MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vụ "sửng sốt tài khoản mang tên mình giao dịch gần 30 tỷ”: Vì sao khách rút đơn?

23-11-2017 - 10:43 AM | Tài chính - ngân hàng

“Ngay từ đầu anh Vũ Anh Đức đã có ý thức về việc ai là người đã mở tài khoản của mình, biết người đấy và đã có trao đổi với nhau từ lúc mở tài khoản. Đây là câu chuyện của những người trong nhà - Luật sư của anh Đức cho biết về việc anh này rút đơn.

Đại diện văn phòng luật sư H.T được anh Vũ Anh Đức (Hải Dương) ủy quyền trong vụ việc “phát hiện tại khoản mang tên mình với giao dịch gần 30 tỷ đồng tại ngân hàng BIDV” xác nhận với Infonet: anh Đức đã làm đơn đề nghị rút đơn.

Đơn xin đề nghị rút đơn của anh Vũ Anh Đức

Vụ việc được bắt nguồn từ ngày 8/11, anh Vũ Anh Đức có gửi đơn đề nghị đến Chi nhánh Sở Giao dịch I- ngân hàng BIDV để làm rõ về việc mở tài khoản và giao dịch trên tài khoản mang tên anh.

Theo nội dung trong đơn của anh Vũ Anh Đức, vào tháng 9/2017, khi có nhu cầu mở một tài khoản tại Ngân hàng BIDV, anh đã đến phòng giao dịch của ngân hàng này tại Hà Nội để làm thủ tục đăng ký.

Tuy nhiên tại đây, giao dịch viên thông báo anh đã có sẵn một tài khoản tại Ngân hàng BIDV và tài khoản này đã giao dịch với số tiền gần 30 tỷ đồng. Trong đơn gửi một số cơ quan báo chí, anh Đức khẳng định chưa từng cầm chứng minh nhân dân tới bất kỳ một chi nhánh nào của Ngân hàng BIDV để làm thủ tục mở tài khoản.

Sau đó, anh Vũ Anh Đức trình bày sự việc với văn phòng luật sư H.T và mong muốn tìm hiểu xem ai là người mở tài khoản này, nguồn tiền như thế nào.

Theo Trưởng văn phòng luật H.T, văn phòng tham gia vào vụ việc này trên tinh thần giúp đỡ anh Đức chứ không phải là trường hợp của một khách hàng.

Với tư cách là người đại diện, văn phòng luật sư H.T đã làm việc với ngân hàng để tìm câu trả lời.

Nhưng sau khi tìm hiểu văn phòng luật đã xác minh được rằng: Ngay từ đầu anh Đức đã có ý thức về việc ai là người đã mở tài khoản của mình chứ không phải không biết. Chỉ có hoạt động của tài khoản này là anh Đức không nắm được. Đây là "câu chuyện của những người trong nhà".

“Ngày 17/11, sau khi gặp gỡ người cô của anh Đức, chúng tôi đã biết được mọi việc liên quan, tìm được ai là người mở tài khoản, nguồn tin vào ra, có vấn đề bất lợi gì cho Đức không thì thấy mọi việc không ảnh hưởng đến quyền lợi của anh Đức. Anh Đức cũng biết người đấy và đã có trao đổi với nhau từ lúc đầu về việc mở tài khoản, có nhận thức về việc đó”, Trưởng văn phòng luật sư H.T cho biết thêm.

“Với tư cách người đại diện của anh Đức, chúng tôi đã làm đơn đề nghị rút đơn, đã gửi đến các nơi cần thiết”, Trưởng văn phòng luật được anh Đức uỷ quyền cho hay.

Trong lá đơn của anh Vũ Anh Đức gửi Chi nhánh Sở Giao dịch- Ngân hàng BIDV ngày 21/11 viết: “Hiện nay, tôi đã xác minh được các nội dung trên vì vậy không cần thiết quý cơ quan phải thực hiện các nội dung theo đơn đề nghị của tôi. Do vậy, tôi làm đơn này xin rút lại đơn đề nghị nói trên. Tôi xin cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn với đề nghị trên và không có kiện, khiếu nại gì thêm, nếu sau tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Theo Diệu Thùy

Infonet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên