10 năm trước, Phú Quốc chỉ là một hòn đảo hoang sơ, rừng cây hoang dại, rẫy nương hồ tiêu trải rộng và lác đác khách du lịch tới. Phú Quốc của ngày xưa đúng nghĩa là một hòn đảo lặng lẽ khi mọi sự kết nối từ đất liền bằng duy nhất đường biển. Thời ấy, có lẽ chẳng ai nghĩ sẽ đến, chi tiêu hạng sang hay bỏ ra khoản tiền tỷ để mua căn biệt thự tại một hòn đảo ít bước chân người cách đất liền 50km.

Nhưng tất cả đã đổi thay theo thời gian.

Khởi đầu dấu mốc ấy bằng năm 2012, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc đi vào vận hành, đảo Ngọc dần "thay da đổi thịt". 5 năm sau, hòn đảo lặng lẽ đã thay chiếc áo mới hoàn toàn với những cơ sở hạ tầng lưu trú hiện đại khi các tập đoàn du lịch- bất động sản lớn đổ bộ.

Du khách tới Phú Quốc cũng được ghi nhận bằng con số đầy khả quan. Ở thời điểm mà con đường đến Phú Quốc chỉ duy nhất bằng chuyến tàu lênh đên trên biển, lượng du khách chỉ ước tính hơn 300.000 người/năm. Đến 2013, con số về lượng khách tăng gần gấp đôi so với năm 2012. Và năm 2019, Phú Quốc đón 5,1 triệu lượt khách, "bỏ xa" Nha Trang, "thủ phủ du lịch" một thời khi con số chỉ ghi nhận ở mức 644.000 lượt khách. Ngay cả trong năm 2020 đầy biến động, Phú Quốc vẫn đón gần 4 triệu lượt khách du lịch nội địa đến nghỉ dưỡng, tham quan. Đầu năm 2022, lượng du khách tới Phú Quốc tiếp tục tăng vọt.

Sự tăng trưởng của du lịch và tiềm năng sẵn có đã đưa bất động sản Phú Quốc lọt vào danh sách những khu vực có mức giá cao bậc nhất, khi nơi đây sở hữu biệt thự lên tới hàng triệu đô. Đó là điều mà "chẳng ai nghĩ tới" đã trở thành hiện thực, khi đến hiện tại, có bỏ hàng chục tỷ cũng chưa chắc tìm được một căn biệt thự ưng ý.

Vòng quay chuyển động của du lịch Quy Nhơn (Bình Định) hiện tại đang được ví như hình ảnh của Phú Quốc cách đây 5 năm khi tái diễn nhiều điểm tương đồng. Cũng như Phú Quốc của thời trước, dù sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng cùng nhiều lợi thế nhưng đích ngắm xây dựng Quy Nhơn trở thành thiên đường du lịch, hấp dẫn du khách hạng sang còn là một lộ trình cần thêm các bước đột phá.

Ở thời điểm hiện tại, dù được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp trời phú nhưng do thiếu điểm vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng sang trọng, Quy Nhơn chủ yếu đón du khách Việt, lưu trú ngắn ngày. Theo Sở Du lịch Bình Định, cả tỉnh hiện có 391 cơ sở lưu trú với tổng số 12.112 phòng; trong đó các cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng đạt chuẩn bao gồm: 1 khách sạn 5 sao và 10 khách sạn 4 sao đạt 2.636 phòng; 13 khách sạn 3 sao đạt 731 phòng, 35 khách sạn 2 sao đạt 5.992 phòng; 35 khách sạn 1 sao 649 phòng và 297 cơ sở lưu trú đạt chuẩn du lịch 7.104 phòng.

Nhìn vào con số thống kê, Quy Nhơn đang đầy dư địa rộng lớn cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế, chú trọng tới trải nghiệm và đầu tư vào hệ thống tiện ích hiện đại. Chu kỳ phát triển của du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn đang lặp lại vòng quay của Phú Quốc mà dấu mốc khởi đầu đang theo chiều hướng đi lên.

Quy luật của thị trường là du lịch tăng trưởng thần tốc, dự án quy mô lớn xuất hiện, bất động sản trở về giá trị tương xứng tiềm năng vốn có. Điều đó đang tiếp tục tái diễn với ngành du lịch, bất động sản Quy Nhơn. Điều mà người ta từng không tưởng ở Phú Quốc 10 năm trước, rằng sẽ có làn sóng đầu tư và sở hữu những biệt thự đẳng cấp, đón đầu dòng khách du lịch hạng sang, cũng đang lặp lại ở Quy Nhơn.

Tương đồng về chu kỳ phát triển nhưng thực tế, nhờ "sinh sau", Quy Nhơn lại có nhịp chuyển động nhanh, mạnh mẽ hơn. Nếu như năm 2020, Bình Định chỉ có duy nhất 1 khách sạn 5 sao và những căn biệt thự xa xỉ là điều gì đó thật xa vời thì đến nay, giấc mơ về căn biệt thự dành cho giới tinh hoa, khách du lịch hạng sang đã chạm vào bến bờ hiện thực. Đó là khi thông tin về thành phố bán đảo du lịch, thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế MerryLand Quy Nhơn toạ lạc trên bán đảo Hải Giang chính thức xuất hiện trên thị trường. Giờ đây, những căn biệt thự đẳng cấp nhất đã hiện hữu với một tốc độ thần tốc và đáng kinh ngạc. Để góp phần biến bán đảo hoang sơ trở thành điểm đến mới của châu Á, kiến tạo một thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế, là thiên đường nghỉ dưỡng cao cấp đích thực, Tập đoàn Hưng Thịnh đã đầu tư gần 2,5 tỷ USD ngay trong giai đoạn 1 cùng nhiều tâm huyết và sự kỳ vọng.

Không lặp lại nhàm chán "một màu", bộ sưu tập căn biệt thự tại MerryLand Quy Nhơn mang sắc màu riêng biệt cùng kiến trúc độc đáo, thừa hưởng tinh hoa từ các nền văn hoá khác nhau. Dù khác biệt nhưng ở tổng thể, tất cả lại hài hoà, tinh tế trong một bức tranh đạt sự trọn vẹn về bố cục, đầy đủ nét chấm đậm nhạt.

Theo chủ đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh, ở phân khu tiên phong là Canal District, loại hình bất động sản Bizhouse lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam được triển khai áp dụng, cho phép thỏa mãn cùng lúc nhu cầu sống – nghỉ dưỡng và kinh doanh bền vững. Theo đó, những Bizhouse được thiết kế đảm bảo sự linh hoạt và thông minh vượt trội về công năng sử dụng, vừa kinh doanh, vừa nghỉ dưỡng, và vừa đảm bảo dòng tiền tăng giá theo thời gian. Nằm dọc 5 dòng kênh, kề cận quảng trường nhạc nước lớn nhất và dài nhất Việt Nam, giá trị của Bizhouse sẽ còn tiếp tục tăng bởi sự hiếm có cả về thiết kế lẫn vị trí nằm trong tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp tầm cỡ với quy mô giai đoạn I lên tới 695ha.

Một phong cách sống mới đầy trải nghiệm thượng lưu trong từng chi tiết nhỏ, biệt thự trên đồi Hollywood Hill đang được các kiến trúc sư tài hoa thực hiện, vẽ tiếp giấc mơ của du khách và nhà đầu tư về những trải nghiệm độc bản nhưng thân thiết, ấm áp và gần gũi như ngôi nhà thứ hai đầy mong đợi.

Một thành phố bán đảo du lịch, thương mại thông minh với quy mô giai đoạn I là 695ha, những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp chính là "hạt nhân" xúc tác cho sự tăng trưởng của du lịch Quy Nhơn khi nơi đây được xác định trở thành điểm đến mới của châu Á. Với chuỗi các khách sạn 5 sao được vận hành bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới, những căn Bizhouse, cùng đa dạng biệt thự nghỉ dưỡng và chuỗi tiện ích dịch vụ quy mô được thiết kế và vận hành bởi các thương hiệu quốc tế, MerryLand Quy Nhơn sẽ trở thành "kỳ quan miền nhiệt đới", thiên đường du lịch của du khách toàn cầu.

Đó sẽ là nơi có ánh đèn rực rỡ và sôi động không ngủ suốt 24 giờ trên quảng trường nhạc nước với lễ hội đa sắc màu. Những khuôn mặt hạnh phúc của du khách đến từ các nước châu Âu, châu Úc, hay châu Mỹ xa xôi, lắc lư theo từng tiếng nhạc. Tiếng trò chuyện rôm rả trên con thuyền đang nhẹ mái chèo trên dòng kênh, hai bên bờ là dãy Bizhouse dài uốn lượn, mang kiến trúc độc đáo riêng biệt. Xa xa, trên sân golf, âm thanh náo nhiệt đã được thay bằng không gian có phần tĩnh lặng với sự tập trung cao độ cho từng cú đánh swing đầy mạnh mẽ. Những hải trình đặc quyền và thi vị cũng sẵn sàng chào đón… Mỗi một trải nghiệm đều được chăm chút, tỉ mẩn để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

MerryLand Quy Nhơn đã và đang đưa giấc mơ về những biệt thự đẳng cấp nhất hiện hữu tại thành phố biển. Hơn hết, MerryLand Quy Nhơn sẽ đưa chính tên mình cùng bán đảo Hải Giang trở thành điểm đến trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Đó không chỉ bởi giá trị tạo dựng từ hệ kỳ quan miền nhiệt đới đẳng cấp và đa dạng mà còn đến từ yếu tố "độc nhất vô nhị".

Độc nhất là bởi MerryLand Quy Nhơn nằm trên bán đảo Hải Giang - bán đảo duy nhất hội tụ đầy đủ tất cả lợi thế trong quy hoạch trở thành trung tâm du lịch – giải trí hàng đầu với vị thế lưng tựa núi, mặt hướng biển, bờ biển hướng phía Nam, hiếm khi hứng chịu tác động từ những cơn bão biển. Hải Giang – Quy Nhơn còn sở hữu hệ sinh thái tự nhiên đa dạng như rừng nguyên sinh, ngư trường rộng, sinh vật biển phong phú, hang yến, đồi cát, san hô, mạch nước ngầm...

Lợi thế của Hải Giang đến từ vị trí nằm ngay trong lõi trung tâm phát triển của Khu kinh tế Nhơn Hội và của cả Quy Nhơn, hưởng trọn mạng lướt kết nối vô cùng hoàn hảo, từ đường hàng không đến đường biển, đường bộ. Một hệ thống cáp treo nối dài sẽ hình thành trong tương lai gần. Nếu so với Phú Quốc thì ở khía cạnh này, Hải Giang đang có lợi thế cạnh tranh hơn hẳn. Nếu như con đường đến đảo Ngọc phần lớn nhờ đường hàng không, và thứ yếu là đường biển thì Hải Giang lại đón các luồng khách thông qua hệ thống giao thông đa dạng.

Thế nên, Hải Giang hưởng trọn luồng du khách ổn định với gần 2,5 triệu người địa phương toàn tỉnh, 457.400 cư dân Quy Nhơn với hệ thống đường cao tốc hiện đại có xuất phát điểm từ Quy Nhơn và điểm dừng là bán đảo này. Luồng du khách đến Quy Nhơn từ các tỉnh lân cận như Gia Lai, Pleiku, Đăk Lăk, Buôn Ma Thuột… với ước tính hơn 5 triệu người. Tệp du khách này sẽ "chuộng" đường bộ và dễ dàng đến điểm vui chơi, giải trí bằng phương tiện xe hơi.

Với du khách đến từ Hà Nội, TP. HCM hay các nước trên thế giới, đường hàng không sẽ là một lợi thế trước khi chuyển tiếp bằng hệ thống đường cao tốc, cáp treo hay đường biển nối từ Quy Nhơn đến Hải Giang. MerryLand Quy Nhơn còn có cơ hội đón luồng khách thượng lưu đến di chuyển từ cảng thương mại quốc tế như: Manila, Singapore, Bangkok, Tokyo, Cao Hùng – Đài Loan… hoặc thông qua kênh đào Kra (Thái Lan) nối liền Ấn Độ Dương được triển khai trong tương lai.

Một năm sau, hay có thể 2, 3 năm sau…, nhắc đến du lịch Việt Nam, người ta sẽ nhắc đến MerryLand Quy Nhơn như một điểm phải đến, đầy tự hào. Và thậm chí, chẳng cần nói đến Quy Nhơn, chỉ cần nhắc tới MerryLand Quy Nhơn thì ai cũng mặc định hiểu bởi MerryLand Quy Nhơn đã trở thành điểm du lịch "độc nhất vô nhị", được định vị sẵn trên bản đồ nghỉ dưỡng Việt Nam và khu vực.

  • Bài: Mai Linh
  • Thiết kế: Hải An