MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chuẩn bị siết chặt quản lý kinh doanh vận tải ô tô

Theo tính toán của Vụ Vận tải – Bộ GTVT, đối tượng cần quản lý sẽ lên tới 150.000 xe, trong khi theo quy định hiện nay chỉ gần 50.000 xe thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình.

Chiều ngày 22/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp về Dự thảo nghị định mới thay thế 91 và 93 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh vận tải ô tô.

Theo thông tin từ ông Khuất Việt Hùng – Vụ trưởng vụ Vận tải, dự thảo nghị định sửa đổi lần này bổ sung thêm nhiều nội dung rất mới. 

Trước hết, đối tượng thuộc diện quản lý của nghị định được mở rộng, bao gồm xe ô tô vận tải hàng hóa, vận tải hành khách trên đường bộ công cộng nhằm mục đích kinh doanh.

Theo dự thảo, kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định phải theo quy hoạch do cơ quan có thẩm quyền quy định. Phân hạng doanh nghiệp, hợp tác xã theo quy mô phương tiện và quy định phạm vi hoạt động theo từng hạng.

Bổ sung quy định đối với bến xe khách, bến xe hàng. Giao UBND cấp tỉnh quy định về đặt hàng, đấu thầu khai thác các tuyến xe buýt có trợ giá từ ngân sách Nhà nước.

Bổ sung quy định đối với đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, bến xe hàng, trạm dừng nghỉ.
Xây dựng 1 điều riêng quy định về lái xe kinh doanh vận tải. 

Các xe thuộc đối tượng quản lý của nghị định mới sẽ phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và cấp phù hiệu mở rộng thêm xe taxi, xe vận tải hàng hóa có trọng tải từ 7 tấn trở lên, xe đầu kéo kéo sơmi rơmoóc, trong đó có quy định lộ trình áp dụng đối với từng đối tượng.

Thống kê của Vụ Vận tải cho thấy, nếu các điều kiện trên được áp dụng thì đối tượng cần quản lý sẽ lên tới 150.000 xe, trong khi theo quy định hiện nay chỉ gần 50.000 xe thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình.

Hồng Anh

uyenlt

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên