sữa và các sản phẩm khác cho con. Mua kiểu đó nhiều lúc không tiện vì điểm bán gần nhất cách nhà mình tới hơn 2km. Cách đây gần 1 năm, mình tìm thấy kênh phân phối chính thức của TH trên các sàn thương mại điện tử như Tiki hay Shopee. Bây giờ, với Tiktok Shop, mình thực sự ngạc nhiên vì độ "bắt trend" của công ty nhưng cũng thấy rất tiện lợi vì lại có thêm một kênh phân phối để mua các sản phẩm tin cậy cho con", chị Minh chia sẻ.

Không chỉ có chị Minh, các khách hàng của TH true MILK đều có thể nhận ra những dấu ấn và thay đổi mang tính bước ngoặt trong hoạt động phân phối sản phẩm của Tập đoàn TH. Số liệu chính thức cho thấy, doanh thu từ kênh thương mại điện tử trong năm 2022 của TH tăng gấp 2,5 lần so với năm 2021.

Từ gian hàng 2,4 triệu tim trên TikTok Shop tới tăng trưởng 2 con số trong năm 2022 của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam - Ảnh 3.

Giai đoạn vừa qua cũng đánh dấu sự ra mắt và đi vào hoạt động của các gian hàng TH true MART online trên 3 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.

Trong hành trình đẩy mạnh hoạt động trên các kênh thương mại điện tử, TH còn trở thành thương hiệu tiên phong trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) mở kênh bán hàng trên Tiktok Shop và triển khai livestream bán hàng từ tháng 9/2022. Các nền tảng mạng xã hội lớn cũng ghi nhận Tập đoàn TH là công ty xuất sắc, có hiệu quả quảng cáo digital hàng đầu trong giai đoạn 2021-2022.  

Từ gian hàng 2,4 triệu tim trên TikTok Shop tới tăng trưởng 2 con số trong năm 2022 của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam - Ảnh 4.

Đại dịch Covid-19, biến động địa chính trị toàn cầu là những rủi ro tác động tới sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng toàn cầu. Ngành sữa cũng không tránh khỏi những tác động đó. Tuy nhiên, sở hữu chuỗi sản xuất công nghệ cao khép kín "từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch", bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sẵn sàng đương đầu khó khăn, thách thức dựa trên chính nền tảng "trân quý mẹ thiên nhiên" được vun đắp từ những ngày đầu thành lập, TH true MILK đã bứt phá ngoạn mục trong năm 2022 - một năm được đánh giá là khó khăn với ngành sữa.  

Từ gian hàng 2,4 triệu tim trên TikTok Shop tới tăng trưởng 2 con số trong năm 2022 của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam - Ảnh 5.

Tập đoàn không chỉ giữ vững vị trí tiên phong trong ngành sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe, mà còn đạt được con số tăng trưởng ấn tượng trong năm 2022. Nhiều ngành hàng của TH đạt mức tăng trưởng rất cao từ 10% đến 60% so với cùng kỳ 2021.

Nổi bật như ngành hàng Nước uống sữa trái cây. Trong khi toàn thị trường không ghi nhận tăng trưởng, thì với thương hiệu TH true JUICE milk, Tập đoàn TH đạt mức tăng trưởng 60%. Trong ngành hàng này, TH đã liên tiếp ra mắt nhiều sản phẩm mới với hương vị đa dạng hơn và đáp ứng các phân khúc mới, như nước uống sữa trái cây dành cho trẻ em - TH true JUICE milk TOPKID.  

Từ gian hàng 2,4 triệu tim trên TikTok Shop tới tăng trưởng 2 con số trong năm 2022 của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam - Ảnh 6.

Ở ngành hàng sữa nước, trong khi các báo cáo cho thấy mức tăng trưởng âm của thị trường (-11,3%), thì TH true MILK ghi nhận mức tăng trưởng trên 15%.

Năm 2022 đã ghi dấu ấn với việc TH true MILK tiếp tục cải tiến, tiên phong trong phân khúc các sản phẩm cao cấp từ sữa tươi sạch. Tiên phong trên thị trường, Việt Nam đã có sản phẩm sữa tươi công thức TH true MILK GOLD, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng toàn diện dành cho người lớn tuổi.  

Từ gian hàng 2,4 triệu tim trên TikTok Shop tới tăng trưởng 2 con số trong năm 2022 của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam - Ảnh 7.

Năm 2022 cũng ghi nhận mức tăng trưởng của các sản phẩm sữa chua ăn thương hiệu TH true YOGURT, với mức tăng trưởng 30%, cao hơn 8 lần so với mức tăng chung của ngành hàng (3,7%). Và cũng lần đầu tiên, sản phẩm Sữa uống lên men TH true YOGURT PROBIOTICS 85 ml chứa 18 tỷ lợi khuẩn/hộp của TH ra mắt thị trường. Đây là dòng sản phẩm sử dụng nguyên liệu là sữa tươi sạch tách béo của trang trại TH, lên men tự nhiên với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, góp phần hỗ trợ tăng cường đề kháng và sức khỏe đường ruột. 

Tiếp nối truyền thống đã làm nên thương hiệu TH, các sản phẩm dù mới ra đời hay đã được tin dùng đều không chỉ hợp khẩu vị người Việt, mà còn tốt cho sức khỏe. Nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên cùng tiêu chí "sữa tươi sạch là con đường duy nhất" tiếp tục giúp TH tạo dựng được niềm tin vững chắc nơi người tiêu dùng, vững vàng trên con đường trở thành một "Nutritionist" (chuyên gia dinh dưỡng) tiên phong trong ngành.  

Từ gian hàng 2,4 triệu tim trên TikTok Shop tới tăng trưởng 2 con số trong năm 2022 của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam - Ảnh 8.

Tiếp nối con đường đã làm lên thương hiệu TH, con đường phụng sự với tinh thần "Trân quý Mẹ Thiên nhiên" và "Vì sức khỏe cộng đồng", các sản phẩm dù mới ra đời hay đã tạo dựng vị trí trong trái tim người tin dùng của TH đều không chỉ hợp khẩu vị người Việt mà còn tốt cho sức khỏe. Nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên cùng tiêu chí "sữa tươi sạch là con đường duy nhất" tiếp tục giúp TH tạo dựng được niềm tin vững chắc nơi người tiêu dùng.

Báo cáo của Nielsen cho thấy thị phần sữa tươi của TH liên tục tăng trưởng và đạt 45% thị phần sản lượng sữa tươi ở khu vực thành thị, bỏ xa các đối thủ khác trong mảng này. TH ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng hai con số khả quan trong năm 2022.

Từ gian hàng 2,4 triệu tim trên TikTok Shop tới tăng trưởng 2 con số trong năm 2022 của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam - Ảnh 9.

Báo cáo dấu ấn thương hiệu Việt Nam 2022 (Brand Footprint) cũng cho biết TH true MILK đã vượt qua nhiều tên tuổi khác lọt vào top 2 thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng lựa chọn hàng đầu.  

Thành tựu đó càng trở nên ý nghĩa hơn khi Tập đoàn TH tiếp tục vững vàng trên con đường trở thành một "Nutritionist" (chuyên gia dinh dưỡng) trong ngành. Năm 2022 cũng ghi dấu sự ra mắt của nhiều sản phẩm cao cấp mới, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng ở mọi lứa tuổi với những nhu cầu dinh dưỡng khác nhau.  

Từ gian hàng 2,4 triệu tim trên TikTok Shop tới tăng trưởng 2 con số trong năm 2022 của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam - Ảnh 10.

Năm 2022 cũng ghi một dấu mốc quan trọng trong hành trình vì sức khỏe cộng đồng của Tập đoàn TH với việc mở lối tiên phong dòng sản phẩm trà túi lọc thảo dược TH true HERBAL. Được ấp ủ suốt nhiều năm qua, dòng sản phẩm trà túi lọc thảo dược một lần nữa khẳng định sự đúng đắn trong tầm nhìn chiến lược của nhà sáng lập - Madam Thái Hương - người luôn khao khát "trân quý mẹ thiên nhiên".  

Từ gian hàng 2,4 triệu tim trên TikTok Shop tới tăng trưởng 2 con số trong năm 2022 của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam - Ảnh 11.

Nhắc tới các sản phẩm TH true HERBAL, có lẽ sẽ cần phải nhắc tới xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Vùng đất xa xôi, hẻo lánh này gần đây nổi lên trong cộng đồng du lịch như một địa điểm "săn mây" kỳ thú ở miền Trung nhưng với những người TH, Mường Lống từ lâu đã là điểm đến chiến lược. Với bàn tay, công sức của người TH, Mường Lống giờ đây đang là một "cái nôi" lý tưởng, bảo tồn, gìn giữ và phát huy những loại dược liệu đặc hữu, tinh hoa của Việt Nam.

Hành trình Tập đoàn TH bảo tồn tinh hoa thảo dược ngàn năm của dân tộc với tư duy phát triển bền vững, làm kinh tế dưới tán rừng,  in dấu ấn đậm nét sự dẫn dắt của Anh hùng lao động Thái Hương. Trong 10 năm qua, nhà sáng lập Tập đoàn TH nhiều lần "lặn lội" tới thị sát nhằm gây dựng trung tâm bảo tồn dược liệu, thảo dược quý giá cho người Việt. Tầm nhìn chiến lược đó không chỉ giữ rừng, thay da đổi thịt những vùng đất mà còn tạo ra cuộc cách mạng trong việc đưa thảo dược vào đời sống hàng ngày để chăm sóc sức khỏe con người.  

Từ gian hàng 2,4 triệu tim trên TikTok Shop tới tăng trưởng 2 con số trong năm 2022 của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam - Ảnh 12.

Với hơn 5.000 cây thuốc, nguồn dược liệu phong phú của Việt Nam vẫn được dùng như các vị thuốc góp phần điều trị nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, thay vì có bệnh mới chữa, trà thảo dược mang thương hiệu TH TH true HERBAL trở thành loại thực phẩm bổ sung, giúp bảo vệ và nâng cao sức khỏe mọi người, mọi nhà, đáp ứng tinh thần phòng bệnh hơn chữa bệnh.

"Đã từ lâu, chúng tôi luôn ấp ủ và mong muốn cho ra đời các dòng sản phẩm trà thảo dược hoàn toàn từ thiên nhiên - TH true HERBAL - nhằm đem đến những giá trị ‘thật’ chăm sóc cho sức khỏe của người tiêu dùng", Anh hùng Lao động Thái Hương chia sẻ.  

Từ gian hàng 2,4 triệu tim trên TikTok Shop tới tăng trưởng 2 con số trong năm 2022 của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam - Ảnh 13.

Khai mở con đường thảo dược, Tập đoàn TH tiếp tục thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn ứng dụng công nghệ cao mà Anh hùng lao động Thái Hương đã khởi xướng từ ngày đầu thành lập. Hành trình phát triển bền vững ấy đang thúc đẩy sự hồi sinh của các loài dược liệu quý đặc hữu dưới những tán rừng, tạo ra giá trị mới cho sản vật từ đất mẹ và đưa người nông dân Việt vào đại quy trình sản xuất để mang lại giá trị gia tăng nhiều hơn, đưa thảo dược Việt ra thế giới.  

Ánh Dương

Tổ Quốc

Trở lên trên