MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Gen Z

Vì sao tỷ lệ mua sắm trực tuyến của gen Z lại thấp hơn các thế hệ trước?

Vì sao tỷ lệ mua sắm trực tuyến của gen Z lại thấp hơn các thế hệ trước?

17/05/2021 16:25

Hiện nay, thế hệ Millennials (thế hệ sinh trong khoảng 1981 đến 1996) và gen X (1965-1980) là nhóm khách hàng thúc đẩy mua sắm trực tuyến nhiều nhất, chiếm khoảng 82-85% số người tham gia khảo sát. Trong khi đó, gen Z (1997 đến 2012/15) lại chỉ chiếm 70,6%.

10% - 15% người Việt thuộc nhóm HENRYs – thu nhập cao nhưng chưa giàu. Họ là ai?

10% - 15% người Việt thuộc nhóm HENRYs – thu nhập cao nhưng chưa giàu. Họ là ai?

19/02/2021 16:18

Hấp dẫn hơn cả giới thượng lưu, HENRYs - the High Earners Not Rich Yet - những người có thu nhập cao nhưng chưa giàu đang là tập khách hàng mà nhiều thương hiệu xa xỉ muốn nhắm tới. Theo nghiên cứu của RBNC, khoảng 10% dân số Việt Nam thuộc nhóm này vào năm 2020…

Giám đốc Nielsen Việt Nam: Không nắm bắt Gen Z, doanh nghiệp đánh mất tương lai

Giám đốc Nielsen Việt Nam: Không nắm bắt Gen Z, doanh nghiệp đánh mất tương lai

18/12/2020 08:58

Tầm quan trọng của Gen Z đã lên đến 1/3 và trong vòng 5 năm năm nữa sẽ là phần đông người tiêu dùng. Người tiêu dùng Gen Z có nhiều cách tiếp cận nhưng đặc tính ngẫu hứng và ít trung thành với sản phẩm.

Thế hệ Z: Làn sóng mới trên thị trường lao động Việt Nam

Thế hệ Z: Làn sóng mới trên thị trường lao động Việt Nam

28/09/2020 13:41

Theo định nghĩa của McKinsey, thế hệ Z là những người trẻ sinh ra trong giai đoạn 1995-2010, đang dần gia nhập lực lượng lao động. Một số chuyên gia nhận định các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần xem xét để khai thác tài năng của làn sóng mới này.

Gen Z sẽ là nhân tố đột phá nhưng có thể gây ra 7 rắc rối cho doanh nghiệp

Gen Z sẽ là nhân tố đột phá nhưng có thể gây ra 7 rắc rối cho doanh nghiệp

12/05/2020 14:26

Gen Z (những bạn trẻ sinh từ 1998 đến 2010) mê khởi nghiệp, thích tự do, coi Internet là chân lý… có thể là những nhân tố đột phá cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, họ có thể trở thành những nhân tố gây rối nếu nhà tuyển dụng không biết tận dụng họ.

Thế hệ Z Trung Quốc: Tiêu tiền không biết tiếc, hàng tháng nhận quà bằng tiền mặt của ông bà hai bên và không phải lo lắng về tương lai

Thế hệ Z Trung Quốc: Tiêu tiền không biết tiếc, hàng tháng nhận quà bằng tiền mặt của ông bà hai bên và không phải lo lắng về tương lai

25/01/2019 08:00

Thế hệ Z (những bạn trẻ sinh ra từ giữa thập niên 90 đến đầu những năm 2000) Trung Quốc có đặc điểm nổi bật là tự tin, vô lo vô nghĩ và không ngại "rút ví" 7 nghìn USD mỗi năm cho các món đồ xa xỉ, dù họ chưa đến 21 tuổi.

Tiếp cận Gen Z

Tiếp cận Gen Z

28/08/2014 07:32

Người tiêu dùng thế hệ Z (Gen Z) dù chưa có thu nhập cá nhân nhưng lại có quyền lực trong chi tiêu của các gia đình. Tiếp cận nhóm khách hàng phức tạp này là một trở ngại đối với nhiều thương hiệu.

Trở lên trên