MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Xe điện bền hay không – đây là câu trả lời: Một chiếc Tesla sắp cán mốc ODO 2 triệu km, thay pin 4 lần, thay động cơ 13 lần

04-12-2023 - 20:10 PM | Thị trường

Xe điện bền hay không – đây là câu trả lời: Một chiếc Tesla sắp cán mốc ODO 2 triệu km, thay pin 4 lần, thay động cơ 13 lần

Điều này đồng nghĩa chủ xe có thể chạy khoảng hơn 400.000 km mới phải thay pin một lần.

Màn ra mắt mới đây của bán tải Cybertruck tại Mỹ sau nhiều năm thất hứa là một khoảnh khắc lịch sử với Tesla. Nhưng tại Đức, một cột mốc đáng nhớ khác cũng vừa được thiết lập. Sẽ còn không lâu nữa để chiếc Tesla Model S của Hansjorg von Gemmingen-Hornberg cán cột mốc không thể tin được là 2 triệu km, tương đương 1,24 triệu dặm.

Ở thời điểm hiện tại, chiếc xe của ông đã vượt mốc 1,9 triệu km. Để đạt mốc ODO này, chiếc Model S P85 đã thay động cơ ít nhất 13 lần và 4 lần thay pin.

Xe điện bền hay không – đây là câu trả lời: Một chiếc Tesla sắp cán mốc ODO 2 triệu km, thay pin 4 lần, thay động cơ 13 lần - Ảnh 1.

Xe điện bền hay không – đây là câu trả lời: Một chiếc Tesla sắp cán mốc ODO 2 triệu km, thay pin 4 lần, thay động cơ 13 lần - Ảnh 2.

Nói về “bí quyết” để giữ chiếc xe đạt độ bền không tưởng kể trên, Gemming-Hornberg nói không bao giờ phóng xe vượt mức tốc độ 100 km/h, mặc dù ông sống ở một đất nước nổi tiếng với việc không giới hạn tốc độ trên đường. Ông cũng thường xuyên sạc xe ở trong khoảng 15-70%.

Cách chạy xe khoa học này giúp pin của xe hiện chỉ sụt 8% sau 150.000 km di chuyển và tầm hoạt động vẫn đạt khoảng 400 km cho một lần sạc. Khối pin gần nhất ông thay là khi nó chỉ còn hoạt động được khoảng 260 km cho mỗi lần sạc.

Xe điện bền hay không – đây là câu trả lời: Một chiếc Tesla sắp cán mốc ODO 2 triệu km, thay pin 4 lần, thay động cơ 13 lần - Ảnh 3.

Xe điện bền hay không – đây là câu trả lời: Một chiếc Tesla sắp cán mốc ODO 2 triệu km, thay pin 4 lần, thay động cơ 13 lần - Ảnh 4.

Gemmingen-Hornberg không phải một tài xế taxi. Ông mua chiếc Model S qua sử dụng vào năm 2014 với mức ODO khi đó là 30.000 km. Ông không chỉ lái xe ở châu Âu mà còn từng lái xe qua Morocco và Trung Quốc (ông vận chuyển xe đến đó).

Model S cũng không phải chiếc xe điện duy nhất của Gemmingen-Hornberg. Ông còn sở hữu một chiếc Tesla Roadster đời đầu với ODO đạt 735.000 km.

Xe điện bền hay không – đây là câu trả lời: Một chiếc Tesla sắp cán mốc ODO 2 triệu km, thay pin 4 lần, thay động cơ 13 lần - Ảnh 5.

Mặc dù chiếc Model S đã phải trải qua một vài cuộc “đại phẫu” để đạt được mức ODO khổng lồ đó, đây vẫn là một thành tựu lớn. Với việc nó mới chỉ dùng 4 khối pin và sắp cán mốc 2 triệu km, như vậy xe có thể chạy được hơn 400.000 km mới phải thay pin.

Người đàn ông này cũng gặp một vài vấn đề với một số tính năng như hệ thống thông tin giải trí nhưng về cơ bản, chiếc xe vẫn rất ổn. Thậm chí, da của xe cũng còn khá mới.

Đức Nam

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên